Gopro รุกตลาดอีกครั้งผุด Training Center  สร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้

  • 319
  •  
  •  
  •  
  •  

GoPro-01

GoPro ผู้นำอุปกรณ์กล้องติดตามตัว (Action Camera) เตรียมรุกตลาดอีกครั้ง หลังเข้ามาเมืองไทยระยะหนึ่ง โดย GoPro จับมือกับเจมาร์ทผุด Training Center เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเลือกชมสินค้า พร้อมทั้งสอนวิธีการใช้งาน รวมไปถึงเทคนิคใหม่ๆ ทั้งในการใช้งานและวิธีการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพออกมาที่สวยงามตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถอัพโหลดขึ้นระบบ Cloud

เรียกได้ว่าตลาด Action Camera ยังถือเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม เนื่องจากภาพลักษณ์ที่เน้นไปทางกล้องเพื่อการกีฬา รวมไปถึงกิจกรรมที่ไม่สามารถเห็นได้บ่อย โดยมีมูลค่าตลาดรวมราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งในปี 2015-2016 ตลาดมีอัตราเติบโตที่  150% โดยมี GoPro เป็นผู้นำตลาดในกลุ่ม High-End ขณะที่สัดส่วนตลาดกล้อง Action Camera แบ่งเป็นกล้องตลาดบน 40% และกล้องตลาดล่างหรือแบรนด์จีนราว 60%

GoPro-07

นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องสปอร์ตแอคชั่น GoPro ยอมรับว่าตลาดโตขึ้น แต่ส่วนแบ่งตลาดของ GoPro ลดลงเนื่องจากผลกระทบจากแบรนด์จีนและเรื่องราคา เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้ที่ดำลังตัดสินใจ GoPro จึงร่วมกับ Jay Mart เปิดตัว GoPro Training Center ที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาจเป็นที่แรกของโลก เพื่อให้ผู้ที่กำลังมองหากล้อง Action Camera พบประสบการณ์การใช้งาน GoPro และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้ก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมกิจกรรมฝึกอบรมการใช้งานกล้องเบื้องต้น คีย์ฟีเจอร์และเนื้อหาเฉพาะทางเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริม

GoPro-02

พร้อมกันนี้ยังได้เผยโฉม “GoPro HERO5” สินค้าเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องอัจฉริยะที่จะทำให้ไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องท้าทาย ด้วยฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย และพิเศษกับการเชื่อมต่อกับระบบ Cloud สามารถอัพโหลดไฟล์วิดีโอและภาพขึ้นระบบ Cloud ก่อนนำไปตัดต่อในคอมพิวเตอร์ แต่เปิดใช้งานระบบ Cloud เพียงแค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ในอนาคตมีแผนในการปล่อยระบบดังกล่าวทั่วโลก

สำหรับ GoPro Training Center เป็นศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานกล้องโกโปรตั้งแต่พื้นฐานถึงระดับมืออาชีพ การเลือกใช้อุปกรณ์เสริม ปัจจัยพื้นฐานในการถ่ายภาพ การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ เทคนิคด้านการบำรุงรักษาเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่รักการเล่นและใช้จินตนาการให้เพลิดเพลินในการท่องไปยังโลกกว้างหรือเก็บรายละเอียดระหว่างทางเพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำนั้นไว้

GoPro-03

ภายในศูนย์ฝึกอบรมมีอุปกรณ์เสริมมากมายหลายชนิดได้แก่ GoPro Remo หรือรีโมทที่สามารถสั่งงานกล้องด้วยเสียง ทั้งยังควบคุมระยะไกลได้ถึง 10 เมตร, Quik Key หรือ Card reader ที่สามารถเชื่อมต่อเมมโมรี่การ์ดของคุณเข้ากับโทรศัพท์ของคุณได้โดยตรงรองรับทั้ง IOS และ Android เป็นต้น เพื่อให้ผู้ที่กำลังมองหากล้อง Action Camera ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมที่นี่เป็น Pilot Project ของ GoPro สามารถรองรับผู้เข้าฝึกได้ 8-10 คน ต่อการเทรนนิ่ง 1 รอบ

GoPro มองว่ากลุ่มที่จะเข้ามาใช้บริการ Training Center จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้าที่ใช้ GoPro อยู่แล้วแต่อยากทราบเทคนิคการถ่ายรูปให้สวยเหมือนมืออาชีพ หรือเทคนิคการใช้ฟังก์ชันต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และกลุ่มลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ แต่ยังไม่ทราบถึงประสิทธิภาพของสินค้าเป็นอย่างดี ซึ่ง GoPro Training Center แห่งนี้จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่มได้เป็นอย่างดี

GoPro-08

ด้านผู้บริหาร GoPro ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า จากสภาพตลาดกล้อง Action Camera ที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากกล้องหน้ารถที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก อีกทั้ง GoPro ยังเติบโตมาจาก YouTube ที่มีการนำภาพสวยๆจากกล้อง GoPro ในมุมมองใหม่ๆ ลงสู่ระบบออนไลน์ GoPro จึงหวังจะเจาะเข้ากลุ่มตลาดไลฟ์สไตล์ที่มีกิจกรรมต่างๆ ได้ ทั้งนี้ GoPro จะเน้นสร้างการรับรู้ (Awareness) ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะผ่านทาง Blogger ในลักษณะการทดลองใช้ (Testimonial) หรือโดยยังคงใช้สื่อออฟไลน์แต่จะมีสัดส่วนที่น้อยกว่าสื่อออนไลน์ โดยใช้งบประมาณด้านโฆษณากว่า 20 ล้านบาท

GoPro-04

สำหรับตลาดต่างจังหวัด GoPro มองว่ามีศักยภาพสูงและยังมีโอกาสอีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มด้านการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ GoPpro จึงเตรียมหาพันธมิตรเพิ่มเติมและมีแนวโน้มหรือโอกาสที่จะเปิด Training Center เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัด โดยเล็งไว้ที่เชียงใหม่, ภูเก็ต, พัทยาและขอนแก่น

GoPro-06

ไม่เพียงเท่านี้ GoPro ยังเผยโฉม “GoPro HERO5” รุ่นใหม่ล่าสุด โดยกล้อง Hero5 นั้นมีฟังก์ชั่นล้ำหน้าต่าง ๆ มากมายที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ เช่น การใช้งานคำสั่งเสียงที่รองรับได้มากกว่า 7 ภาษา มีระบบลดการสั่นไหวขณะถ่ายวิดีโอ, การถ่ายภาพแบบ Time Lapse ที่จะทำให้เห็นโลกในอีกแง่มุม ,Night Mode ที่จะทำให้ถ่ายภาพเส้นไฟบนท้องถนนได้อย่างสวยงาม และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายดวงดาวหรือแม้กระทั่งแสงเหนือก็สามารถทำได้เช่นกัน

GoPro-05

GoPro Training Center จะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล โดยจะฝึกอบรมขึ้นทุกวันพุธ เวลา 17.00-16.00 น., วันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 14.00-15.00 น. และ 16.00-17.00 น. ทุกรอบรับจำนวนจำกัด เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปซึ่งในแต่ละเดือนจะแบ่งเนื้อหาการฝึกอบรมออกเป็นดังนี้ มีนาคม-เมษายน อบรมเรื่องTravelling/Family, พฤษภาคมอบรมเรื่อง Snorkeling /DIVE และมิถุนายนอบรมเรื่อง Moto/Road Bike ที่ร้านเจมาร์ท ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมการใช้กล้อง GoPro แบบมืออาชีพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สามารถติดตามข่าวสารและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.facebook.com/mentagram

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 319
  •  
  •  
  •  
  •