“Gucci” เตรียมรับชำระด้วย “คริปโต” กว่า 10 สกุลเงิน “Bitcoin-Ethereum-Shiba Inu-Dogecoin”

  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  

Gucci-Cryptocurrency

เวลานี้หลายแบรนด์เร่ิมปรับตัวสู่ยุค “Web3” หนึ่งในนั้นคือ “Gucci” แบรนด์หรูจากอิตาลีที่ปัจจุบันอยู่ในเครือ “Kering” กลุ่มบริษัท Luxury Brand ของฝรั่งเศสที่มีพอร์ตโฟลิโอแบรนด์หรูระดับโลกมากมาย เช่น Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Bottega Veneta, Alexander McQueen

ล่าสุดเพื่อตอบรับการเติบโตของสกุลเงิน Cryptocurrency ทั้งหลาย แบรนด์ “Gucci” จึงประกาศเปิดรับชำระเงินด้วย คริปโต” (Crypto) แล้ว โดยจะทดลองนำร่องกับ 5 สาขาในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนนี้

ได้แก่ สาขา Wooster Street ในนิวยอร์ก, สาขา Rodeo Drive ในลอสแองเจลิส, สาขา Miami Design District, สาขา Phipps Plaza ในแอตแลนต้า และ สาขา The Shops at Crystals ในลาสเวกัส

ส่วนสกุลเงินคริปโตที่ “Gucci” รับชำระนั้นมีกว่า 10 สกุลเงิน เช่น Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Wrapped Bitcoin, Litecoin, Shiba Inu และ Dogecoin

“Gucci” มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา โดยขณะนี้เราสามารถผสานสกุลเงินคริปโตต่างๆ เข้ากับระบบชำระเงินของเราได้แล้ว เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการมีทางเลือกในการชำระเงินมากขึ้น” Marco Bizzarri ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Gucci กล่าวถึงนโยบายชำระเงินด้วยคริปโต 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแบรนด์หรูสัญชาติอิตาลีแบรนด์นี้ ได้เริ่มทรานส์ฟอร์มธุรกิจเข้าสู่ยุค Web3 อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว “Gucci Vault” พื้นที่ออนไลน์สำหรับการทดลองสิ่งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์อดีตปัจจุบันอนาคตอยู่ร่วมกันด้วยพลังแห่งจินตนาการ พร้อมทั้งขายคอลเลคชั่น NFTs บนโลกเสมือนจริง

ต่อมาจับมือกับ “The Sandbox” เป็นแพลตฟอร์ม Metaverse ที่ให้ผู้เล่นสามารถซื้อ พัฒนา และขายอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงได้ โดย “Gucci” ได้ซื้อที่ดินบน The Sandbox จุดประสงค์สำคัญคือ สร้างประสบการณ์แฟชั่นให้กับลูกค้าแบบ Interactive Experience ซึ่งโปรเจคนี้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ออนไลน์ “Gucci Vault”

ตลอดจนการสร้างทีม Web3 โดยเฉพาะ อย่างการเปิดรับตำแหน่ง Web3 Manager มาทำหน้าที่ขับเคลื่อนกลยุทธ์ และยอดขายในด้าน NFTs โดยคุณสมบัติสำคัญของผู้ที่จะมาทำงานในตำแหน่งนี้ เช่น มีความเข้าใจและหลงใหลใน NFTs, มีความรู้ด้านเทคโนโลยี Blockchain, มีความรู้และประสบการณ์ด้าน Cryptocurency และหากมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในด้าน Fine Art มาด้วย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ และล่าสุดกับการเปิดรับคริปโตในหลายสกุลเงิน ตอกย้ำให้เห็นว่าแบรนด์แฟชั่นหรูสัญชาติอิตาลีแบรนด์นี้ กำลังขยับสู่โลกยุคใหม่ 

 

Source : Vogue Business , Kering


  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