‘ARABUS Chilled Cup’ กาแฟดริปสดพร้อมดื่ม สู้ศึกตลาดกาแฟพร้อมดื่ม มูลค่า 13,000 ล้าน ย้ำ “กาแฟดีดื่มได้ไม่ต้องรอ”

  • 40
  •  
  •  
  •  
  •  

จัดเป็นสนามศึกที่แข่งกันอย่างดุเดือดอีกสนามหนึ่ง สำหรับ “ตลาดกาแฟ” ในประเทศไทยที่มีมูลค่ารวมสูงถึงกว่า 60,000 ล้านบาท และยังคงมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องในทุกเซ็กเมนต์

ถึงแม้ว่า ไทยเราจะยังไม่ใช่ประเทศลำดับต้นๆ ที่บริโภคกาแฟสูงที่สุดของโลก โดยปัจจุบันคนไทยดื่มกาแฟเฉลี่ยที่ปีละ 300 แก้ว/คน/ปี ขณะที่ค่าเฉลี่ยในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 400 แก้ว/คน/ปี ยุโรปบริโภคกาแฟเฉลี่ยอยู่ที่ 600 แก้ว/คน/ปี ส่วนฟินแลนด์บริโภคกาแฟเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 แก้ว/คน/ปี แต่ด้วยอัตราเฉลี่ยการบริโภคที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ต่อปีมาต่อเนื่อง ก็ทำให้ตลาดนี้ยังคงหอมหวาน และท้าทายให้เกิดสินค้าหรือนวัตกรรมที่พร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ARABUS

โดยเฉพาะตลาด กาแฟนอกบ้านที่เต็มไปด้วยสีสัน เห็นได้จากธุรกิจร้านกาแฟที่ยังคงสดใส อ้างอิงข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์​ ระบุว่า ในปี 2561​มีจำนวนร้านกาแฟประมาณ 8,025 ร้านเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีเฉลี่ยที่ 6.2% เช่นกันกับ ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม ที่ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ราว 13,000 ล้านบาท โดยศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร คาดการณ์ว่า ยังเติบโตได้อีกมาก เนื่องด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ขณะที่ชีวิตก็เต็มไปด้วยความเร่งรีบ “ความสะดวก” จึงเป็นโจทย์สำคัญที่ผู้บริโภคต้องการ

ที่ผ่านมา เราได้เห็นความพยายามที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาด “กาแฟพร้อมดื่ม” ด้วยนวัตกรรมต่างๆ แต่ที่น่าสนใจ และจัดว่า น่าจับตามอง ก็คือการบุกตลาดของกาแฟ ARABUS Chilled Cup ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างครบถ้วน

เพราะวันนี้ ด้วยไลฟ์สไตล์ รูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้วัฒนธรรมการดื่มกาแฟขยายกว้างขึ้นมากในประเทศไทย โดยวันนี้ ผู้คนไม่ได้มองกาแฟเป็นแค่ ฟังก์ชั่น (Function)” ในฐานะเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น กะปรี้กะเปร่าแค่นั้น แต่มองกาแฟเป็นส่วนหนึ่งของ แพสชั่น (Passion)” ที่ดื่มแล้วได้ความรื่นรมย์ ดื่มด่ำกับรสชาติและกลิ่นหอม จนเกิดเป็นวัฒนธรรมกาแฟซึ่งสะท้อนรสนิยมผู้ดื่มได้อีกด้วย

จุดเด่นของ ARABUS Chilled Cup คือการพบกันครึ่งทางของการดื่มกาแฟสดเข้ากับความสะดวกรวดเร็วของกาแฟพร้อมดื่ม หรือ Ready-to-Drink (RTD) สู่การเป็น กาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่ม (Chilled Cup Coffee) เจ้าแรกของประเทศไทยที่เป็นกาแฟอาราบิก้า 100% จากบราซิล ผ่านกระบวนการผลิตแบบดริป ซึ่งรู้กันดีว่า เป็นวิธีที่สามารถสกัดเอากลิ่นและสัมผัสของเมล็ดกาแฟออกมาได้ดีที่สุด ได้ความละมุน หอม กลมกล่อม ไม่บาดลิ้น และยังไม่มีการใช้วัตถุกันเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นี่ถือเป็นนวัตกรรมสินค้าที่ตอบทุกโจทย์ของคนรักกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติ ความเข้มข้น กลิ่นละมุน ที่สำคัญ คือ “รสชาติคงที่” ไม่ต้องลุ้นการชงและอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของบาริสต้า ด้วยเทคโนโลยีการบรรจุในถ้วย Chilled cup ที่ช่วยให้กาแฟคงความหอม และความสด ได้ใกล้เคียงกับการดื่มกาแฟสดที่ร้าน

แถมยังเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์กาแฟพร้อมดื่ม ที่คุ้นตากันในแบบกระป๋อง “มาเป็นแบบแก้ว” ให้มีภาพลักษณ์ดูดี ถือชิลล์ได้

เรียกได้ว่า ลงตัวในทุกโจทย์ที่คอกาแฟต้องการอย่างแท้จริง!


  • 40
  •  
  •  
  •  
  •