ความท้าทายครั้งใหม่กับ Five Whale “ซิดนี่ย์” ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ หนึ่งในเจ้าของ Ultra Wealth หลักสูตรลงทุนระดับ Super Connection

  • 16.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

เปิดซิดนีย์

มีผู้คนพูดกันว่าเขาคือใคร?

ว่ากันว่าเขาอยู่เบื้องหลังการก่อตั้งกลุ่มนักธุรกิจในแวดวงสังคมชั้นสูง

เป็น 1 ในผู้ก่อตั้ง Ultra Wealth Group หลักสูตรการลงทุน ที่สอนโดยผู้ที่ประสบความสำเร็จและคร่ำหวอดในวงการการลงทุน ที่เป็นที่นิยมของมหาเศรษฐีในหลากหลายรูปแบบ

เป็นแหล่งรวมของนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับ Cream ของประเทศ นักลงทุน VI รายใหญ่แบบไม่ธรรมดา ต่างก็ให้ความสนใจสมัครเรียนกันยกแผง

แค่มีเงินยังไม่พอ แต่เพื่อต่อยอด Super Connection  ระดับชาติ โดยนอกจากนักเรียนที่มาเรียน จะได้รับความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมจากกูรูจากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่ร่วมมาสอนแล้ว

ยังมีการการแบ่งปันแนวคิดและคำแนะนำจากเพื่อนร่วมรุ่น และบางคนได้มี Deal กลับบ้าน สร้างเป็น Success Story ที่เกิดขึ้น เพราะมาเรียนหลักสูตรนี้กับ “เขา” คนนี้มาหลายรายแล้ว

ผลจากความสนใจเรื่องการลงทุนต่างๆ ของเขา ทั้งในตลาดหุ้นและตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ประกอบกับการมีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนิทกันในวงการธุรกิจการลงทุนที่หลากหลาย รวมถึงบรรดาเซียนหุ้นชั้นนำระดับประเทศ ทำให้เป็นแนวคิดให้เขาชักชวนเพื่อนฝูงมาร่วมเรียนหลักสูตรนี้ เกิดขึ้นเป็นกลุ่มก้อนของผู้ที่สนใจเรื่องการลงทุนต่างๆ มารวมตัวกัน

โดยเฉพาะ Ultra Wealth Group เป็นหลักสูตรสร้างขึ้นเพื่อเน้น Super Connection ที่ควบคู่ไปกับการบริหารการลงทุน เน้น Investment ในหลากหลายรูปแบบของสินทรัพย์ รวมถึง Alternative Investment เหมาะกับเจ้าของกิจการ นักธุรกิจเอกชน และผู้ลงทุนรายใหญ่

ที่ต้องการบริหารเงินและสินทรัพย์ในมือ เพื่อให้เกิดประโยชน์และผลตอบแทนสูงขึ้น

และที่สำคัญ คือ เกิดการต่อยอดในการลงทุนทางธุรกิจกลุ่มใหญ่ เกิดเป็นพลังของพันธมิตรทางธุรกิจ แบบเป็นพี่เป็นน้องกัน โดยเป็นการรวบรวมเอากลุ่มนักธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทยไว้ด้วยกันอย่างเหนียวแน่น

หลายคนสงสัยว่า เขาเป็นใคร ทำได้อย่างไร

ทำไมเขาถึงทำหลักสูตร Ultra Wealth Group ออกมาจนได้รับความนิยมสูง และประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้

และนี่คือ ความท้าทายครั้งใหม่ของ “คุณซิดนี่ย์” หรือ ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ หนึ่งในเจ้าของหลักสูตร Ultra Wealth Group อันโด่งดัง ถือเป็นหลักสูตรการลงทุนระดับ Super Connection ที่เหล่าบรรดามหาเศรษฐีของประเทศ เรียงแถวเข้าชั้นเรียนกันมาแล้วหลายรุ่น

 

ภาพซิดนีย์ 2

1 ภาพซิดนีย์

รู้จัก “ซิดนีย์”

คุณศุภชัยกำลังจะเปิดหลักสูตรใหม่ สำหรับเศรษฐียุคดิจิตอลที่มีชื่อหลักสูตรว่า Block Chain Business for Executive Program กับ Five Whale เพื่อให้เศรษฐีและนักธูรกิจระดับแนวหน้า สามารถศึกษาเรื่องการลงทุนได้ทันยุคดิจิตอลที่กำลังมาแรงในตอนนี้

จากประเด็นว่ากันว่า…ซิดนีย์คือใคร ทีมงาน MarketingOops! จึงตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาพบว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีประวัติการเติบโตของธุรกิจมาจากการ M & A โดยธุรกิจครอบครัว เริ่มต้นจาก บมจ.ทรัพย์ศรีไทย (SST) ซึ่งเปรียบเสมือน Cash Cow Business ดำเนินธุรกิจคลังเอกสาร คลังสินค้า และลงทุนในหุ้นธุรกิจอาหาร บมจ.มัดแมน (MM) ซึ่งเปรียบเสมือน Rising Star Business บริหารงานโดยคุณนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี CEO

โดย MM เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แฟรนไชส์ “ดังกิ้นโดนัท” “โอ บอง แปง” “บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์” และเจ้าของกรรมสิทธิ์ในแบรนด์ร้านอาหารสุดฮิปยอดฮิตของหมู่คนไทยคือ “เกรย์ฮาวด์”

1 ภาพ เกรย์ฮาวด์

2 ภาพ เกรย์ฮาวด์

โดยร้านเกรย์ฮาวด์ซึ่งตั้งเป้าในการขยายสาขาร้านอาหารแบรนด์ของคนไทยสู่ต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีสาขาในประเทศ 14 แห่ง และยังมีสาขาที่เปิดแล้วในต่างประเทศอีก 17 แห่ง คือในประเทศจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

ล่าสุด เกรย์ฮาวด์เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร ใกล้ๆ บริเวณย่านถนนอ๊อกฟอร์ด เพื่อเตรียมขยายฐานสู่ทวีปยุโรป

3 ภาพ เกรย์ฮาวด์

4 ภาพเกรฮาวด์

สาขาที่ลอนดอนเป็นสาขาได้รับความนิยมจากลูกค้าต่างชาติสูงมาก คุณภาณุ อิงควัติ หัวเรือใหญ่ของทีมงานเกรย์ฮาวด์ เล่าให้คุณศุภชัยฟังตอนที่ไปดูร้านที่ประเทศอังกฤษว่า

ด้วยความแตกต่างและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกรย์ฮาวด์ ลูกค้าที่มาสาขานี้ ถึงกับต้องจองคิวล่วงหน้าเพื่อเข้าไปทานร้านเกรย์ฮาวด์กันเลยทีเดียว

5 ภาพเกรฮาวด์

6 ภาพเกรฮาวด์

อาทิตย์ที่แล้ว เกรย์ฮาวด์ เพิ่งปล่อยอาวุธลับคือ เปิดร้านแบรนด์ใหม่ชื่อ “กิน-เฮ” ที่กรูฟ ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิร์ด ทานแล้วสนุก เหมาะสำหรับชักชวนเพื่อนฝูงไปปาร์ตี้กันเยอะๆ เมนูไม่เหมือนกับร้านอื่นของเกรย์ ฮาวด์ แบรนด์ใหม่อันนี้แนวสุดๆ ทีมคุณภาณุทำออกมาได้ดีจริงๆ ขนาดไข่เจียวเมนูง่ายๆ ยังอร่อยสุดยอด

ภาพ กินเฮ

คุณศุภชัยเล่าว่าเหตุผลที่ SST และ MM สามารถขยายกิจการมาได้ขนาดนี้ เพราะทีมงานเข้าใจและเล็งเห็นในสิ่งที่คนอื่นอาจจะมองไม่เห็น โดยเชื่อว่าทั้ง SST และ MM มีแบรนด์สินค้าในพอร์ตที่ดี มีทีมงานที่เก่งมากๆ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและแข่งขันได้ในตลาดที่ท้าทายเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เชื่อว่ายังสามารถทำให้ธุรกิจสามารถขยายสาขาออกไปได้เรื่อยๆ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทางธุรกิจวันนี้

7 ภาพเกรฮาวด์

8 ภาพเกรฮาวด์

image8

เดินหน้า Block Chain

แล้วปลาวาฬ เกี่ยวข้องอะไร?

