อากาศร้อนไม่ช่วยกระตุ้นตลาดน้ำอัดลม! “เอส เพลย์” อวดยอดขายสวนกระแส เดินหน้าย้ำภาพแบรนด์น้ำสีวัยรุ่น

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

est play 03

การแข่งขันของ ตลาดน้ำสี ในปีที่ผ่านมา ถือว่ามีสถานการณ์น่าสนใจ แต่ละแบรนด์พยายามสร้างเอกลักษณ์และนำเสนอสีสันเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดเครื่องดื่มอัดลมกับการเจาะกลุ่มวัยรุ่น ที่ทำให้เราเห็นการสื่อสาร โฆษณา และการทำตลาดแบบ 360 องศา เพื่อโปรโมทเจาะกลุ่มเป้าหมายและย้ำภาพใหม่ให้แบรนด์ในช่วงที่มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด

โดยปีที่ผ่านมา เอส เพลย์ ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำอัดลมสีที่สามารถสร้างการเติบโตในตลาดได้อย่างชัดเจน โดย คุณเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาเอส เพลย์ ถือเป็นแบรนด์เดียวในตลาดน้ำสีที่มียอดขายเติบโตสวนกระแสตลาด ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเอส เพลย์ เติบโตอย่างก้าวกระโดด และกลายเป็นแบรนด์อันดับ 2 ในตลาดน้ำสีอย่างแข็งแรง

“ตลาดน้ำสีหดตัวลงอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา สถานการณ์ติดลบ 2.2% จากมูลค่าตลาดรวม 11,000 ล้านบาท แต่แบรนด์เอส เพลย์ ยังคงเป็นแบรนด์น้ำสีหนึ่งเดียวที่เติบโตสวนกระแสตลาด และสามารถขึ้นแท่นเป็นแบรนด์อันดับ 2 อย่างแข็งแกร่ง ด้วยการเติบโตที่ 15.4% ทั้งยังครองสัดส่วนการตลาดผ่าน Modern Trade สูงถึง 24% อีกด้วย”

ดันสินค้าใหม่-ครองฐานลูกค้าวัยรุ่น รักษาอัตราเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ คุณเจษฎากร ยังได้เล่าถึงแผนการดำเนินงานในปี 2562 ว่า สำหรับกลยุทธ์หลักในปีใหม่นี้ บริษัทจะเน้นการเติบโตยอดขายแบบก้าวกระโดดด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่กับการผลักดันให้เอส เพลย์ เกรปเบอร์รี เป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของเอส เพลย์ ให้เป็นเครื่องดื่มในใจกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

est paly 01

 

ทั้งนี้ แบรนด์พยายามเน้นการทำตลาดด้วยการสร้างปรากฏการณ์เจาะกลุ่มความสนใจของกลุ่มวัยรุ่น ภายใต้แนวคิด “จริงจังกับเรื่องเล่น ๆ” ผ่านการมอบประสบการณ์ปาร์ตี้ให้ทุกเรื่องในชีวิตประจำวันไม่น่าเบื่อเหมือนเคย และในครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ น้ำอัดลม สูตรม๊อคเทล 2 รสชาติ คือ กามิกาเซ่ และพิงค์บอมบ์ โดยนอกจากการทำตลาดแบบ 360 องศาผ่านแคมเปญต่าง ๆ ยังนำ 2 วัยรุ่นที่มาแรงแห่งปีอย่าง ไอซ์ – พาริส อินทรโกมาลย์สุต และน้องเจน – รมิดา จีรนรภัทร มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 คน ล้วนเป็นนักแสดงจากละครที่กลุ่มวัยรุ่นชื่นชอบ

เติม Story ให้ Product= เพิ่มความน่าสนใจให้ผลิตภัณฑ์

สำหรับม๊อคเทล 2 รสชาติใหม่ มีการทำตลาดโดยนำเสนอความแตกต่างทั้งรสชาติและแนวคิดให้ผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน โดยเอส เพลย์ กามิกาเซ่ คือ น้ำอัดลมสีฟ้า เท่ สดใส มาพร้อมกลิ่นหอมซ่าบวกความเปรี้ยวจากเลมอน ส่วนเอส เพลย์ พิงค์บอมบ์ เป็นน้ำอัดลม สีชมพู สดใส ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างผลไม้ 2 ชนิด คือ เลมอนและสตรอเบอร์รี เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นมีเครื่องดื่มที่หอมซ่าพร้อมอร่อยกับรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว พร้อมกับเพิ่มความพิเศษด้วยขวด Limited edition แบบ Full wrap ขนาด 515 มล. ที่มีลวดลายสุดซ่า สะท้อนคอนเซปต์ ความเป็นปาร์ตี้สุดซ่าได้ทุกที แค่มี เอส เพลย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการเปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นชีวิตประจำวันที่ไม่น่าเบื่อ ด้วยเครื่องดื่มรสชาติใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะวางจำหน่ายผ่านร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม เป็นต้นไป


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน