เมื่อ ‘โปสเตอร์หน้าห้อง’ เป็นมากกว่าแค่ภาพสวยๆ แต่คือสื่อกลางสร้างความเข้าใจคนในบ้าน แคมเปญสุดคูล เชื่อมสัมพันธ์คนในบ้านของบุญถาวร

  • 379
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แม้ช่วงวิกฤตโรคระบาดผ่านไปและการใช้ชีวิตนอกบ้านกลับมาเป็นปกติมากขึ้น แต่เราก็พบว่ามีเทรนด์ของการที่ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่อยู่อาศัยเป็นทุกอย่างที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำงานที่บ้าน การเรียนออนไลน์ การปลูกต้นไม้ การออกกำลังกาย หรือแม้แต่การสร้างคอนเทนต์ก็พบว่าหลายคนใช้พื้นที่ห้องในบ้านตัวเองทำกิจกรรมต่างๆ

อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องยอมรับความจริงว่า สังคมไทยเป็นสังคมของครอบครัวใหญ่ ดังนั้น จึงอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีสมาชิกในบ้านอยู่รวมกัน ซึ่งแตกต่างทั้งอายุและความคิด ส่งผลให้รสนิยมหรือความชอบในการตกแต่งบ้านหรือห้องแตกต่างกันไป ทำให้เราพบปัญหาบ่อยๆ ว่า เมื่อมีการตัดสินใจรีโนเวทบ้านแล้วสมาชิกในบ้านแต่ละคนก็จะตกแต่งบ้านในแบบฉบับของตัวเองกันออกมา ซึ่งถ้าตกลงกันได้อย่างลงตัวก็เป็นเรื่องดี ทว่า ก็มีหลายบ้านเช่นกันที่ปัญหานี้นำไปสู่การกระทบกระทั่งกันได้

ด้วย Pain point ดังกล่าวนี้เอง “บุญถาวร” ที่ทำงานเรื่องบ้าน ใกล้ชิดกับผู้บริโภคชาวไทยมานานเข้าใจดีถึงการทำให้ทุกคนในบ้านอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญที่ชื่อว่า “LIVE OUR WAY อยากอยู่อย่างนี้…ด้วยกัน” ที่ชวนคนไทยลุกขึ้นมาปรับปรุงพื้นที่อยู่อาศัยเปิดตัวกิจกรรมแจก Door Poster ฟรีให้กับทุกคน และพิเศษผู้โชคดี 300 คน จะได้รับ Door Poster โปสเตอร์ขนาดเท่าประตูจริงจัดส่งให้ถึงหน้าบ้าน ที่จะใช้เป็นสื่อกลางให้สมาชิกในบ้านเปิดใจพูดคุยกันเรื่องบ้านและการตกแต่งบ้านเพื่อให้เห็นภาพเดียวกันให้มากที่สุด

 

 

Door Poster คือการทำให้สิ่งที่อยู่แค่ในหัว หรือในจินตนาการของแต่ละคนออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ต้องมานั่งนึกนั่งคิดกันเอง แถมสื่อสารกันบนความเข้าใจด้วย โดยที่แบรนด์ได้นำภาพห้องในฝันออกมาเป็นภาพจริง ผ่านโปสเตอร์ขนาดเท่าไซซ์จริงของประตู ซึ่งออกแบบโดยทีม Room Stylist จาก EVERYROOM ของบุญถาวร มาช่วยดีไซน์ให้ ซึ่งสามารถนำไปติดที่ประตูเพื่อใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการพูดคุยกับคนที่บ้าน ให้มองเห็นภาพตรงกันว่าห้องหรือบ้านแบบไหนที่คุณต้องการ และเมื่อตกลงกับสมาชิกในบ้านได้แล้วว่า อยากอยู่อย่างไหน…ด้วยกัน

 

 

หรือชอบดีไซน์ที่ทางบุญถาวรได้ออกแบบให้ ก็สามารถสแกน QR Code ที่ติดอยู่ตรงลูกบิดประตู และเข้ามาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆผ่านเว็บไซต์บุญถาวรได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ตรงใจ ได้เลย ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจจะออกแบบห้องและรับ Door Poster สามารถเข้าไปได้ที่ https://bit.ly/3svYuwA ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

ความน่าสนใจของ Door Poster คือการจับกระแสเทรนด์ของการรีโนเวทบ้านที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยการนำแบรนด์เข้าไปอยู่ในเทรนด์ดังกล่าวเพื่อสร้างผลตอบรับที่ดีทางธุรกิจ มากไปกว่านั้น ยังเป็นการสร้าง Brand Love ให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

 

 

ที่สำคัญคือ การสร้างสรรค์ Door Poster เป็นเหมือนสะพานสร้างความเข้าใจกระบวนการและ Insight ของการปรับปรุงพื้นที่บ้านของคนไทยที่มีสมาชิกหลายคนรวมกัน แล้วเปิดเป็นประเด็นในการพูดคุยเปิดใจอย่างสร้างสรรค์ โดยมีแบรนด์เป็นสื่อกลาง พร้อมกับตอกย้ำคุณค่าความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า พื้นที่อยู่อาศัยจะกลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ของทุกคนได้นั้นต้องเริ่มต้นจาก “การพูดคุย”  Live Our Way บุญถาวร นั่นเอง

 

 


  • 379
  •  
  •  
  •  
  •