เราจะคุ้นกับคำว่า “เสี่ย” จากตลาดหุ้น แต่กับ Block Chain “เสี่ย” ในตลาด Digital ฝรั่งจะเรียกว่า “Whale” (ศัพท์แสลง หมายถึง ผู้ลงทุน หรือ Investor) เหมือนสร้างผลตอบแทนจนตัวอ้วนใหญ่ที่สุดในโลก

ผลจากการติดตามฟังบรรยายงานสัมนาต่างๆ และมีโอกาสได้คุยกับผู้รู้หลายๆ ค่าย ที่รู้จักกันมาเป็นจำนวนมาก

คุณศุภชัยพบว่า ความจริงแล้วการลงทุนในตลาดนี้ไม่ยาก แค่เรายังไม่คุ้นเคยกับภาษา และคอนเซปท์การลงทุนแบบใหม่เท่านั้นเอง

“พอเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ สนใจเรื่องนี้แบบงงๆ กันหลายคน ผมก็เลยอาสามาช่วยถามกูรูตัวแม่ในวงการ ในฐานะผู้ดำเนินรายการด้วยตัวเอง” คุณศุภชัยกล่าว

ทำให้ช่วงนี้คุณศุภชัยจึงขอพักหลักสูตร Ultra Wealth Group ชั่วคราว เพื่อมาช่วยจับกระแสการลงทุนยุคดิจิตอล ให้บรรดาเพื่อนๆ พี่ๆ นักธุรกิจและเซียนๆ ในวงการที่สนใจเรื่องนี้กันก่อน

เพื่อสร้างความเข้าใจและโอกาส ให้ Whale มีทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆ และยังช่วยสร้างโอกาสให้ ICO Issuer มีช่องทางการระดมทุนด้วยรูปแบบใหม่ตามกระแสดิจิทัลด้วย Business Model ต่างๆ โดยผ่าน Globalize Digital Market ในรูปแบบใหม่

ภาพหลักสูตร 1

ถือเป็นการสร้างโอกาสการลงทุนและระดมทุนจากทั่วโลก ผ่านการเรียนรู้ด้วยหลักสูตร Block Chain Business for Executive Program ซึ่งจัดโดย Five Whale  โดยเน้นสอนกลุ่มคน High Net worth ที่สนใจและไม่อยากตกกระแสการทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่อง Cryptocurrency

คุณศุภชัยเริ่มศึกษาเรื่อง Block Chain ด้วยตัวเองและสนใจการลงทุนนี้ก่อน เพื่อดูว่าจะสร้างผลตอบแทนได้อย่างไร

พอตัดสินใจว่าจะทำหลักสูตรนี้ร่วมกันกับเพื่อนๆ รวมกันเป็น 5 คน เรียกว่า FIVE WHALE คุณศุภชัยไม่ลืมที่จะชักชวน Whale ตัวจริง ที่เป็นเซียน Crypto มาจากประเทศสิงคโปร์

และค้นพบสิ่งไม่น่าเชื่อว่า ประเทศไทยก็มีคนที่เป็นเซียน Crypto เหมือนกัน รวมถึงฝั่ง ICO Issuer ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์จริง เข้ามาร่วมเล่าเรื่องต่างๆ เป็นกรณีศึกษา ให้คนไทยได้มีโอกาสรับฟังเรื่องนี้โดยเฉพาะ

ภาพหลักสูตร 2

“เราพบว่าคนทั่วไปสนใจนะ เพราะเป็นกระแสใหม่ แต่ส่วนมากโดยเฉพาะผู้บริหารและนักลงทุนขาใหญ่กว่า 90% กลัว และยังไม่อยากทำ กลัวว่าจะพลาด เพราะไม่เข้าใจหรือถูกหลอกทำให้เกิดความเสียหายได้ แต่ที่จริงๆ แล้ว ทุกคนเข้าใจ และตระหนักดีว่า วันหนึ่งก็คงต้องทำ เพราะเป็นกระแสเทคโนโลยีใหม่ ที่จะมาแทนที่ธุรกิจในวันนี้ ธุรกิจที่คุณทำอยู่จะถูก Disrupt ไหม เราจึงไม่อาจหยุดอยู่กับที่ได้ ถ้าคู่แข่งของเราขยับก่อน และถ้าโลกไม่หยุด คุณจะหยุดได้อย่างไร” คุณศุภชัยกล่าว

จริงๆ แล้ว Cryptocurrency วันนี้ ก็เหมือนกับการเริ่มทำ DOT COM เมื่อยุค 20 ปีก่อน จากประสบการณ์ทั้งวงการไอทีที่คุณศุภชัยเคยทำบริษัท DOT COM ในยุคแรกๆ ของประเทศ (siamweb.com) และตลาดทุน ไม่ว่าจะมาจากการเทรดหุ้นด้วยตัวเอง หรือการเทรดในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ทำให้มองเห็นการเปลี่ยนแปลง

