habitat by honestbee เปิดตัวร้านค้าปลีกเจนใหม่ ให้บริการด้วยโรบอท บุกตลาดออฟไลน์และออนไลน์

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

HB

honestbee (ออนเนสบี) แพลตฟอร์มจัดส่งสินค้าคุณภาพและอาหารปรุงสดใหม่ชั้นนำของเอเชีย ปัจจุบันดำเนินธุรกิจใน 8 ประเทศ ประกาศเปิดตัว “habitat by honestbee” (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) ซูเปอร์มาร์เก็ตและแหล่งร้านอาหารที่รวบรวมเทคโนโลยีสุดล้ำเอาไว้เป็นแห่งแรกของโลก ซึ่งคุณ Joel Sng ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง honestbee (ออนเนสบี) ให้นิยามว่าเป็น “ร้านค้าปลีกเจนใหม่” ที่จะกระตุ้นการรับรู้ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลาย

ตลาดการค้าปลีกผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วโลกจะมียอดขายสูงถึง 2.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2022 โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะอยู่ในเอเชียตลอด 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ยอดขายผ่านออนไลน์ซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียผลักดันให้ยอดขายทั่วโลกเติบโตถึง 30% ในปีที่ผ่านมา  ทว่า 90% ของยอดค้าปลีกทั่วโลกยังคงเป็นการซื้อขายผ่านหน้าร้าน

ในฐานะผู้นำนวัตกรรมการค้าปลีกทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์ honestbee (ออนเนสบี) ได้ลงทุนพัฒนาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเป็นรายบุคคล และให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ด้วยการชูแนวคิด “ร้านค้าปลีกเจนใหม่” ผ่าน habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี)

การผสมผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

HB4

habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่กินพื้นที่ 60,000 ตารางฟุตที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพเยี่ยม นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กระจายสินค้าออนไลน์ ศูนย์กลางนวัตกรรมการค้าปลีก และแหล่งรวมอาหารในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ลูกค้าสามารถหาซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันและวัตถุดิบจากเอเชียและทั่วโลกกว่า 20,000 รายการได้ทั้งในร้านและผ่านระบบออนไลน์บนแอปพลิเคชัน honestbee (ออนเนสบี)

habitat ซึ่งบริหารงานโดย honestbee (ออนเนสบี) มอบสองประสบการณ์สุดพิเศษเป็นครั้งแรกของโลก นั่นคือ การชำระเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสด (AutoCheckout) และการหยิบของโดยใช้หุ่นยนต์ (RoboCollect) โดยออเดอร์ทั้งหมดสามารถจัดการให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 5 นาที นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะของ habitat ยังทำให้มั่นใจได้ว่าการซื้อสินค้าจะปราศจากความยุ่งยาก พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่หลากหลายด้วยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ

HB1

ในการใช้บริการทั้งหมดจาก habitat ลูกค้าต้องดาวน์โหลดแอป honestbee (ออนเนสบี) ซึ่งผูกกับบัตรเครดิต หรือ beePay ซึ่งเป็นโมบายวอลเล็ตของ honestbee (ออนเนสบี) เอง เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมไร้เงินสดได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการซื้อสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถใช้ฟังก์ชั่น “Scan & Go” บนแอป honestbee (ออนเนสบี) เพื่อข้ามจุดรอจ่ายเงินและรับของได้ทันที ส่วนการซื้อสินค้ามากกว่า 10 ชิ้น ลูกค้าสามารถทิ้งรถเข็นไว้ที่จุด AutoCheckout จากนั้น habitat จะจัดการสแกน บรรจุ ชำระเงิน และจัดส่งให้

ลูกค้าสามารถซื้ออาหารและเครื่องดื่มจาก habitat ได้ทั้งแบบรับประทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน หรือให้จัดส่งถึงบ้าน ส่วนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้น habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) มีเทคโนโลยีที่ใช้สายพานลำเลียงเหนือศีรษะเพื่อความรวดเร็วในการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่ง และจัดส่งสินค้าถึงที่หมายภายในเวลา 1 ชั่วโมงของวันเดียวกัน

โอกาสการเติบโตสำหรับตลาดรวมถึงพันธมิตรด้านอาหารและเครื่องดื่ม

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) จะช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครวมถึงอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก สามารถวางรากฐานหรือขยายขอบเขตการจำหน่ายสินค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างสะดวกและประหยัดขึ้น เพราะไม่ต้องแบกรับต้นทุนการคิดค้นเทคโนโลยีและการดำเนินงาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งยังสามารถต่อยอดได้จากการผสมผสานประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ การบริการขนส่งครบวงจร ฐานข้อมูลการให้บริการ และการซื้อขายแบบไร้เงินสด ทำให้สามารถทุ่มความสนใจไปที่คุณภาพของสินค้า พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า และการรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้า

HB2

คุณ Pauline Png รองประธานและกรรมการผู้จัดการของ habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) กล่าวว่า “habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) เป็นการเติบโตที่งดงามและจับต้องได้ของแบรนด์ honestbee (ออนเนสบี) ที่เรารัก เราได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการมอบความสะดวกสบาย ความคุ้มค่า และคุณภาพของอาหารผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) เป็นการผสมผสานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะระหว่างซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายของชำ ร้านอาหาร และการใช้ชีวิตแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารที่หลากหลาย พร้อมทั้งให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ เราไม่ได้ออกแบบ habitat by honestbee (ฮาบิแทท โดย ออนเนสบี) เพื่อให้ลูกค้าหาซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์นี้ด้วย”

คุณ Joel Sng ซีอีโอของ honestbee (ออนเนสบี) กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้นำแนวคิด “ร้านค้าปลีกเจนใหม่” จากสิงคโปร์มานำเสนอในตลาดอื่นๆ และจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้ ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในอาหารและเทคโนโลยี เราจะเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่น O2O ต่อไปเพื่อยกระดับคุณภาพและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การค้าปลีก เราขอเชิญชวนผู้บริโภคและพันธมิตรมาร่วมเดินทางไปสู่อนาคตพร้อมกับเรา”


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •