เปิดตำนานรองเท้า BATA HERITAGE กับจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่การคอลแล็บเวิร์ลคลาส BATA HERRITAGE x STAR WARS

  • 80
  •  
  •  
  •  
  •  

กลยุทธ์การคอลลาบอเรชั่น ดูจะเป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด การคอลแล็บฯ ที่ฮือฮาของแบรนด์รองเท้าชื่อดัง “บาจา” กับภาพยนตร์คลาสสิคตลอดกาล STAR WARS ซึ่งเชื่อว่าสาวก STAR WARS จะต้องยอมควักเงินอย่างแน่นอน

bata1

“บาจา” ต้อนรับกระแส STAR WARS ด้วยคอลเล็คชั่นสุดพิเศษ BATA HERRITAGE x STAR WARS” กับการนำตัวละครจากมหากาพย์ภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง STAR WARS (สตาร์วอร์ส) มาไว้ในรองเท้า BATA HERRITAGE (บาจา เฮอริเทจ) รองเท้ารุ่นคลาสสิคของบาจาที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก กับ BATA HERRITAGE รุ่น BATA BULLETS และ BATA TENNIS สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง

มร.ชาส์ล พิคนัล Group Heritage Director กล่าวว่า ความนิยมตลอดกาลและความคลาสสิคของภาพยนตร์ STAR WARS โดย จอร์ช ลูคัส นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันในครั้งนี้ของ บาจาและสตาร์วอร์ส คล้ายกับบาจาที่มีชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ที่ได้เริ่มต้นก่อตั้งในปี ค.ศ.1894 แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

bata2

รองเท้าบาจาเฮอริเทจ ในรุ่น BATA BULLETS ได้ถูกคิดค้นขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1964 เพื่อเป็นรองเท้าให้กับทีมบาสเก็ตบอล Baltimore Bullets โดยได้หยุดการผลิตไปในช่วงกลางยุค 70 แต่ในปี 2016 ที่ผ่านมา รองเท้ารุ่นนี้ได้ถูกนำกลับมาวางขายอีกครั้งตามคำเรียกร้อง เนื่องจากความทนทานของรองเท้ารุ่นนี้ที่ยังคงเป็นตำนานหลงเหลือให้เหล่าผู้บริโภคได้คิดถึงกัน

สำหรับรองเท้าบาจาเฮอริเทจ รุ่น Bullets ในคอลเล็คชั่นสุดพิเศษนี้ เป็นรองเท้าผ้าใบที่มาในรูปแบบของรองเท้าหุ้มข้อแบบผูกเชือก โดยใช้ผ้าแคนวาส ที่มีทั้งสีขาว-ฟ้า และ สีดำ-แดง  ล้อมด้านข้างด้วยยางพาราคุณภาพ โดยได้มีการใส่ Logo ของ STAR WARS ที่เป็นยางไว้บริเวณด้านข้างของรองเท้า และมีดาบลำแสง Light Saber ด้านหลังรองเท้า

bata4 bata5

สำหรับรองเท้าบาจาเฮอริเทจ รุ่น BATA TENNIS ได้ถูกผลิตขึ้นในประเทศอินเดียตั้งแต่ปี 1936 สำหรับเด็กนักเรียนเพื่อใส่ในชั่วโมงพละศึกษา ซึ่งในปัจจุบันนี้รองเท้ารุ่น Tennis นี้ได้กลายเป็นรองเท้าบาจารุ่นที่ขายดีที่สุดอีกด้วย

รองเท้าในรุ่นนี้ เป็นรองเท้าผ้าใบแบบไม่หุ้มข้อที่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ กับกราฟฟิคแบบ 3 สี ลาย DARTH VADOR , หุ่นยนต์ R2D2 และ Strom Trooper ซึ่งในลายของ DARTH VADOR กับ Strom Trooper นั้น มีด้วยกัน 3 สี คือ สีขาว สีดำ และสีเทา ในขณะที่ ลายหุ่นยนต์ R2D2 นั้น มาในสีขาวสดใส สีฟ้า และ สีเทารวมเข้าด้วยกัน ทั้งของผู้ชาย และ ผู้หญิง

bata3 bata1

ด้าน นายเปาโล แกรสซี Country Manager, บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บาจาเป็นแบรนด์รองเท้าคุณภาพระดับโลก ที่ยังคงความร่วมสมัยและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรองเท้า มุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพของวัสดุที่สามารถสวมใส่สบายกับดีไซน์โมเดิร์นเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่คุ้มค่า บาจาชูกลยุทธ์ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คุณภาพระดับโลกจากยุโรปที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย  ด้วยคุณภาพการสวมใส่สบายและดีไซน์แฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งเป็นจุดแข็งของบาจาที่ทั่วโลกรู้จักดี พร้อมสร้างฐานลูกค้ากับคนรุ่นใหม่โดยมีการร่วมงานกับไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในระดับสากล

ในช่วง Star Wars ฟีเวอร์  บาจาได้ออกคอลเลคชั่นรองเท้าในรุ่น “BATA HERRITAGE x STAR WARS” นี้ได้เปิดตัวพร้อมกันใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย , มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ คอลเลคชั่นพิเศษ “BATA HERRITAGE x STAR WARS” เตรียมพร้อมสำหรับไว้ต้อนรับสาวก Star Wars สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง รุ่น BATA BULLETS วางจำหน่ายในราคา 2,999 บาทและ BATA TENNIS มีจำหน่ายในราคา 2,599 บาท  แฟนๆ Star Wars ชาวไทย สำหรับร้านบาจาที่จัดจำหน่ายได้ที่ สาขาเซ็นทรัลเวลิด์ มาบุญครอง และเซ็นทรัลพัทยาบีช

bata6 bata7 bata77

เกี่ยวกับ BATA HERRITAGE (บาจา เฮอริเทจ)

บาจา ก่อตั้งโดย โทมัส บาจา ในปี 1894  ในหมูบ้าน Zlin ซึ่งปัจจุบันคือ สาธารณรัฐเช็ก เพื่อเติมเต็มจุดประสงค์ของเขาในการสร้าง “รองเท้าสำหรับมนุษยชาติ” บาจาจึงได้พัฒนาเทคนิคในการผลิตรองเท้าเรื่อยมาก และเป็นหัวหอกของระบบทุนนิยม โดยเขาเชื่อว่าจุดประสงค์ของธุรกิจ คือการให้บริการผู้บริโภค , พนักงานและสังคม โดยบาจา ได้ก่อร่างสร้างตัวจนกลายเป็นเมืองในชื่อว่า BATAVILLES ซึ่งประกอบไปด้วย บ้านพักของพนักงาน ,โรงเรียน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งต่อมาได้ขยายมาจนมีสาขาไปทั่วโลก และในวันนี้ บาจา ได้บริหารในรูปแบบของธุรกิจในครอบครัวที่ต้องคอยให้บริการลูกค้ากว่า 1 ล้านคนต่อวันทั่วโลก โดยได้ยึดถือแนวทางปฏิบัติของความรับผิดชอบขององค์กรเป็นสำคัญ และแม้ว่าตอนนี้บาจาจะเป็นบริษัทระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แต่บาจาก็ยังคงใส่ใจในเรื่องของความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่นเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นประเทศทางฝั่งยุโรป , แอฟริกา, เอเชีย และ ลาติน อเมริกา และในปี 2014 ที่ผ่านมา บาจาได้ครบรอบ 120 ปี เป็นที่เรียบร้อย โดยบาจา ได้ปล่อยคอเล็คชั่น BATA HERITAGE ออกมาอีกครั้งซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศ

bata8


  • 80
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!