“#คนที่ใช่ กฎแรงดึงดูด” เรื่องราวที่เผยความเป็นองค์กรด้าน Digital Innovation ของ SCG ที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •  

หากพูดถึงบริษัท SCG หรือ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย ภาพที่หลายคนจดจำหรือนึกถึงน่าจะเป็น องค์กรใหญ่เก่าแก่ ที่มี Product หลัก เป็นวัสดุก่อสร้าง หรือมีนวัตกรรมในการสร้างบ้านเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ผิดนัก เพียงแค่ “นั่นไม่ใช่ทั้งหมด” เพราะในปัจจุบัน SCG ได้ไปไกลกว่านั้นเยอะมากแล้ว ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม Digital Innovation ทันสมัยมากมายเข้ามาใช้งาน แต่ก่อนที่เราจะลงรายละเอียดในเรื่องนั้น มีภาพยนตร์สั้นเรื่องหนึ่งที่อยากให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันก่อน เพราะเชื่อว่าหลังจากคุณได้ดูคลิปนี้จบ ภาพลักษณ์ SCG ในใจของท่าน จะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

#คนที่ใช่ Laws of Attraction หนังสั้นหักมุมที่จะทำให้คุณมอง SCG เปลี่ยนไป

httpv://youtu.be/JiRyZwl0CQU

เป็นหนังสั้นว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่กำลังจะลั่นระฆังวิวาห์กัน แต่ทว่าก็เกิดเรื่องไม่คาดคิด เมื่อฝ่ายชายเกิดมีพฤติกรรมน่าสงสัย ทำให้เจ้าสาวของเราต้องตามไปสืบและได้พบว่าคนที่เจ้าบ่าวแอบนัดพบกลับเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่ง ซึ่งในขมวดท้ายของหนังภาพยนตร์ก็ได้หักมุมทำให้ทั้งคนดูและเจ้าสาวได้อึ้งกัน เพราะหนุ่มที่เจ้าบ่าวได้นัดเจอนั้น คือคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเข้าร่วมงานกับบริษัทของทางเจ้าบ่าวซึ่งก็คือ SCG โดยในบทสนทนาชวนจิ้นตลอดทั้งเรื่องของพวกเขา ยังแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยและความเป็นองค์กรในยุค Digital 4.0 อย่างเต็มตัว

SCG_1

เชื่อว่าคนที่ได้ดูหนัง “#คนที่ใช่ Laws of Attraction” น่าจะเข้าใจแล้วล่ะว่า SCG เป็นองค์กรที่ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย มีพื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มี Passion และมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ภายในองค์กร แต่ว่าในมุมมองของความเป็นองค์กร Digital Innovation ของ SCG นั้น มีอีกหลากหลายอย่างที่น่าสนใจ นวัตกรรมทันสมัยที่ได้นำมาใช้เพื่อพัฒนา 3 ธุรกิจหลักขององค์กร ทั้งธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ และธุรกิจแพคเกจจิ้ง เช่น

Logistics Command Center (LCC) ศูนย์ควบคุมและติดตามพฤติกรรมพนักงานขับรถด้วยระบบ AI

SCG_2

เพราะความปลอดภัยนั้นสำคัญ ดังนั้นหน้าที่ของ LCC คือ การตรวจสอบตำแหน่ง GPS ของรถในระบบของเอสซีจี เพื่อให้รถบริการถึงปลายทางตรงตามเวลา และทำหน้าที่ Safety Monitoring Center โดยมีทีมงานดูแลตลอด 24 ชั่วโมงหากมีความผิดปกติด้านความปลอดภัยเกิดขึ้น Logistics command center จะติดต่อไปยังพนักงานขับรถเพื่อแจ้งเตือนได้ทันที

Smile Kid School Bus รถโรงเรียนอัจฉริยะ

SCG_3

เป็นนวัตกรรมที่ต่อยอดจาก LCC เพื่อแก้ปัญหาเด็กติดในรถโรงเรียนได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิต ระบบนี้จึงเข้ามาช่วยยับยั้งปัจจัยความเสี่ยงต่าง ๆ ด้วยการทำงานผ่านระบบ GPS Tracking ในการติดตามสถานะรถ real-time รวมทั้งการติดตามดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดผ่านระบบ CCTV และข้อมูลต่าง ๆ ผ่าน Application ที่รองรับการทำงานทุกระบบทั้ง iOS และ Android

การตามหา #คนที่ใช่ คนรุ่นใหม่ที่มี Passion ในการพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค

SCG_4

เพราะนอกจากตัวอย่างนวัตกรรมทั้ง 2 ที่ได้กล่าวมา SCG ยังได้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกมากมายมาใช้เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการรวมถึงยกระดับการทำงานขององค์กร ทั้ง AI, Machine Learning, Robotic ดังนั้น ทาง SCG จึงเปิดกว้างสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มี Passion และมีความเข้าใจใน Digital Innovation เพื่อร่วมงานกับองค์กรในการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/SCGofficialpage/ เลยนะครับ


  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE