รีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่! กับ CHESTER’S FAST CAFÉ ด้วยร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ เมนูฟิวชั่นไทยญี่ปุ่น ตอบโจทย์ ‘อร่อยและรวดเร็ว’

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในยุคที่แบรนด์ต้องปรับตัว ไม่ว่าจะเพื่อพฤติกรรมความชื่นชอบของผู้บริโภค หรือรับกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ก็ล้วนแต่เป็นสาเหตุให้หลาย ๆ ธุรกิจเลือก แต่งตัวใหม่ ทั้งอัพเดทและอัพเกรดความโดดเด่นให้ถูกใจผู้บริโภค ดังนั้น เราจึงได้เห็นแบรนด์โชว์ไอเดีย คอนเซ็ปต์ และสีสันแปลกใหม่ ที่เต็มไปด้วยความครีเอทีฟ ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้

 

Chester’s ขยับใหญ่ ในรอบ 30 ปี! กับร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ CHESTER’S FAST CAFÉ

พูดถึง Chester’s คงไม่มีใครไม่รู้จัก และเชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยมีโอกาสทาน หรือมีเมนูถูกใจประจำร้านอยู่แล้วด้วยซ้ำ แต่สำหรับ CHESTER’S FAST CAFÉ (เชสเตอร์ ฟาสต์ คาเฟ่) ที่ Marketing Oops! มีโอกาสได้พบครั้งนี้ ต้องบอกว่าให้ฟีลลิ่งใหม่จริงๆ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ใหม่ Good Food Good Mood  เป็นรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สำหรับแบรนด์ Chester’s  และเพิ่งเปิดสาขาแรกเป็น Flagship Store ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น G ใกล้ๆ Central Food Hall เมื่อ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่สังเกตชื่อก็อาจจะไม่รู้เลยว่านี่คือโฉมใหม่ทั้งหมดของ Chester’s

พูดกันอย่างตรงไปตรงมา นี่เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี ที่ Chester’s รีแบรนด์ดิ้ง! นับตั้งแต่ปี 2531 ที่ร้าน Chester’s เริ่มทำตลาดในประเทศไทย แม้ว่าช่วงหลัง ๆ แบรนด์จะต่อยอดด้วยการออกเมนูใหม่ และปรับรูปแบบร้านให้ทันสมัย สอดรับกับความต้องการของลูกค้ามาตลอด แต่สำหรับ CHESTER’S FAST CAFÉ ครั้งนี้คือบิ๊กมูฟ ของเชสเตอร์ ! ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่  “Good Food Good Mood” ที่ต้องการให้ร้านนี้เป็นที่พักเติมพลังให้กับลูกค้า ให้รู้สึกอิ่มอร่อยอารมณ์ดีได้ทันที ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าไฮไลท์ของ CHESTER’S FAST CAFÉ คือ เมนู และประสบการณ์รวมในร้านทั้งหมด มีการหยิบเอาเมนูฮิตประจำร้าน Chester’s ที่ลูกค้าชื่นชอบอย่าง เมนูข้าว และ ไก่ย่าง มาอัพเกรดให้กลายเป็นเมนูฟิวชั่นไทยญี่ปุ่น  พร้อมสร้างประสบการณ์ในร้านใหม่ทั้งหมด ด้วยรูปแบบร้านดีไซน์ใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  เพิ่มความพรีเมี่ยมที่เข้าถึงได้

 

 

คอนเซ็ปต์ Good Food Good Mood ผสานกับเมนูฟิวชั่นไทยญี่ปุ่น ที่ไม่เหมือนใคร

เมนูอาหารฟิวชั่นสไตล์ไทยญี่ปุ่น ถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ  และนอกจากเป็นไอเดียใหม่แล้ว ทุกเมนูในร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ  ได้ เชฟระดับมิชลิน มาร่วมรังสรรค์เมนู พัฒนาสูตร และ อัพเกรดเมนูใหม่ทั้งหมดโดยต่อยอดจาก เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบในร้านเชสเตอร์ปัจจุบัน ทั้งเมนูข้าวและไก่ย่าง พัฒนาอัพเกรดมาเป็น อาหารฟิวชั่นสไตล์ไทยญี่ปุ่น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความอร่อยของเชสเตอร์ เช่น เมนูไก่ย่าง ที่ได้ถูกอัพเกรดเป็น ไก่ย่างหนังกรอบ มีความหอมเกรียม อยู่ในทุกเมนูจานหลักของร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ รวมถึงเมนู signature อย่างเช่น ข้าวไก่ย่างหนังกรอบ เพสโตเคอรี่ ไข่ออนเซ็น ที่ใช้ไก่ย่างหนังกรอบ ราดด้วยซอสเพสโต้เข้มข้น รสชาติจัดจ้านสไตล์ไทย เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซ็น แบบญี่ปุ่น หรือ เมนูข้าวไก่เผ็ดหนังกรอบ เชสเตอร์บิทส์ ไข่ออนเซ็น ที่นำไก่ย่างสูตรเผ็ดที่ลูกค้าเชสเตอร์ชื่นชอบมาย่างให้หนังกรอบหอมเกรียม เสิร์ฟพร้อมซอสโชยุหวานแบบญี่ปุ่น สูตรพิเศษ พร้อมด้วยผงโรยข้าวที่เป็นหนังไก่กรอบ ทานคู่กับผักสลัดและไข่ออนเซ็น หรือเมนูทานเล่น อย่าง คริสปี้ชิก ทำมาจากหนังไก่ที่แล่จนบางเฉียบแล้วนำไปอบแบบไร้น้ำมัน เคลือบด้วยซอสและโรยด้วยเชสเตอร์บิทส์ เพื่อเพิ่มอรรถรสและเพลิดเพลินในการทาน รวมถึงอีกหลากหลายเมนูที่เห็นแล้วชวนให้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้องมาที่นี่ที่เดียว

ถ้าจะลงลึกรายละเอียดเกี่ยวกับอาหาร ก็ต้องบอกว่า เมนูและหน้าตาอาหารภายในร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ มีคาแรกเตอร์ และ ความเป็นฟิวชั่นอย่างชัดเจน ด้วยเอกลักษณ์ความอร่อยของเมนูเชสเตอร์ และรสชาติจัดจ้าน แบบไทยๆที่อยู่ในทุกจาน หรือแม้แต่ พริกน้ำปลา อันเลื่องชื่อที่ทุกคนยกให้เป็นของเด็ดประจำ Chester’s ก็ยังมีในร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ  ในขณะเดียวก็ให้ความรู้สึกเป็นญี่ปุ่นเข้ามา ดูจากความพิถีพิถัน ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ เช่น หากพิจารณาจากการจัดจาน ก็ต้องบอกว่าคล้ายกับเซ็ตเบนโตะของญี่ปุ่น อย่างมาก เพราะแต่ละจานมีพร้อมทั้งข้าว เนื้อสัตว์ ไข่ออนเซ็น หรือบางเมนูที่มีผักสลัด ก็จะถูกจัดวางเป็นแบบเบนโตะ นำเสนอรายละเอียดความพิถีพิถันอยู่ภายในจาน และวางเสิร์ฟบนถาดไม้เพื่อสะดวกกับลูกค้าที่รับประทาน นอกจากเมนูหลักที่เป็นอาหารคาวแล้ว ภายใน CHESTER’S FAST CAFÉ ก็ยังมีเมนูของหวานฟิวชั่นอย่าง บัตเตอร์สก็อต โมจิ วาฟเฟิล และชาเขียวมัทฉะ กาแฟ เพิ่มเติมเต็มให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้นั่งอยู่ในคาเฟ่ที่ญี่ปุ่น

นอกจากเชฟระดับมิชลินที่มารังสรรค์เมนูต่างๆให้แล้ว ทุกเมนูในร้านยังได้ผ่านทำวิจัย และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคที่การันตีแล้วว่าอร่อยและเป็นเมนูที่ผู้บริโภคชื่นชอบ เท่านั้น ถึงจะได้นำมาเสิร์ฟในร้าน CHESTER’S FAST CAFÉ

 

 

บรรยากาศร้านสไตล์โมเดิร์น และ ประสบการณ์ในร้านแบบใหม่

ด้วยธีมร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ญี่ปุ่น ตกแต่งแบบโมเดริ์น ใช้ ไม้ และ ไลท์ติ้งให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายและ อบอุ่น  และมีโซนไฮไลท์ ด้านในสุดของร้าน เรียกว่า Power Pause area ตกแต่งด้วยสีเขียว มาพร้อมกับต้นไม้ เป็นโซนที่อยากให้ลูกค้าได้มาพักทานอาหารและรู้สึก refresh ได้ทันที

ขณะเดียวกัน แบรนด์ยังใส่ใจรายละเอียดในเรื่องประสบการณ์ในร้านของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบรรยากาศด้วยเสียงเพลงที่ฟังแล้วอารมณ์ดี รวมถึงกลิ่นอ่อนๆ ที่หอมสดชื่น ไม่เหมือนใคร สื่อถึงคาแรกเตอร์ของร้านได้อย่างชัดเจนเพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาได้รู้สึกถึงความ Good Food Good Mood ตามสโลแกนของร้าน ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา

นอกจากคอนเซ็ปต์และไอเดียที่แบรนด์คิดเผื่อลูกค้าในทุกรายละเอียดแล้ว เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายใน CHESTER’S FAST CAFÉ ก็ถูกคิดและทดลองใช้งานจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านจะรู้สึก สบาย และผ่อนคลาย ตามคอนเซ็ปต์ของร้าน

 

 

Power Pause โซนพิเศษ กับไอเดียที่คิดมาอย่างตั้งใจ

ยิ่งกว่าการคิดเผื่อลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ CHESTER’S FAST CAFÉ ยังออกแบบให้มีโซนพิเศษที่เรียกว่า Power Pause area อยู่ด้านในสุดของร้าน ซึ่งเป็นโซนสีเขียว ประดับด้วยต้นไม้ เพื่อให้ลูกค้าที่ได้พักทานอาหารอร่อย รู้สึกผ่อนคลาย และ refresh ได้ทันที แม้มีเวลาสั้นๆก็ตาม และยังเป็นมุมที่สามารถถ่ายรูปแชร์บนโซเชียลได้อีกด้วย

 

 

ซึ่งคอนเซ็ปต์ลักษณะนี้ เรามักจะเห็นได้จากร้านอาหารหรู ๆ แบรนด์ดัง ที่นิยมจัดแบ่งโซนให้แตกต่างกัน มีมุมที่นั่งหลากหลายรูปแบบเพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกได้พักผ่อน มากกว่าแค่เข้ามาทานอาหารหรือเพลิดเพลินกับเมนูภายในร้าน แต่คล้ายกับเข้ามาใช้บริการเพื่อเติมเต็มความรู้สึก ก่อนกลับออกไปใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง

 

ตั้งต้นเป็นโมเดล ‘อาหารอร่อยและรวดเร็ว’ ที่ไม่ใช่จานด่วน

นอกจากความอร่อยแล้ว คอนเซปต์หลัก ของ CHESTER’S FAST CAFÉ ยังสื่อถึงบรรยากาศแบบ อาหารอร่อยและรวดเร็ว อีกด้วย ซึ่งแตกต่างจาก Quick Service Restaurant (QSR) ทั่วไป เพราะ CHESTER’S FAST CAFÉ นั้นถูกออกแบบมาโดยเน้นเมนูอาหารที่อร่อย ดีงาม มีคุณค่า ด้วยบริการที่รวดเร็ว ซึ่งในส่วนการสั่งอาหารลูกค้าก็สามารถสั่งที่เคาน์เตอร์ และ นั่งรออาหารที่โต๊ะได้เลย เพราะมีพนักงานเสิร์ฟอาหาร และบริการให้อย่างรวดเร็ว ด้วยแนวคิด Fast Service ซึ่งสะท้อนอย่างชัดเจนตั้งแต่ชื่อร้าน นั่นยิ่งทำให้ CHESTER’S FAST CAFÉ สามารถสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน พร้อมย้ำว่า นี่คือมาตรฐานใหม่ของแบรนด์ กับคอนเซปต์ Good Food Good Mood ที่ผสานกับเมนูฟิวชั่น ประสบการณ์โดยรวม และบรรยากาศในร้านใหม่ทั้งหมดได้อย่างลงตัวเป็นอีกจุดเด่นที่ผสมผสานกันได้กลมกล่อม และอยากให้มาลองสัมผัสประสบการณ์นี้ไปด้วยกัน

 


  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •