AP Thailand เปิดโปรเจคใหญ่สุดสร้างสรรค์ ‘Neighbor Service เพื่อนบ้าน…เพื่อคุณ’ สนับสนุนให้ลูกบ้าน แชร์ และ ช้อปความถนัด เพื่อสังคมที่เข้มแข็งในทุกสถานการณ์

  • 8.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ท่ามกลางสถานการณ์ที่หนักหน่วงรอบๆ ตัว แต่สิ่งหนึ่งที่เราเห็นไม่เคยขาดเลยคือเรื่องราวน้ำใจของคนไทยที่มีให้แก่กัน เรื่องราวที่ผู้ประกอบการรายใหญ่เกื้อหนุนรายเล็ก และผู้ประกอบการรายเล็กช่วยเหลือประชาชนทั่วไป เรียกว่าไม่ว่าในวิกฤตไหนเราเห็นการเกื้อหนุนของคนไทยช่วยเหลือกันเสมอมา

เอพี ไทยแลนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่อยู่เคียงข้างคนไทยและมองเห็นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ของทุกคน แต่มากไปกว่าการเข้าไปโอบอุ้ม เอพี ได้ช่วยสร้างโอกาสให้ทุกคนอย่างอย่างสร้างสรรค์ ผ่านแคมเปญที่ชื่อว่า NEIGHBOR SERVICE เพื่อนบ้าน…เพื่อคุณ” โดยการนำเอาแนวคิดเศรษฐกิจแบบใหม่ “Next Door Economy” ในการสร้าง Community ให้แข็งแรง พร้อมเติบโตไปด้วยกันไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม ผ่านการส่งเสริม ‘ความถนัด’ ที่จะช่วยสร้างทั้งรายได้และมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อนบ้าน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นไอเดียการช่วยเหลือที่มีมุมคิดที่น่าสนใจมากทีเดียว

 

 

สำหรับโครงการ NEIGHBOR SERVICE เพื่อนบ้าน…เพื่อคุณ” คือพื้นที่แชร์ความถนัดระหว่างเพื่อนบ้านด้วยกัน ซึ่งจะชักชวนคนมาสร้างรายได้พิเศษด้วยการให้ ‘ช้อป และ แชร์’ ความถนัดต่างๆ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เช่น การทำอาหาร การเล่นเซิร์ฟสเก็ต การร้องเพลง การตัดผม หรือแม้แต่การแต่งรูปเก๋ๆ ในมือถือก็ยังได้  โดยใช้ความถนัดที่แต่ละคนมีแลกเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทน และมากกว่าค่าตอบแทน คือมิตรภาพที่คุณจะได้จากเพื่อนบ้าน

ไอเดียโครงการนี้สร้างสรรค์อย่างไร ก็ต้องบอกว่าเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่เรียกว่าการ “แชร์” ความ “ถนัด” เพราะเอพี เชื่อว่าทุกคนมีความถนัดที่ซ่อนอยู่ในตัวเองและทุกความถนัดเล็กๆ ในตัวทุกคนนั้นยิ่งใหญ่และมีความหมาย…และเมื่อทุกคน ทุกบ้าน ร่วมมือกัน จากจุดเล็กๆ นี้ จะนำไปสู่การช่วยกันในวงกว้าง สร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม เสริมความแข็งแกร่งให้เราผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ ช่วยพยุงเศรษฐกิจในวิกฤตช่วงนี้ และต่อยอดไปสู่การสร้าง Community of the Future สังคมที่มีความหมายขึ้นได้ ตอกย้ำปรัชญาในการ Empower ผู้คน ทำให้คนจดจำได้ว่า เอพี คือบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยที่คิดนอกกรอบ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพบ้าน เทียบเท่ากับความสัมพันธ์ของคนในบ้าน และสังคม ที่สร้างแรงบันดาลใจ และสามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ตัวเองต้องการได้

 

 

นอกจากนี้ อีกมุมแนวคิดของโครงการใหญ่ในครั้งนี้คือการสร้างเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ (Next Door Economy) ที่อยากให้ผู้คนเห็นคุณค่าในตัวเองว่าทุกความถนัดนั้นเป็นประโยชน์และเกิดเป็นรายได้ใหม่ได้ด้วย และยังเป็นการสร้างชุมชนเข้มแข็งภายในคอมมูนิตี้ตัวเอง จากคนเมืองที่ไม่เคยรู้จักกัน เพื่อนบ้านที่แทบไม่เคยทักทายกัน ก็หันหน้ามาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างรายได้หมุนเวียนในสังคมของตัวเองได้ด้วย และมากไปกว่านั้นคือ เป็นการจุดประกายแนวคิดในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับชุมชน หรือสังคมของตัวเองได้

 

 

ดังนั้น ในสภาวะที่หลายคนกำลังดิ้นรนฝ่าฝันอุปสรรคครั้งสำคัญ การที่ เอพี คนตัวใหญ่ใจดีได้ก้าวมาเป็นสะพานเชื่อมน้ำใจทุกคน ให้เกิดคอมมูนิตี้แห่งความคิดสร้างสรรค์ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับสังคม และยังได้  ช้อป แชร์ ความถนัดของแต่ละคน มาใช้ให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน นับว่าเป็นโครงการที่ดีที่แบรนด์ได้ลงมาเป็นสื่อกลางในจุดนี้ ให้ทุกคนร่วมกันผนึกกำลังทุกฝ่ายช่วยกันก้าวข้ามวิกฤตนี้ไปให้ได้

ถ้าใครสนใจอยากแชร์ความถนัด เปลี่ยนเป็นรายได้ หรือเป็นคนที่ต้องการ “ช้อป” ความถนัดของเพื่อนบ้านก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.APNeighborService.com

 

 

#ApThai #APNeighborService #NeighborService #NextDoorEconomy


  • 8.3K
  •  
  •  
  •  
  •