GMM25 ผนึก GMM BRAVO สร้างนวัตกรรม CONTENT ใหม่ มุ่งเป้าตอบความต้องการคนรุ่นใหม่ อายุ 15-34 ปี

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

GMM25-3

GMM25 ผนึกพลัง GMM BRAVO ในฐานะ CONTENT CREATOR เปิดแผนเชิงรุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ภายใต้กลยุทธ์ NEW CONTENT SOLUTION ตอบโจทย์นักการตลาดและผู้บริโภค เผยใช้จุดแข็งหลัก ธุรกิจเพลง GMM GRAMMY สร้างนวัตกรรม CONTENT เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 15-34 ปี เพิ่มประสิทธิภาพ CONTENT ENGAGEMENT มั่นใจช่วยดันยอดรายได้ของช่อง GMM25 ในปีนี้เติบโตอีกเท่าตัว 

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม VICE PRESIDENT MARKETING & SALE – GMM MUSIC บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลในปีนี้ว่า บริษัทฯ มีแผนการดำเนินงานเชิงรุกในการผลิตรายการที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มเรตติ้งและการเติบโตให้กับช่อง GMM25 เนื่องจากเห็นว่าตลาดในปัจจุบันมี CONTENT จำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งดิจิทัลทีวี 24 ช่อง และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ ส่งผลให้ผู้ชมมีทางเลือกในการชม CONTENT ที่หลากหลาย ขณะเดียวกันในกลุ่มของนักการตลาด นักโฆษณา และสปอนเซอร์เอง ก็เลือก CONTENT ในการสื่อสารการตลาดได้ยากขึ้น เพราะไม่แน่ใจว่า CONTENT ไหนจะเข้าถึงผู้บริโภค หรือ CONTENT ไหนจะประสบความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดได้บ้าง

ดังนั้นทีม GMM BRAVO ในฐานะ CONTENT CREATOR ในการผลิต CONTENT ร่วมกับช่อง GMM25 จึงชูกลยุทธ์ NEW CONTENT SOLUTION ในการผลิตนวัตกรรม CONTENT ใหม่ ด้วยจุดแข็งของแกรมมี่ 3 ข้อ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและนักการตลาด ประกอบด้วย

GMM25-2

POWER OF MUSIC CONTENT : การแปลงร่าง CONTENT เพลง ซึ่งเป็น CONTENT หลักที่แข็งแรงและอยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมาแปลงเป็น CONTENT ทีวี เพราะเพลงไม่ใช่แค่เพลงอีกต่อไป แต่เพลงเป็นข้อพิสูจน์ของ CONTENT ที่ประสบความสำเร็จ โดยปัจจุบัน CONTENT เพลงของแกรมมี่ มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 80% ในอุตสาหกรรมเพลง มีคลื่นสถานีวิทยุที่เป็นพันธมิตรอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งศิลปินแกรมมี่ยังมีงานแสดงสดทั่วประเทศกว่า 6,000 งาน/ปี

ขณะที่ฐานข้อมูลในส่วนของดิจิทัลแพลตฟอร์ม พบว่าบน YouTube ช่องแกรมมี่ในเครือทั้งหมด มียอดวิวสะสมรวมกว่า 17,000 ล้านวิว และช่องแกรมมี่ ออฟฟิศเชียล ครองอันดับ 1 ของยูทูปไทยแลนด์ มียอดผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน ส่วนยอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย มียอด FOLLOWER ใน FACEBOOK กว่า 38 ล้านคน ในขณะที่ผู้ใช้ FACEBOOK ในเมืองไทยมี 35 ล้านคน ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ถึงกลุ่มเป้าหมาย และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ว่าต้องการเสพ CONTENT ในลักษณะใด ซึ่งทำให้บริษัทฯสามารถวางแผนการผลิต CONTENT ได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

THE RIGHT TARGET : หัวใจหลักของการนำพา CONTENT ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย เมื่อพิจารณาจาก CONTENT ที่ GMM BRAVO ผลิตขึ้นใหม่แล้ว พบว่า ช่อง GMM25 เป็นช่องที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชมที่มีช่วงอายุ 15-34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่แกรมมี่รู้จัก และรู้อินไซด์เป็นอย่างดี เพราะตลอด 30 ปี เราสื่อสารกับคนกลุ่มนี้มาโดยตลอด เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และยังเป็นกลุ่มที่มีส่วนร่วมกับ CONTENT อย่างต่อเนื่อง จากทีวีไปสู่โลกออนไลน์ ทั้ง YouTube, LINE และ FACEBOOK โดยมี WATCH TIME เติบโตขึ้นมากกว่า 400% จากปี 2014-2015