ช่วงแรกที่เข้าสู่ยุค DOT COM เริ่มมีอีเมล อินเตอร์เน็ต จน 20 ปี มาถึงวันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเด่นชัด และคุณศุภชัยเห็นจุดเดียวกันว่า Blockchain กำลังจะมาในช่วงเวลาเร็วนี้ๆ

ภาพหลักสูตร 3

ก้าวใหม่ กับ Block Chain ด้วย FIVE WHALE 

หลักสูตรนี้ เรียน 4 วัน เราอยากเห็นบรรยากาศการเรียนแบบ Silicon Valley เราต้องการเห็นคนมาเรียนใช้งานได้จริงๆ จึงเน้นให้คนที่สนใจและมาทำความเข้าใจร่วมกัน ไม่ได้มาเรียนว่า Block Chain คืออะไรแบบหลักสูตรทั่วๆ ไป”

“คือถ้าเรียนแบบวิชาการเรียนที่ไหนก็ได้ แต่ของเราเน้นเรื่อง Knowledge ที่แตกต่าง ซึ่งต้องใช้การคุยเยอะ ถามเยอะ และก็ต้องทำกิจกรรมเวิร์คช็อปเยอะๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้งานได้จริงและจะเข้าใจ Product และตลาดนี้ จากผู้รู้จริง ตลอดจนเข้าใจความเสี่ยงต่างๆ และสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้”

“วันแรกจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจอะไรบ้างที่จะถูก Disruption สร้างความเข้าใจว่า Blockchain คืออะไร Coin และ Token คืออะไร อะไรที่เป็นมูลค่าของมัน เป็นการป้องกันตัวไม่ให้ถูกหลอก การเข้า ICO ต้องมีอะไรบ้าง มีกี่ประเภท การลงทุนใน ICO Crypto ทำได้เรื่องไหนบ้าง Process Basic ของการทำ ICO นักลงทุน ICO เมืองไทยที่คนไม่รู้จักได้กำไร 7-8 เท่ามาหลายรอบแล้วทำอย่างไร และวันสุดท้ายจะมีการเชิญกลุ่ม Whale จากสิงคโปร์ 2 คนมาเล่า Case ที่ทำมาแล้ว”

“ความยากของ ICO ระดมทุนอย่างไร จ้างใครมาเขียนโปรแกรม การเข้าสู่ 2,600 ตลาด จะเลือกเข้าที่ไหน และอยู่ดีๆ เค้าไปหาพวกปลาวาฬมาลงทุนยังไงได้อีก อันนี้คือความยากที่เกิดขึ้นตรงนี้ หลังจากเข้าตลาดฯไปแล้ว ทำอย่างไรให้หุ้นที่อยู่ในตลาดฯ Last Long และ Generate รายได้ และสามารถโตขึ้นต่อได้อีก”

“อะไรคือ Bad ICO และอะไรคือ Good ICO ถ้าคุณอ่านแล้วงงก็คงต้องมาเรียนกับผมแล้ว หลักสูตร Block Chain Business for Executive Program จะเปิดอบรมวันที่14, 15, 21 และ 22 พฤษภาคมนี้ที่ FYI CenterMRT ศูนย์สิริกิติ์ หาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียนได้ที่ www.fivewhale.com

คุณศุภชัยกล่าวว่า สุดท้ายห้ามพลาดไฮไลท์ของหลักสูตร อยู่ที่วันสุดท้าย (22 พค.) จะมี After Class Party ให้ผู้เข้าอบรมได้  Get Together กับ Whales และร่วมพูดคุยกับเซียน และ Issuer ที่มีประสบการณ์จริงใน Field นี้จำนวนมากแบบตัวต่อตัว

รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้ที่กำลังมาแรงมากในแวดวง Crypto มาให้เจาะลึกถึง Whale แต่ละคนแบบตัวต่อตัว และในงาน Block Chain Business for Executive Program นี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของเศรษฐียุคดิจิตอลประเทศไทยก็เป็นได้

รองสุดท้าย ภาพ เกรย์ฮาวด์

ภาพสุดท้าย เกรย์ฮาวด์


  • 16.9K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE