เปิดกลยุทธ์การบุกตลาดออนไลน์ของ “บุญถาวร” ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ด้วย บุญถาวร.com

  • 3.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

2018-06-19_224553-700

กว่า 40 ปีบนเส้นทางการดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุตกแต่ง กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัวและของแต่งบ้าน ทำให้ บุญถาวร ครองความเป็นผู้นำด้านวัสดุตกแต่งบ้านแบบครบวงจรได้เป็นอันดับต้นๆ ของไทย วันนี้บุญถาวรไม่ได้มีแค่โชว์รูมจำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ แต่ยังมีเว็บไซต์ บุญถาวร.com ที่เปิดตัวไปในปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

www.boonthavorn.com เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบุญถาวรในการรุกตลาดออนไลน์เต็มตัว โดยแพลตฟอร์มออนไลน์นี้จะทำงานสอดคล้องกับการขายแบบออฟไลน์ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มักหาข้อมูลสินค้าจากอินเตอร์เน็ตก่อน แล้วค่อยไปเลือกซื้อที่โชว์รูม หรือต้องเห็นหรือสัมผัสของจริงก่อน เพื่อเก็บข้อมูลแล้วกลับมาซื้อในเว็บไซต์ เหมือนกับในคลิปวิดีโอของบุญถาวรที่เปรียบเทียบสถานการณ์ต่างๆ กับปัญหาที่พบของคนทำบ้านทั้ง 2 เรื่องนี้

เลือกได้ยัง?

cats
httpv://www.youtube.com/watch?v=ijhRXczhekY

ใครจะคิดว่าการเลือกสีกระเบื้องจะสร้างปัญหาได้มากขนาดนี้ เพราะกระเบื้องที่บุญถาวรที่มีแบบเยอะจนเลือกไม่ถูก ในเวลานั้นคุณอาจตัดสินใจไม่ได้ เนื่องจากการเลือกซื้อกระเบื้องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ ซึ่งคุณสามารถกลับไปคิดต่อที่บ้าน แล้วซื้อผ่านหน้าเว็บได้เลย เพราะในเว็บมีสินค้าเหมือนหน้าร้านเด๊ะๆ

สองบาท งานเข้า

2
httpv://youtu.be/7ySgB49Tsx8

อะไรที่สำคัญ ถ้าขาดไปนิดนึง มันก็ไม่สมบูรณ์แบบ พื้นกระเบื้องก็เช่นกัน แม้ก่อนซื้อจะคำนวณมาพอดีแล้ว เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะตกหล่นอะไรไป ถึงจะเป็นแค่กระเบื้อง 10 แผ่น ถ้าซื้อไม่ครบ ห้องก็ไม่เสร็จ เมื่อมีเว็บบุญถาวร.com คุณสามารถช้อปออนไลน์กระเบื้องลายที่ต้องการ หรือสินค้าห้องน้ำ ห้องครัว เฟอร์นิเจอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และส่งฟรี 55 จังหวัด

จากคลิปคงพอเห็นแล้วว่า www.boonthavorn.com ตอบโจทย์ลูกค้าได้ในหลายด้าน ทั้งความสะดวกสบายในการเลือกซื้อของได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง และบริการจัดส่งถึงที่ทั่วประเทศ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อวัสดุตกแต่งบ้านในรูปแบบใหม่ ที่เข้าถึง Pain Point ของคนทำบ้านจริงๆ

สะดวกตั้งแต่เริ่มใช้งาน

2018-06-20_235425

สำหรับผู้ที่ใช้งานครั้งแรก และยังไม่มี Log in ของเว็บ หากต้องการทราบข้อมูลสินค้าก็เข้าใช้เว็บได้เลย แต่ในกรณีที่ต้องการสั่งสินค้า ต้องสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งใช้เวลาไม่นาน

ค้นหาง่าย แบบละเอียดสุดๆ

2018-06-19_225437

จากสินค้ากว่า 100,000 รายการ บุญถาวรได้แบ่งหมวดหมู่สินค้าไว้เป็นอย่างดี ตามประเภทการใช้งานและวัสดุนั้นๆ อาทิ วัสดุปูพื้นและผนัง, ประตูและหน้าต่าง, ห้องน้ำ, ห้องครัว และ Promotion ฯลฯ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาสินค้า หรือถ้าคุณมี Keywordในใจอยู่แล้ว ระบบจะกรองการค้นหาให้ตรงความต้องการยิ่งขึ้น เพียงระบุคำให้ชัดเจน เช่นคำว่า “กระเบื้อง หินอ่อน สีขาว” ทั้งนี้ คุณสามารถค้นหาด้วยการกำหนดยี่ห้อได้อีกด้วย

2018-06-21_005309

แน่นอนว่าเมื่อลูกค้าสมัครใช้งาน เป้าหมายหลักของคือการซื้อสินค้า และเมื่อมีการซื้อครั้งแรกแล้ว โจทย์ต่อมาของบุญถาวรคือ ทำอย่างไรให้เกิดการซื้อซ้ำ “Promotion” จึงเป็น Magnet สำคัญที่ทำให้พวกเขากลับมาอีก ไม่ว่าจะเป็น MEGA Sale ลดสูงสุด 70% หรือ ส่งฟรี! 55 จังหวัด

2018-06-20_234046

นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ยังมีฟังก์ชัน Design Ideas ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้าน อาทิ ห้องน้ำ, ห้องนอน, ห้องครัว, ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหาร เป็นต้น พร้อมให้ข้อมูลสินค้าที่ใช้อย่างละเอียด และสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ทันที

2018-06-21_001000

โดยรวมแล้ว ปัจจัยที่ทำให้บุญถาวรเป็นผู้นำด้านวัสดุตกแต่งบ้าน ไม่ใช่แค่การมีเว็บไซต์ แต่เป็นความใส่ใจและการบริการอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นที่หน้าร้านหรือเว็บไซต์ก็มีสินค้าเหมือนกัน ราคาเท่ากัน และหากลูกค้ามีข้อสงสัยก็แชทถามพนักงานได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.boonthavorn.com ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมดนี้เป็นการสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าแบบใหม่ที่ทำให้ลูกค้าสะดวกกว่าเดิม และช่วยให้บุญถาวรเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น

ติดตามโปรโมชั่นดีๆ จากบุญถาวรได้ที่ www.boonthavorn.com

#จะหน้าร้านหรือหน้าเว็บก็ครบจบทุกห้อง #ช้อปกระเบื้องห้องน้ำห้องครัวออนไลน์ #ช้อปได้ทุกที่24ชั่วโมง #ส่งถึงที่ทั่วไทย #บุญถาวร


  • 3.9K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE