BEC-TERO ผุดโปรเจ็คต์ใหม่ ‘มิวสิค คอร์ส’ ประเดิมสอนเปียโนออนไลน์ ดึง ‘โต๋’ เป็นแบรนด์แอมฯ เล็งขยายตลาดไป AEC

  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  

ธุรกิจบันเทิงยังคงเป็นคอร์หลักของ “บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ผู้นำด้านความบันเทิงกว่า 20 ปี ล่าสุด รุกตลาดออนไลน์เปิดธุรกิจใหม่ “มิวสิค คอร์ส” ประเดิมด้วย คอร์สสอนเปียโน ออนไลน์ โดยร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Playground Sessions คอร์สเรียนดนตรีระดับโลก ที่ใช้เทคโนโลยมาช่วยในการเรียนการสอน โดยดึง โต๋ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร มือเปียโนแถวหน้าไทยมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ นำคอร์สสอนเปียนโนออนไลน์ระดับโลกจากสหรัฐฯ Playground Sessions มาให้คนไทยได้เรียนรู้ ภายใต้โปรเจ็คต์ใหม่ BEC-TERO Music Course โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการเรีรยนการสอนเพื่อพัฒนาวงการดนตรีในประเทศไทยและอาเซียน

bec1

โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าซอฟแวร์ตัวนี้คิดค้นโดย Chris Vance ซีอีโอ Playground Sessions แบรนด์ที่สร้างนวัตกรรมดนตรีชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งผสมผสานการเรียนและการเล่นอย่างสนุกสนานคล้ายเกมเข้าด้วยกัน โดยมี Quincy Jones  ศิลปินระดับโลกและผู้อยู่เบื้องหลังผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายของไมเคิล แจ็คสัน ร่วมลงทุนและสร้างสรรค์งานด้านครีเอทีฟในบริษัทนี้ด้วย

BEC-TERO Music Course เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่รักดนตรีอยากเรียนดนตรีให้สนุก ประกอบกับเทคโนโลยีก็ก้าวหน้าไปมากและมีบทบาทมากขึ้น Playground Session จึงตอบโจทย์เรื่องความสะดวกและง่ายต่อการเรียนรู้ ด้วยการเข้าถึงการเรียนการสอนแบบเรียลไทม์ และสามารถดูพัฒนาการของการเล่นเปียโนได้ทันที เราจึงเลือกที่นี่ เพราะเป็นซอฟท์แวร์เรียนเปียโนออนไลน์ที่ดีที่สุดจากสหรัฐฯ ซึ่งคิดว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของโลกที่คิดค้นมาเพื่อช่วยพัฒนาวงการดนตรีให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

โดยในด้านการตลาด โชคชัย ระบุว่า เราได้สิทธิในการพัฒนา จัดจำหน่าย และทำการตลาดให้กับ Playground Sessionในภูมิภาคอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ โดยภายในปีนี้จะเริ่มต้นที่พม่าก่อน และจะขยับไปอินโดนีเซียในคิว 4 และตั้งเป้าไว้ว่าสิ้นปีนี้จะได้ User ทั้ง 3 ประเทศ (รวมไทย) ทั้งหมด 10,000 คน นอกจากนี้ ยังทำการตลาดทั้งออนไลน์และออนกราวน์เป็น Omnichannel เต็มรูปแบบ ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ตลาดการเรียนดนตรีคึกคักขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้ตลาดเครื่องดนตรีเติบโตขึ้นด้วย

“ยืนยันว่า การเรียนคอร์สออนไลน์ของเราไม่ได้ไปแย่งลูกค้าจากโรงเรียนสอนดนตรีแน่นอน แต่มันจะเป็นการช่วยเสริมด้วยซ้ำ เหมือนกับว่าถ้านักเรียนเรียนเสร็จจากครูแล้วก็สามารถนำมาซ้อมต่อที่บ้าน หรือไปเป็นบททดสอบการเทสต์ให้นักเรียนได้อีกทางด้วย ซึ่งเรายังได้ดำเนินการติดต่อทางธุรกิจกับโรงเรียนสอนดนตรีหลายแห่งไปแล้วเช่นกัน ที่สำคัญ สามารถเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ตอบสนองไลฟ์ไสตล์ของคนที่ไม่มีเวลาว่าง และยังเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง”

ด้าน โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า การเรียนเปียโนออนไลน์ ช่วยได้อย่างมากเลย ย้อนกลับไปสมัยก่อนที่ตัวเองเรียน ก็ต้องไปเรียนกับครู ต้องแบ่งเวลาซ้อม แต่สำหรับคอร์สออนไลน์คุณจะซ้อมจะเรียนเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ สามารถทำได้หมดกับไอแพ็ดหรือแท็บเล็ท แล้วยังเหมาะกับผู้ใหญ่ที่อาจจะเขินไม่กล้าไปเรียนร่วมกับเด็กๆ แต่แบบนี้ก็สามารถเรียนอยู่กับบ้านเองได้เลย รวมทั้งยังมีเพลงหลายยุคหลายสมัย มีตั้งแต่ระดับยากไปถึงระดับแอดวานซ์เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกกลุ่มทุกวัย

bec2

สำหรับอัตราคอร์สค่าเรียน

แพ็กเกจการเรียนการสอน นำเสนอเป็น 2 รูปแบบ

  • 600 บาทต่อเดือน
  • 4,000 บาทต่อปี
  • 9,000 บาทแบบตลอดชีพ ซึ่งจะมีเซอร์วิสให้ 3 ปี เช่น การอัปเดทซอฟท์แวร์, การอัปเดทฟีเจอร์ ฯลฯ
  • แต่ถ้ารวมอุปกรณ์ครบ (เช่น เปียโนไฟฟ้าจาก CASIO สายยูเอสบี อุปกรณ์ติดตั้ง ฯลฯ) จะอยู่ที่ 9,400 บาทต่อเดือน, 12,000 บาทต่อปี และ 17,500 ตลอดชีพ

การเรียนดนตรีแบบออนไลน์ น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนมีใจรักดนตรีและอยากเรียนดนตรีให้สนุก แล้วยังเป็นกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ด้วยและที่สำคัญ น่าจะเป็นอีกหนึ่งพอร์ตของธุรกิจออนไลน์ที่บีอีซีฯ ตั้งใจจะก้าวไปอีกขั้น.


  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!