ชูสินค้าไทยได้รับความนิยมในเวที Hong Kong October Show 2018 กลุ่ม “Housewares-Handicraft” มาแรง

  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  

Part2 snap-0109

ใกล้เดือนตุลาคมถือเป็นช่วงเวลาของการเตรียมตัวเข้าสู่ไฮซีซั่นในแต่ละปี

หลายประเทศทั่วโลกถูกใช้เป็นสถานที่จัดแสดงสินค้าก่อนเข้าสู่หน้าเทศกาลเฉลิมฉลอง

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นสถานที่จัดมหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

Hong Kong October Show ได้รับการยอมรับว่าเป็นเวทีที่สำคัญของเอเชีย ที่จะมีการจัดงานประจำปีในทุกๆ เดือนตุลาคม ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 งานแสดงสินค้า B2B ที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง

ในอดีตจะเป็นที่รู้จักกันภายใต้ชื่อ Mega Show part 1 และ 2

แต่ด้วยขนาดของงานที่ขยายมากขึ้น และเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้เข้าชมงาน

ปี 2018 นี้จึงมีการแบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็นทั้งหมด 7 งานด้วยกัน

Part2 snap-0145

คุณอาจิณเวท วงศ์ทอง ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้บริหารและจัดงานแสดงสินค้าและงานนิทรรศการทั้งในและต่างประเทศ

ซึ่งได้รับมอบหมายจาก Com Asia ให้เป็นผู้ดำเนินการส่งเสริมการตลาดงาน Hong Kong October Show ทั้งในประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย กล่าวว่า งานดังกล่าวนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 20-23, 27-29 ตุลาคม 2561 ที่ Hong Kong Convention & Exhibition Center เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

“เวทีนี้สำหรับการจัดหาสินค้าที่ผลิตขึ้นเฉพาะในเอเชีย (Asian made products) สินค้าไทยที่ได้รับความนิยมมากจะเป็นกลุ่ม Housewares และกลุ่ม Handicraft หรือบ้านเราก็จะเรียกว่า โอท็อป ที่เป็นพวกแฮนเมดหรือ Limited Edition ที่เป็นสินค้ากลุ่มของขวัญ”

“ปีนี้จะมีผู้ประกอบการไทยไปออกบูธประมาณ 50 รายด้วยกัน และก็เริ่มมีผู้ประกอบการจากเขมรและเมียนมา เข้าร่วมแสดงภายในงานด้วย จัดได้ว่าสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ ของประเทศในแถบเอเชียกำลังโด่งดัง”คุณอาจิณเวท กล่าว

DSCF0044

นอกจากนี้ภายในงานก็จะจัดแสดงสินค้าประเภทของที่ระลึก ของใช้ในบ้าน เครื่องครัว ของเล่น เกม ของตกแต่ง สินค้าที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เครื่องเขียน สุขภัณฑ์ และของใช้ภายในห้องน้ำ

จากผู้ร่วมแสดงสินค้าที่มีศักยภาพและดีที่สุดของเอเชีย กว่า 4,000 ราย รวมแล้วกว่า 5,000 บูธ

สำหรับในปีนี้มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วจำนวน 14,375 รายจากหลายประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา) แบ่งเป็นผู้เข้าชมงานจากประเทศภูมิภาคอาเซียน ลงทะเบียนแล้วกว่า  2,000 ราย

Hong Kong October Show จะถูกจัดแบ่งเป็น 7 งาน ในช่วง 2 เวลา

ช่วงแรกวันที่ 20-23 ตุลาคม 2561 มีงานแสดงสินค้า 4 งาน คือ Asian Gifts & Premiums Show, Asian Housewares & Kitchen Show, Asian Toys & Games Show และ Asian Festive, Christmas & Seasonal Show)

ช่วงที่ 2 วันที่ 27-29 ตุลาคม 2561 แบ่งเป็นงานแสดงสินค้า 3 งานคือ  Asian Gifts & Travel Goods Show, Asian Stationery Show และ  Asian Sanitary & Bathroom Accessories Show

“Hong Kong October Show ถือเป็นช่วงเวลาของการรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ ครบครันที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย เป็นงานอันดับต้นๆ ดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลก กับสินค้าดีไซน์ทันสมัย คุณภาพสูง และราคาที่น่าสนใจ”

“การสร้างโอกาสทางธุรกิจ เกิดขึ้นได้จากการพบปะ ระหว่างผู้ผลิตกับซัพพลายเออร์ ที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน รวมไปถึง สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่จะเข้าร่วมประสบการณ์ในครั้งนี้”

“ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของบรรดาผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ รวมทั้งผู้ซื้อจากประเทศไทย ที่จะได้มีโอกาสจัดซื้อ จัดหาสินค้า ที่สมบูรณ์แบบที่สุดจากแหล่งที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย งานนี้ได้แบ่งหมวดหมู่สินค้า เพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถเลือกชมได้ตามความสนใจโดยสะดวก” คุณอาจิณเวท กล่าว

DSCF0341

Com Asia เป็นบริษัทจากฮ่องกง ที่เข้าร่วมจัดงานระดับโลกตลอด 26 ปีที่ผ่านมา มีเวทีงานแสดงสินค้าทั้งในฮ่องกง กรุงเบอร์ลิน ปารีส รวมทั้งในอาเซียน หรือในประเทศไทยอีกด้วย

เป็นเวทีให้ผู้ผลิตและผู้ซื้อสินค้า ด้านชองขวัญ ของชำร่วย ของเล่น Housewares ผ้าและเสื้อผ้า รวมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้พบปะและเข้าถึง รวมทั้งต่อยอดทางธุรกิจและการค้าต่างๆ

ปี 2017 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 5 หมื่นรายจาก 147 ประเทศทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศในอาเซียน (ไทย 430 สิงคโปร์ 800 และมาเลเซีย 800 คน)

มีบริษัทเข้าร่วมแสดงงาน 4,085 บริษัท จำนานบูธ 5,315 บูธ จาก 33 ประเทศ แบ่งเป็นบริษัทในเอเชีย 90% ในจำนวนนี้ 40% เป็นผู้ประกอบการจากประเทศจีน 60% เป็นผู้ประกอบการจากญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย รวมทั้งไทย จากปีแรกของการจัดงานเริ่มต้นที่ 200 บูธ


  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE