Cavallino เปิดตัว Ferrari Portofino ม้าลำพองรุ่นใหม่ พร้อมครองตำแหน่งผู้นำตลาด Supercar ในไทย

  • 51
  •  
  •  
  •  
  •  

Cavallino Motors บริษัทตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ Ferrari อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ของแบรนด์ม้าลำพอง “Portofino” ด้วยความต้องการบุกตลาดแกรนด์ทัวริสโม่ (GT: Grand Turismo) มากขึ้น

รถ Supercar ตระกูล GT ของ Ferrari ที่รวมความสปอร์ต หรูหราและสะดวกสบายไว้ด้วยกัน

Ferrari Portofino (5)

 

Ferrari Portofino (6)

 

Portofino เป็นชื่อเมืองที่สวยที่สุดเมืองหนึ่งของอิตาลี การที่ Ferrari เลือกใช้ชื่อนี้มาจากการที่ Ferrari Portofino เป็นรถยนต์ตระกูล GT ที่รวมความสปอร์ต หรูหราและสะดวกสบายไว้ด้วยกัน มาพร้อมกับจุดเด่นหลายด้าน ตัวรถยนต์เป็นเครื่อง V8 วางหน้า กำลังส่งสูงสุด 600 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 350 กม./ชม. ตัวรถเป็นแบบเปิดประทุนหลังคาแข็ง เปิดหลังคาได้ภายในเวลา 14 วินาที และขับขี่ง่ายด้วยความเป็น GT โดยเจ้า Portofino นี้ยังเป็นรุ่นใหม่ที่มาทำตลาดแทนที่รุ่น California ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งทาง Cavallino Motors ได้เผยว่า ปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้ว 12 คัน

 

การทำตลาดรถยนต์ Supercar ของ Cavallino Motors ผู้เพิ่มจำนวน Ferrari ในไทยได้มากขึนเป็นเท่าตัวใน 9 ปี

Ferrari Portofino (8)

 

Ferrari Portofino (3)

ขึ้นชื่อว่า Supercar การที่ผู้คนจะได้ครองเหล่ารถยนต์คันสวยทั้งหลายเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ด้วยราคาแต่ละคันที่มีมูลค่าสูงมากกว่า 20 ล้านบาท แต่ภาพรวมตลาดของ Supercar ในไทยนั้นก็ยังดูคึกคักขึ้นเรื่อย มีหลายแบรนด์เข้มาทำธุรกิจอย่างจริงจังมากขึ้นในบ้านเรา ทำให้เห็นได้ว่า ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวไม่ได้ส่งผลต่อกลุ่มคนที่เป็นผู้ซื้อ Supercar เท่าไหร่นัก เพราะตลาดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นแบรนด์ Ferrari ที่ Cavallino Motors เป็นตัวแทนจำหน่ายนั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 350 คัน เป็นมากกว่า 700 คันภายในระยะเวลา 9 ปีเท่านั้น

ยกระดับศูนย์บริการหลังการขาย ช่วยผู้บริโภคลดปัญหาเรื่องกำแพงของภาษีที่น่าหนักใจ

002.วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด

 

คุณ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงเรื่องน่าหนักใจอย่างหนึ่งของเหล่าผู้ใช้ Supercar ต้องพบเจอนั่นคือ กำแพงของภาษี ที่เกิดขึ้นจากการส่งไปซ่อมที่ต่างประเทศ เพราะการส่งไปซ่อมตัวถังนั้น ต้องส่งไปซ่อมที่สิงคโปร์ ซึ่งการส่งไปและส่งกลับมานั้นจะมีภาษีนำเข้าถึง 300% ดังนั้น Calvallino Motors จึงตัดสินใจลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์บริการหลังการขายแบบยกระดับ แบ่งเป็น 2 ระยะคือ ภายในสิ้นปีนี้จะขยายพื้นที่ซ่อมบำรุงแบบ Quick Service เช่นการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และรวมถึงบริการซ่อมตัวถัง และในระยะต่อไปอาจมีบริการซ่อมสีเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้เหล่าผู้รัก Supercar โดยเฉพาะม้าลำพอง Ferrari นั้น น่าจะอุ่นใจในการขับขี่มากขึ้นอีกระดับ

005.มร.ดีเทอร์ เนชเทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟอร์รารี่ ภูมิภาคตะวันออกและตะวันออกกลาง

Ferrari Portofino (2)


  • 51
  •  
  •  
  •  
  •