TOTAL VIEWER EXPERIENCE : การเพิ่มศักยภาพของ CONTENT ENGAGEMENT กับคนดู โดยปัจจุบัน คนดูเสพ CONTENT ผ่านช่องทางต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง ดังนั้นจึงต้องนำ CONTENT ไปสู่คนดูแบบ MULTI-PLATFORM ด้วยการผนวกทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ ดิจิทัลทีวี แซทเทิลไลท์ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดีย และออนกราวนด์ เข้าด้วยกัน ซึ่งกลยุทธ์นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักโฆษณา นักการตลาด และสปอนเซอร์ ในการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทางด้าน นายเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ GMM BRAVO เปิดเผยว่า สำหรับ CONTENT ที่จะผลิตขึ้นใหม่นี้แปลงร่างมาจากหลายมิติมาก ซึ่งเราเน้นความสำคัญหลักๆ อยู่ 3 ข้อ

1. CONTENT ต้องโดน เราจึงแปลงร่างเพลงฮิต มาสู่ซีรีส์ 3 ชุด ประกอบด้วย

  • ซีรีส์ MELODIES OF LIFE เป็นการนำเพลงฮิตที่อยู่ในใจคนมาผลิตเป็นซีรีส์สำหรับคนรุ่นใหม่
  • ซีรีส์ ENCORE 100 MILLION VIEW คือการนำเอ็มวีเพลงที่มียอดวิวเกิน 100 ล้านวิว สู่ซีรีส์ 100 หลากอารมณ์
  • ซีรีส์ LOVE RHYTHM เป็นการนำ IDOL ที่ทุกคนชื่นชอบมาอยู่ในซีรีส์ ซึ่งจะเป็นซีรีส์เรื่องแรก ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช โดยซีรีส์ทั้ง 3 ชุด กำหนดออนแอร์ทางช่อง GMM25 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ในช่วง PRIME TIME เวลา 21.30-22.30 น.

2. เนื้อหา CONTENT ต้องมาจากประเด็นและกระแสของชีวิตคนปัจจุบัน เช่น เพลงคนไม่มีแฟน ก็เป็นเรื่องของการอยู่เป็นโสดของคนยุคนี้ ประเด็นทั้งหมดที่เราเล่าในซีรีส์แต่ละเรื่อง แต่ละตอน มันเกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน ขณะเดียวกันเราก็ใช้ความเป็นแบรนด์ของเพลงที่แข็งแรง เพราะเพลงแต่ละเพลงถูกพิสูจน์มาแล้วว่าเคยประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่า CONTENT เหล่านี้จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

3. นักแสดงระดับ IDOL ทั้งศิลปิน และนักแสดง ที่จะหมุนเวียนมาสร้างความสุขผ่านซีรีส์ชุดต่างๆ อาทิ โน้ส อุดม, ก้อง สหรัถ, เนม GETSUNOVA เจ้าของบทเพลง 100 ล้านวิว, ติช่า THE FACE THAILAND 2 อีกทั้งยังเป็นการหวนมาเจอกันอีกครั้งของปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล กับมาช่า วัฒนพานิช รวมถึง NET IDOL ที่จะมาเป็น GUEST ในหลายตอน และศิลปินดังที่จะหมุนเวียนมาเป็น GUEST เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ชม

GMM25-4

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า เรามั่นใจว่า CONTENT ที่ถูกสร้างขึ้นมานี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้ช่อง GMM25 มีความแข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากซีรีส์ CLUB FRIDAY TO BE CONTINUED ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย ที่ทำให้เรตติ้งของช่อง GMM25 พุ่งทะยานครองแชมป์อันดับ 1 ในช่องดิจิทัลทีวีมาแล้ว โดยซีรีส์ใหม่ทั้ง 3 กลุ่ม จะเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ให้ช่วง PRIME TIME ของช่อง GMM25 เป็นช่วงที่ผู้ชมจะรอชมแผงละครชุดใหญ่ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ที่แตกต่างจากช่องอื่นได้อย่างชัดเจน และจะสร้างการเติบโตทั้งเรตติ้งและรายได้ให้กับช่อง GMM25 ได้อีกเท่าตัว โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ช่อง GMM25 จะมีรายได้ถึง 800 ล้านบาท

นายฟ้าใหม่ ได้กล่าวโดยสรุปว่า การสร้างนวัตกรรม CONTENT ใหม่ ที่มั่นใจว่าจะโดนใจผู้ชม จาก POWER OF MUSIC CONTENT ไปสู่ THE RIGHT TARGET ของผู้ชมอายุ 15-34 ปี ผ่านช่อง GMM25 และการเพิ่มประสิทธิภาพของ CONTENT ENGAGEMENT ด้วยการทำ TOTAL VIEWER EXPERIENCE จะส่งผลให้การสื่อสารแบรนด์ของนักการตลาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ขณะเดียวกันก็จะส่งผลให้ช่อง GMM25 เป็นช่องที่จะเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

GMM25-1


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE