บุราสิริ เสริมแกร่ง ตอบโจทย์ Real Demand ยุคนี้ ชูภาพ “บ้านบรรยากาศรีสอร์ท” เพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง

  • 232
  •  
  •  
  •  
  •  

ชีวิตการทำงานที่เคร่งเครียดในแต่ละวัน การเดินทางที่ทำให้ต้องเสียเวลานับชั่วโมงหรือหลายชั่วโมงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือแม้แต่ความรับผิดชอบในหน้าที่การงานซึ่งตามเรากลับบ้านมาด้วยแทบทุกวัน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า…ชีวิตการทำงานนั้น ทำให้พวกเราเหนื่อยล้าเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน ผู้บริหารองค์กร หรือเจ้าของธุรกิจ

ทุกปัจจัยที่กล่าวมา ล้วนส่งผลให้ความต้องการและพฤติกรรมการเลือกซื้อ “ที่อยู่อาศัย” ของผู้คนเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่การลงทุนกับบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลับนอน ช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางในแต่ละวัน แต่บ้านต้องตอบโจทย์ในการเป็น “ที่พักผ่อนหย่อนใจ” และเป็นสถานที่ที่จะพาเรา “หลบหลีกจากความวุ่นวาย” ที่เผชิญมาตลอดวันได้จริง ๆ

ไม่ใช่แค่ “บ้าน” ที่เติมพลังชีวิตได้ แต่ “ธรรมชาติ” ก็ช่วยเยียวยา!

ขณะที่ เทคโนโลยีถูกพัฒนามากขึ้นและไม่หยุดนิ่ง คุณเคยสงสัยไหมว่า “ทำไมชีวิตของเรายังคงเหนื่อย” หรือเผลอ ๆ กลับยิ่ง “เหนื่อยมากขึ้น” ด้วยซ้ำไป แน่นอนว่าความเคร่งเครียดจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบ แข่งขัน และความกดดันต่าง ๆ ล้วนแต่เป็นปัจจัยให้เราต้องการ “ความเรียบง่าย” เพื่อเยียวยาความรู้สึกหรือแม้แต่ผ่อนคลายสมองและจิตใจ

ทฤษฎีนี้ถูกยืนยันด้วยเรื่อง “การอาบป่า” หรือ Shinrin Yoku ซึ่งเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่คิดค้นโดยชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่ ค.ศ.1982 เกี่ยวกับการใช้ธรรมชาติเพื่อเยียวยาร่างกายและจิตใจ ด้วยขั้นตอนสุดเบสิก คือ การพาร่างกายไปใกล้ชิดและซึบซับธรรมชาติเพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย สอดคล้องกับความต้องการของ “คนอยากมีบ้าน” ในปัจจุบัน ที่ไม่ได้มองหาแค่ที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบาย หรือสะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย แต่ “บ้าน” ในความหมายที่ผู้คนให้คุณค่า ก็คือ บ้านที่ทำให้รู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง กลับถึงบ้านก็เสมือนได้ชาร์จแบตเติมพลังชีวิต พลังจิตใจ โดยไม่ต้องออกไปแสวงหาจากที่อื่น

ปัจจัยเหล่านี้ ยังสะท้อนถึงความต้องการของคนยุคใหม่เกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปหลายเรื่อง อาทิ…

  • บ้าน คือ สถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง ดังนั้นบรรยากาศต้องดี สงบเงียบ แต่สะดวกสบาย
  • บ้าน ไม่ได้สำคัญที่ความหรูหรา แต่ต้องทันสมัย และอยู่สบายตอบโจทย์ชีวิต
  • บ้าน ต้องใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม่ใช่มีแต่สิ่งปลูกสร้างสวยๆ แต่ไร้ชีวิตชีวา
  • บ้าน ถูกตกแต่งอย่างสวยงามและครบครันเพื่อการใช้ชีวิต แต่ผู้คนยังต้องออกเดินทางเพื่อไปพักผ่อนตามต่างจังหวัด

“บุราสิริ” ตีโจทย์จาก Insight คนอยู่ติดบ้าน ครบทั้ง “ใช้ชีวิต ผ่อนคลาย”

ส่วนหนึ่งอาจเพราะ “บุราสิริ” (Burasiri) รู้ถึงความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของคนอยากมีบ้าน จึงขยับตัวเองรับการแข่งขันที่ดุเดือดในวงการอสังหาฯ โดยปรับภาพแบรนด์สู่ “ที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่” เพื่อตอบ Insight ผู้บริโภคยุคนี้ คู่ขนานกับโจทย์หลักการใช้ชีวิตแบบที่คนอยากมีบ้านต้องการ ตั้งแต่ที่ตั้งของแต่ละโครงการที่เลือกแล้วว่าเดินทางสะดวก งานออกแบบและตกแต่งที่สะท้อนมาจากความต้องการของคนที่กำลังมองหาบ้าน ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและผ่อนคลาย

