เครือข่ายธุรกิจของ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” กับเวทีสร้างโอกาสของคนรุ่นใหม่ “Singha Management Trainee”

  • 2.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เวทีสร้างตัวตนเพื่อความสำเร็จของคนรุ่นใหม่

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในปัจจุบันท่ามกลางยุค Disruption มีเทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมาย การแข่งขัน และพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเติบโตทางธุรกิจของ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” มาจากทั้งการแสวงหาโอกาสใหม่ในธุรกิจเดิม และการสร้าง New S-curve เพื่อเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร

ตลอดระยะเวลาเกือบ 90 ปีของ “บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด” เริ่มต้นจากการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจเบียร์ในไทย จนถึงวันนี้ได้ขยายกิ่งก้านเติบใหญ่เป็นกลุ่มบริษัทที่มีมากกว่า 200 บริษัทในเครือ ซึ่งความสามารถในการขยายการเติบโตดังกล่าว จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาด “บุคลากร” ผู้เป็นกำลังหลักของการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า ยิ่งทุกวันนี้เป็นยุค Disruption ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการพุ่งทะยานไปข้างหน้าจากนี้ จึงต้องเตรียมกำลังคนให้พร้อม โดยเฉพาะการเฟ้นหา “คนรุ่นใหม่” เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่ง และเพื่อพัฒนาองค์กรให้ทัดเทียมองค์กรระดับโลก

นี่จึงเป็นที่มาของโครงการ Singha Management Trainee” เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น กล้าคิด กล้าแสดงออก ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ได้เข้ามาเรียนรู้สายงานต่างๆ ของกลุ่มบริษัทบุญรอดฯ พร้อมทั้งแสดงศักยภาพ และความสามารถของตัวเองผ่านการปฏิบัติงานจริง โดยเรียนรู้ผ่านกระบวนการ Job Rotation, การทำ Cross-Functional Project และระบบ Coach and Mentor รวมทั้งได้เปิดรับมุมมองและคำแนะนำจากผู้บริหารระดับสูงในองค์กร ซึ่งมากด้วยประสบการณ์และความรู้

 

 

ปัจจุบัน”กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” ดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย นำโดย

– กลุ่มธุรกิจแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่ม ด้วย Brand Portfolio ชั้นนำ เช่น เบียร์สิงห์, เบียร์ลีโอ, น้ำดื่มสิงห์,​ น้ำแร่เพอร์ร่า, โซดาสิงห์ และแบรนด์ใหม่อย่าง สิงห์ เลมอน โซดา ซึ่งเป็น Core Business ของกลุ่มบุญรอดฯ

– กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เช่น บรรจุภัณฑ์แก้ว, บรรจุภัณฑ์พลาสติก และยังได้นำพลังงานเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์ ต่อยอดสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

– ธุรกิจซัพพลายเชน ระบบคลังสินค้า และโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง เพื่อให้กลุ่มธุรกิจในเครือบุญรอดฯ สามารถบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ, Fulfillment Center รองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงบริษัท เอสบีพี ดิจิทัล เซอร์วิส จำกัด (SBP) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีและการบริหารจัดการข้อมูล

– กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ครอบคลุมทั้งอาคารสำนักงาน, ศูนย์การค้า, อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัย ทั้งโครงการแนวราบ และแนวสูง, ธุรกิจโรงแรม และนิคมอุตสาหกรรม

– กลุ่มธุรกิจอาหาร ตั้งแต่การผลิต – จัดจำหน่าย – ธุรกิจร้านอาหาร เช่น Santa Fe, Santa Fe easy, ร้านเหม็ง นัว นัว, ร้าน EST.33, ร้าน Farm Design และร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Grain (Thailand)

– ธุรกิจอื่นๆ เช่น จัดตั้ง Singha Ventures ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เพื่อเสาะแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั่วโลกมาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทบุญรอดฯ เตรียมความพร้อมในยุค Disruption, ธุรกิจความบันเทิง Muzik Move เป็นต้น

