‘เกอร์แลง’ สู่ปีที่ 2 กับโครงการ GUERLAIN WORLD BEE DAY จัด 2 กิจกรรมเพื่อร่วมอนุรักษ์พันธุ์ผึ้งคืนสู่ธรรมชาติ

  • 387
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

เข้าสู่ปีที่สองแล้ว ที่เกอร์แลงได้ร่วมทำแคมเปญสำคัญระดับนานาชาติเกี่ยวกับการอนุรักษ์พันธุ์ผึ้ง โดยพันธกิจของเรายังคงเหมือนเดิม นั่นคือการรวบรวมเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านยูโรภายใน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2565เพื่อสนับสนุน “Guerlain for Bees Conservation Programme”

 

“ผู้พิทักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ”

ในขณะที่ทั่วโลกได้เกิดการทำฟาร์มแบบใช้สารเคมี, แหล่งที่อยู่อาศัยได้ถูกทำลาย, การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและอื่นๆ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพของผึ้ง รวมทั้งป่าที่พวกมันอาศัยอยู่ด้วย ลองนึกภาพหากเราไม่ได้ยินเสียงบินของผึ้งอีกต่อไปแล้ว “ผึ้ง” หรือบางครั้งก็ถูกเรียกว่า“ผู้พิทักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ”  หากเป็นเช่นนั้น เหล่าผลไม้ ดอกไม้ และเมล็ดพันธุ์พืชก็คงสูญสิ้นไปตลอดกาล สีสัน รสชาติ และกลิ่นอีกนับไม่ถ้วน ที่ไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนได้

มีสมบัติและทรัพยากรทางธรรมชาติมากมายที่ยังต้องอาศัยการผสมพันธุ์จากงานฝีมือของผึ้งอยู่ เกอร์แลงจึงให้คำมั่นสัญญาในการปกป้องผึ้งเหล่านั้น แสดงออกถึงความเพียรพยายามที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติให้เกิดความยั่งยืนและถ่ายทอดความอัศจรรย์ของมันให้แก่คนรุ่นหลัง แต่นั่นก็ไม่เพียงพอ เราต้องสร้างความตระหนักของการอนุรักษ์พันธุ์ผึ้งเพื่อให้สภาพแวดล้อมดีขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่เกอร์แลงมีความมุ่งมั่นในการสอนเด็กๆเกี่ยวกับความสำคัญของผึ้ง ต้องขอบคุณ Bee School ที่สร้างโปรแกรม Women for Bees ร่วมกับ UNESCO มีเป้าหมายเพื่อฝึกอบรมให้เกิดเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งหญิงใหม่ๆขึ้นมาอีกในชีวมณฑลของ UNESCO

 

 

THE BEE, A SOURCE OF COMMIMENT แนวทางของพันธกิจเพื่อคืนความยั่งยืน

จากสถานการณ์ในขณะนี้ที่ผึ้งใกล้สูญพันธุ์ ความสำคัญของมันที่เป็นมากกว่าสัญลักษณ์ของเกอร์แลง และอีกบทบาทคือผู้พิทักษ์ทางธรรมชาติ ทำให้เหล่าผึ้งกลายเป็นแนวทางของพันธกิจเพื่อรักษาความยั่งยืนของเรา

การมีอยู่ของผึ้งทำให้เกิดความสมดุล ความกลมกลืน และความหลากหลายทางชีวภาพ เมื่อถึงในยุคปัจจุบัน ผึ้งได้มีภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธ์มากขึ้น บทบาทสำคัญในการผสมเกสรเพื่อการเจริญเติบโตของเหล่าดอกไม้และพืช หน้าที่สำคัญของเราคือต้องปกป้องเหล่าผึ้งงานเหล่านี้ไว้ เกอร์แลงจึงได้ริเริ่มอุทิศตนให้กับผึ้งผ่านการร่วมงานกับ 9 พันธมิตร:

  • เป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสมาคม The Association of the Ouessant Island Brittany Black Bee

Conservatory

  • เป็นพันธมิตรกับ The French Observatory of Apiology (OFA)
  • ริเริ่มโครงการ “Bee School” เพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) เกี่ยวกับผึ้ง
  • ริเริ่มโครงการ Women for bees กับ UNESCO สนับสนุนกิจการและเพิ่มทักษะความเป็นเจ้าของธุรกิจให้แก่เกษตรกรหญิงผู้เลี้ยงผึ้ง
  • เป็นพันธมิตรกับมูลนิธิ GoodPlanet ซึ่งจัดตั้งโดยคุณ Yann Arthus-Bertrand ช่างถ่ายภาพ, ผู้กำกับ และนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม
  • สนับสนุนมูลนิธิ The ELYX ซึ่งมีศิลปิน Yacine Ait Kaci เป็นผู้ร่วมจัดตั้ง
  • เป็นผู้สนับสนุน The International Union for Conservation of Nature (IUCN) เป็นระยะเวลา 3 ปี
  • เป็นผู้สนับสนุน the National Museum of Natural History in Paris เป็นระยะเวลา 3ปี
  • เป็นพันธมิตรกับศูนย์การอนุรักษ์ the Chinese NGO Shan Shui

 

GUERLAIN X UNESCO A NATURAL ALLIANCE

“WOMEN FOE BEES” เป็นโครงการเกษตรกรหญิงผู้เลี้ยงผึ้งที่ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเกอร์แลง และ UNESCO-MAB (MAN and THE BIOSPHERE) พร้อมร่วมมือกับ APIDOLOGY(OFA) ทีมสังเกตการณ์จากฝรั่งเศส เป้าหมายคือเพื่อพัฒนาพื้นที่สำหรับการเลี้ยงผึ้ง อันอยู่ในชีวมณฑลของ UNESCO ซึ่งบางส่วนอยู่ในเครือข่ายความยั่งยืนของเกอร์แลง โครงการนี้ยังมีอีกจุดมุ่งหมายคือสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพเลี้ยงผึ้งให้แก่เกษตรกรหญิง โดยพวกเขาสามารถแบ่งปันข้อมูลความรู้ในท้องถิ่นเกี่ยวกับความสำคัญของผึ้ง ในบทบาทการผสมการเกสรให้กับพืชพันธุ์ต่างๆ ที่เป็นเหมือนกับการรับประกันคุณภาพของผลผลิตเหล่านั้นว่าจะดีที่สุด

 

 

 

THE BEE, A SOURCE OF INSPIRATION FOR OUR CREATIONS แรงบันดาลใจที่ไม่มีสิ้นสุดสำหรับเรา

ตั้งแต่ปี 1853 ที่เกอร์แลงได้เริ่มผลิตและบรรจุน้ำหอมใน Iconic Bee Bottle อันแสนหรูหราทรงเอกลักษณ์, “ผึ้ง” ก็ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจหลักสำหรับเรา ผึ้งเปรียบเสมือนเป็นเหมือนกับตัวกระตุ้นให้ความหลงใหลที่ไม่มีสิ้นสุดของผู้ก่อตั้งเกอร์แลง และปัจจุบัน ผึ้ง ได้กลายเป็นสัญลักษณ์หลักของแบรนด์ นอกจากนี้ “ผึ้ง” ยังคงส่งต่อแรงบันดาลใจนี้มาให้เหล่านักสร้างสรรค์ของเกอร์แลง เพื่อออกแบบการประดับประดาขวดต่างๆ รวมไปถึงการร่วมมือทางศิลปะกับศิลปินชั้นนำมากมาย

ในฐานะนักรังสรรค์ที่เก่งกาจของธรรมชาติ น้ำผึ้งของพวกเขามีคุณสมบัติเป็นพลังในการฟื้นฟูแบบพิเศษ ที่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์อันเป็นตำนานอย่าง ABEILLE ROYALE หรือจะเป็นในคอลเลคชั่นของ AQUA ALLEGORIA EAU DE TOILETTE คอลเลคชั่นอมตะของเกอร์แลง ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีก การรังสรรค์น้ำหอมแบบใหม่ที่งดงามกว่าที่เคยมีมาในศตวรรษที่ 21

 

พันธกิจการอนุรักษ์พันธุ์ผึ้ง ผ่านการทำงานระหว่าง GUERLAIN และ TOMÁŠ LIBERTÍNY

ศิลปินผู้สร้างสรรค์เหล่าผึ้งให้เป็นผลงานชิ้นเอก

ใน WORLD BEE DAY ของปีนี้ เกอร์แลงได้ร่วมมือกับศิลปิน TOMÁŠ LIBERTÍNY ผู้ผสมผสานผึ้งเข้ากับงานศิลปะของเขามามากกว่า 15 ปี โดยได้แสดงผลงานผ่านทางประติมากรรมที่ร่วมกันสร้างกับเหล่าผึ้ง การร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นการผสมผสานระหว่างการรักษาสภาพระบบนิเวศและสุนทรียศาสตร์ของศิลปินผ่านประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานของเกอร์แลง  ทางด้าน TOMÁŠ LIBERTÍNY ได้มีการออกแบบภาพสำหรับใช้ในกิจกรรมของ WORLD BEE DAY โดยประดับประดาโลโก้ของเกอร์แลงด้วยรูปหัวใจและสัญลักษณ์ของ Huile-en-Eau Abeille Royale ที่มีดอกไม้โปรยปรายอยู่ด้วย รวมไปถึง Abeille Royale Advanced Youth Watery Oil Limited Edition ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับโอกาสในการออกแบบสำหรับเกอร์แลงเท่านั้น

 

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ WORLD BEE DAY ด้วยการร่วมกิจกรรมบริจาคผ่านทาง 2 ช่องทาง

ระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2565

  1. เมื่อซื้อสินค้าของเกอร์แลงที่เคาน์เตอร์สาขาพารากอน ชั้น M โดย 20% ของยอดขายในช่วงเวลาดังกล่าว จะบริจาคให้กับ Guerlain for Bees Conservation Programme รวมไปถึงยอดขายของสินค้า Limited Edition Huile-en-Eau Abeille Royale ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับโอกาสในการออกแบบโดย Tomáš Libertíny
  2. เพียงโพสต์ภาพ WORLD BEE DAY ที่ออกแบบโดยคุณ Tomáš Libertíny ลงบน IG ของคุณ หรือรีโพสต์ภาพนี้จาก official instagram @guerlain ลงบน Instagram ของคุณ พร้อมใส่ Hashtag #Guerlain #GuerlainForBees และ #WorldBeeDay เกอร์แลงจะบริจาคทุกๆ 20 ยูโรต่อ 1 โพสต์

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 


  • 387
  •  
  •  
  •  
  •