รายละเอียดที่อยู่อาศัยไอเดียใหม่ของบุราสิริ เน้นการจัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อชีวิตในแต่ละวันของแต่ละวัย ให้สามารถลงตัวและมีความสุขได้ภายในพื้นที่เดียวกัน ทำให้ตั้งแต่การออกแบบและตกแต่งบ้าน รวมถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ คลับเฮ้าส์ และพื้นที่ส่วนกลาง ล้วนได้รับความสำคัญในสัดส่วนที่ไม่มากไม่น้อยไปกว่ากัน เพื่อบรรยากาศการอยู่อาศัยที่สงบแต่สะดวกสบายในทุกพื้นที่การใช้งานตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ควบคู่กับพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้ทั้งน้อย – ใหญ่ ที่ถูกนำมาตกแต่งให้ความร่มรื่นสบายตา แถมยังกรองอากาศให้สดชื่นยิ่งขึ้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องออกไปสูดโอโซนจากที่อื่น แต่ยังคงความแตกต่างของแต่ละโครงการเอาไว้ให้เลือกตอบโจทย์สังคมคุณภาพของคนรุ่นใหม่ ด้วยราคาหลากหลายระดับตั้งแต่ 8 – 20 ล้านบาท

ขยี้ Key Success โชว์ความเป็น “แบรนด์” อย่างชัดเจน!

อย่างที่บอกไปแล้วว่า บุราสิริเป็นการปรับภาพแบรนด์ใหม่ ซึ่งถือเป็นความท้าทายประการหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ณ ปัจจุบัน เพราะนอกจากโจทย์หลักที่แบรนด์ต้องการเน้นย้ำและสร้างความแตกต่าง จากการเป็น “บ้านบรรยากาศรีสอร์ท” แล้ว ความท้าทายที่สำคัญอีกประการ ก็คือ การที่บุราสิริจะต้องฉีกภาพจากโครงการอื่น ๆ ในเครือแสนสิริ อย่าง “เศรษฐสิริ” ให้ได้อย่างชัดเจน

ภายใต้การเป็นโครงการที่อยู่อาศัยระดับบน เจาะกลุ่มผู้ที่มองหาบ้านคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ ซึ่งภาพของเศรษฐสิรินั้น ถูกสื่อสารด้วยภาพลักษณ์ความสำเร็จแบบ Feel The Success จากการตัดสินใจเลือกบ้านอย่างเหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย ขณะที่ บุราสิริ จะเน้นที่กลุ่มผู้อาศัยที่ชื่นชอบบ้านซึ่งมีสไตล์ สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติได้มากกว่า รวมถึงเอกลักษณ์ในการใช้ชีวิตร่วมกันเป็นครอบครัว ตอบโจทย์ทุกวัยภายในบ้านหลังเดียวกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานหรือวันพักผ่อน ก็สามารถกลับมาบ้านและรู้สึกผ่อนคลายจากเรื่องต่าง ๆ ได้ในทุกวัน แม้ว่าโจทย์ของทั้ง 2 แบรนด์จะมีเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนเหมือนกัน แต่รายละเอียดและกลิ่นอายความเป็นบ้านที่แต่ละแบรนด์ปักธงไว้ จึงถูกตีโจทย์และนำเสนอความแตกต่างอย่างชัดเจน

มอบอภินันทนาการจาก “ธรรมชาติ” ตอบโจทย์ “ชีวิต”

เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่บุราสิริย้ำอย่างหนักแน่น ว่าโครงการบ้านบรรยากาศรีสอร์ทนั้น มีดีและเหมาะกับคนรุ่นใหม่และลงตัวอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ พร้อมกับความต้องการในการแก้ Pain Point ให้ผู้บริโภค ที่มีบ้านไว้เป็นเพียงสถานที่อยู่อาศัย แต่การพักผ่อนหย่อนใจยังต้องออกเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อตามหาธรรมชาติและวิถีชีวิตที่สงบ ไม่ต้องเร่งรีบ ทำให้แบรนด์หยิบเรื่องดังกล่าวขึ้นมาเป็นหัวใจหลักของโครงการฯ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่คุ้มค่าภายในบ้านหลังเดียว ที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย ความอบอุ่นเป็นครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศแบบรีสอร์ท

ภาพของบ้านสไตล์บุราสิริจึงถูกออกแบบอย่างใส่ใจ ตั้งแต่เรื่อง Landscape ของโครงการที่ใช้การจัดวางต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ร่มรื่น และสอดแทรกธรรมชาติให้ใกล้ชิดกับทุกการใช้ชีวิตของลูกบ้าน เริ่มตั้งแต่ทางเข้าโครงการ คลับเฮ้าส์ ตัวบ้าน หรือแม้แต่พื้นที่ส่วนกลาง ก็เต็มไปด้วยสีเขียวและโทนสีสบายตาไม่ขัดกับธรรมชาติรอบตัว