ไม่เพียงแต่กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ มีฐานการผลิต และตลาดหลักอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ขณะเดียวกันยังได้ขยายไปยังตลาดต่างประเทศด้วย โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในเครือบุญรอดฯ มีจัดจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งยังสร้างความร่วมมือกับ Global Partner มากมาย เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกัน นำพากลุ่มบริษัทบุญรอดฯ เติบโตทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

 

 

“คุณภาพคน” หัวใจขับเคลื่อนองค์กร

อีกหนึ่งปัจจัยความสำเร็จที่ผลักดันให้ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” เติบโตอย่างมั่นคงและยาวนาน คือ การพัฒนาคน ที่องค์กรให้ความสำคัญมาตั้งแต่ยุคก่อตั้งบริษัทโดยพระยาภิรมย์ภักดี ด้วยความเชื่อที่ว่า “คุณภาพของคนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กร” ซึ่งที่นี่มีระบบพัฒนาบุคลากร Organization Capability (OC)” ประกอบด้วย 2 แกนหลักที่มุ่งสร้างให้พนักงานมีความสุข และมีทักษะแข็งแรง คือ

  1. ส่งเสริมให้พนักงานมีความสุขและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. พัฒนาทักษะพนักงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น

เหตุผลที่ให้ความสำคัญกับ “ความสุขของพนักงาน” และ “การพัฒนาทักษะ” เพราะเมื่อพนักงานมีความสุขและมีทักษะเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ย่อมสะท้อนออกมาผ่าน “การทำงานที่มีประสิทธิภาพ” และ “ผลงาน” ของพนักงานที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า และเมื่อองค์กรแข็งแรง ก็จะสามารถช่วยเหลือสังคมและส่งต่อความสุขให้กับคนอื่นได้

จากการดูแลเอาใส่ใจพนักงานนี่เอง ทำให้ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” เป็นหนึ่งในบริษัทไทยได้รับรางวัล “HR ASIA BEST COMPANIES TO WORK FOR ASIA AWARD” ประจำปี 2021 และรางวัล Most Caring Companies 2021 ซึ่งเป็นรางวัลที่ยืนยันมาตรฐานการดูแลพนักงานของบริษัท โดยพิจารณาจากการบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดี การสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน เอาใจใส่บรรยากาศการทำงานและส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม

ด้วยเหตุนี้ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” จึงจัดโครงการ Singha Management Trainee รุ่นที่ 4 เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มี Passion อยากเรียนรู้ภาพรวมธุรกิจ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ อยากคิด อยากพิสูจน์ตัวเอง และอยากแสดงศักยภาพในการทำงาน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร พร้อมทั้งมาเรียนรู้ภาพรวมธุรกิจ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และลงลึกถึงการปฏิบัติงานจริงเป็นระยะเวลา 18 เดือน เช่น

– กลุ่มการผลิต

– กลุ่มการขายในประเทศและเทรดมาร์เก็ตติ้ง

– กลุ่มการตลาดเครื่องดื่มและอาหาร

– กลุ่มการตลาดธุรกิจร้านอาหาร

– กลุ่มธุรกิจการขายและการตลาดต่างประเทศ

– กลุ่มกลยุทธ์ธุรกิจ

– กลุ่มธุรกิจซัพพลายเชนและโลจิสติกส์

– กลุ่มการเงินและการบัญชี

– กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น มั่นใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเผชิญความท้าทาย อยากพัฒนาศักยภาพและอยากพิสูจน์ตัวเอง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสำเร็จทั้งวันนี้และอนาคตไปด้วยกันกับ”กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” สามารถสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ singhamanagementtrainee.com ตั้งแต่วันนี้ – 24 กรกฎาคม 2565

หรือ มาร่วมสร้างตัวตนเพื่อความสำเร็จในอนาคตกับ “กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ” ได้ที่ www.linkedin.com/company/boonrawd-brewery-co/  หรือที่ career.boonrawd.co.th


  • 2.8K
  •  
  •  
  •  
  •