จับกระแสสุขภาพกับแอร์ GREE ด้วยจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่สร้างยอดขายกว่าแสนล้านหยวนทั่วโลก

  • 7.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

คงไม่พูดถึงไม่ได้กับสถานการณ์ในปัจจุบันด้านสุขภาพที่ทั่วโลกกำลังตระหนัก โดยเฉพาะเรื่องของโรคติดต่อ ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคติดต่อส่วนใหญ่เกิดจากการติดต่อผ่านอากาศที่หายใจเข้าไป ปัจจุบันจึงมีเทคโนโลยีจำนวนมากที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันเชื้อโรคที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ

แม้หลายแบรนด์จะมีเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นจุดขาย แต่หากเทียบกับแบรนด์ในระดับโลกคงต้องยกให้ เครื่องปรับอากาศ GREE ด้วยยอดขายทั่วโลกที่ทำสถิติแซงทุกแบรนด์ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 เป็นระยะเวลา 9 ปีซ้อน และยังเป็นเครื่องปรับอากาศขายดีอันดับ 1 ในประเทศจีนติดต่อกันเป็นเวลามากกว่า 20 ปี

โดยเครื่องปรับอากาศ GREE ส่งผลิตภัณฑ์ออกขายไปกว่า 160 ประเทศทั่วโลก โดยมีปี 2014 มีรายได้จากการขายเพิ่มสูงขึ้นแตะที่ระดับ 1.4 แสนล้านหยวน ส่งผลให้ในปี 2018 บริษัท GREE Electric Appliance ถูกจัดอยู่ในอันดับ 294 จาก Forbes Global 2000 ในฐานะบริษัทมหาชนที่มีขนาดใหญ่ โดยเป็นการปรับตำแหน่งสูงขึ้นถึง 70 อันดับเมื่อเทียบกับปี 2017

นอกจากนี้ Nihon Keizai Shimbun ชี้ว่า เครื่องปรับอากาศ GREE เป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศที่ใช้ภายในบ้านระดับโลก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึง 21.9% ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 7%  โดยเครื่องปรับอากาศ GREE มีกำลังการผลิต 62 ล้านเครื่องต่อปีสำหรับเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน และมีกำลังการผลิต 7 ล้านเครื่องต่อปีสำหรับเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในเชิงพาณิชย์

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทคโนโลยีของเครื่องปรับอากาศ GREE ที่ช่วยดักจับเชื้อโรคขนาดเล็ก ตัวการที่ก่อให้เกิดโรคติดต่อ โดยเฉพาะแผ่นกรองอากาศที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันชั้นนำ จนพบว่าสามารถป้องกันเชื้อโรคได้มากกว่า 90% รวมไปถึงเทคโนโลยี Cooling Inverter ที่ช่วยสร้างความเย็นในเวลาอันรวดเร็ว แต่มีค่าเสียงดังระหว่างเครื่องปรับอากาศการทำงานต่ำกว่า 19 เดซิเบล

นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศ GREE ยังมีฟังก์ชันต่างๆ มากมาย เช่น Smart Life Function ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Wi-Fi เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมในยุค IoT โดยไม่ต้องใช้รีโมทแบบเดิม หรือระบบเครื่องปรับอากาศที่สามารถทำงานร่วมกับโซล่าเซลล์ช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น เป็นต้น

ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศ GREE สามารถการันตีได้จากฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จำนวน 3 ดาว ที่เรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานการประหยัดพลังงานสูงสุดของประเทศไทย ไม่เพียงเท่านี้ เครื่องปรับอากาศ GREE ยังรับประกันด้วยระยะเวลาที่ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นคอมเพรสเซอร์ที่รับประกันนานถึง 10 ปี ขณะที่อะไหล่เครื่องปรับอากาศ GREE รับประกันนานถึง 5 ปี

นอกจากเรื่องของเทคโนโลยีภายในเครื่องปรับอากาศ GREE แล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต ที่ช่วยให้ได้ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศที่ได้มาตรฐาน 100% ภายใต้การควบคุม การผลิตและพัฒนาสินค้าโดยทีมวิศวกรกว่า 5,000 คน

เรียกได้ว่าเครื่องปรับอากาศ GREE สามารถตอบโจทย์ความกังวลใจเรื่องโรคติดต่อทางอากาศได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยเทคโนโลยีการกรองอากาศที่ช่วยดักจับเชื้อโรคได้มากกว่า 90% ซึ่งเห็นได้จากยอดขายที่สามารถครองอันดับ 1 ในตลาดเครื่องปรับอากาศระดับโลก โดยเทคโนโลยีมาตรฐานการผลิตช่วยให้ลูกค้า GREE มั่นใจในคุณภาพสินค้า พร้อมทั้งการันตีการประหยัดพลังงานด้วยฉลากเบอร์ 5 ประหยัดไฟ 3 ดาว


  • 7.2K
  •  
  •  
  •  
  •