ขณะที่ การตกแต่งและวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ล้วนคำนึงถึงและเป็นไปในคอนเซปต์เดียวกันทั้งโครงการ จึงทำให้บ้านแต่ละหลังสามารถเข้าถึงธรรมชาติอย่างกลมกลืน อยากสนุกก็มีคลับเฮ้าส์ตอบโจทย์ อยากพักผ่อนก็มีพื้นที่สีเขียวทั่วโครงการให้เลือกผ่อนคลาย หรือแม้แต่พื้นที่ว่างเช่นระหว่างบ้าน ระหว่างซอย ก็ถูกเติมรายละเอียดแบบ Strip Park เข้าไป โดยเป็นการคัดสรรต้นไม้ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 12 นิ้วขึ้นไป เข้ามาเติมเต็มความเขียวชอุ่มและให้ร่มเงาแก่ลูกบ้าน

แม้ว่าเรื่องธรรมชาติจะเป็นโจทย์หลักของบุราสิริ แต่รายละเอียดวัสดุปลูกสร้างก็ตอบโจทย์ดังกล่าวเช่นกัน ตั้งแต่สีสันและผิวสัมผัสที่โครงการตั้งใจให้คล้ายธรรมชาติมากที่สุด รวมถึงการเติมเต็มด้วยฟังก์ชันต่าง ๆ อาทิ ช่วยลดความร้อนให้บ้านด้วยการเลือกใช้สีทาภายนอก ที่มีสารเคลือบสะท้อนความร้อนจากแสงแดดออกนอกตัวบ้าน, ฝ้าชายคาหรือหลังคาที่ถูกออกแบบให้ยื่นยาวพิเศษ เพื่อบังแดดที่จะส่องเข้าบ้าน, ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา, กระจกเขียวตัดแสง และระแนงบังแดดที่คำนึงถึงทิศทางแสงอาทิตย์ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ เพื่อทำให้บ้านอยู่แล้วเย็นสบาย ร่มรื่น มีแสงธรรมชาติลอดผ่านแต่ไม่ร้อนอบอ้าว ทำให้อยากอยู่ติดบ้านไม่ต้องเดินทางออกไปที่ไหนก็ได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ภายในบ้านบรรยากาศรีสอร์ท

 

วาง 4 แนวคิด หัวใจหลัก…ใส่ใจคนรักบ้าน

เป้าหมายของโครงการฯ ยังให้ความสำคัญและเน้นย้ำถึงมาตรฐาน 4 ประการ ได้แก่ Design, Quality, Innovation, Service แน่นอนว่าก่อนหน้านี้เราพูดถึงเรื่องของ Design ไปแล้ว ส่วนประเด็น Quality ก็ถูกคัดสรรมาตั้งแต่เรื่องวัสดุพิเศษที่กลมกลืนกับธรรมชาติ คงทนได้มาตรฐาน รวมถึงสังคมคุณภาพจากความเป็นส่วนตัวและเพื่อนบ้านที่ชื่นชอบหรือมีไลฟ์สไตล์รักธรรมชาติเช่นเดียวกัน

ขณะที่ Innovation ก็อัดแน่นไว้ด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ จากแสนสิริ อาทิ Solar Attic นวัตกรรมแบบ Cooliving Designed Home การทำงานร่วมกันระหว่างระบบพัดลม ช่องระบายอากาศใต้หลังคา และแผงโซล่าเซลล์ ทำให้บ้านไม่ร้อน ไม่อับชื้น และปลอดภัยจากเชื้อโรค, Service App แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการเรื่องบ้านจากแสนสิริ เพื่อให้ลูกบ้านเข้าถึงบริการและจัดการทุกเรื่องได้ผ่านปลายนิ้ว, Home Automation ตัวช่วยควบคุมทุกระบบในบ้านด้วยสมาร์ทโฟน

และ Service ที่เติมเต็มด้วยบริการต่าง ๆ อาทิ Sansiri Security ระบบความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ผ่านการฝึกจาก SSI, Smart Command Centre ศูนย์ควบคุมจากส่วนกลางเพื่อสังเกตการณ์และแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง, Home Care ดูแลและบำรุงรักษาบ้านทั้งภายในระยะประกันและหลังหมดประกัน, Sansiri Family บริการและสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านแสนสิริ, Plus Property จัดการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ไม่ว่าจะซื้อ ขาย เช่า

อ่านมาถึงตรงนี้…หากสนใจเป็นเจ้าของบ้านบุราสิริก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก siri.ly/BurasiriThisIsPeace_MarketingOops เพื่อรับข้อมูลโครงการฯ และจับจองสิทธิพิเศษ บ้านเพื่อการพักผ่อนที่มอบความสุขให้ทุกช่วงวัยในครอบครัวได้ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มของบุราสิริ

#ThisIsPeace #Burasiri #ResortStyledHome


  • 232
  •  
  •  
  •  
  •