เปิดตำนานตู้เย็น Haier คุณภาพมาตรฐานระดับโลก พร้อมรุกตลาดด้วยตู้เย็น Multi-Door ระดับพรีเมียมชูนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตคุณสมาร์ทยิ่งขึ้น

  • 278
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนอบอ้าว การได้เครื่องดื่มหรือของหวานเย็น ๆ เพื่อดับร้อนคงเป็นเรื่องดี ซึ่งนั่นก็จำเป็นต้องมีตู้เย็นดี ๆ ที่ช่วยให้ความเย็นได้อย่างรวดเร็ว และยังคงความสด และ รสชาติอาหารได้มากถึง 99.4% อีกทั้งยังสามารถสั่งการด้วยโทรศัพท์มือถือทำให้ชีวิตคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น คุณสมบัติเหล่านั้นหาได้ในตู้เย็น Haier ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้งานและเทคโนโลยีความเย็นแล้ว ยังมาพร้อมกับคุณภาพที่มาจากการสร้างแบรนด์ Haier อีกด้วย

 

คุณภาพไม่ถึง Haier จับมาทุบทิ้ง

มร. ต่งเจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

ส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงแบรนด์จีนหลายคนมักจะกังวลเรื่องของคุณภาพที่บางท่านก็ได้รับประสบการณ์มา แต่ไม่ใช่กับแบรนด์ Haier ที่แม้จะเป็นแบรนด์จีนแต่คุณภาพระดับโลก โดยเริ่มต้นจากเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในปี 2528 อย่าง มร. จางรุ่ยหมิง ประธานกรรมการบริหารของ Haier Group ได้รับจดหมายร้องเรียนเรื่องคุณภาพของตู้เย็นHaier ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ Haier และให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังปูแนวทางการปรับปรุงคุณภาพสินค้าอย่างจริงจัง จึงได้มีการทำลายตู้เย็น Haier ในล็อตการผลิตนั้นจำนวน 76 ตู้ และได้แจกค้อนปอนด์ให้กับพนักงาน อีกทั้งออกคำสั่งให้ทุบตู้เย็น ซึ่งตอนแรกพนักงานไม่กล้าทุบ แต่ มร. จางรุ่ยหมิง กล่าวว่าถ้าทุกคนไม่ยอมทุบตู้เย็นที่ชำรุดในตอนนี้ วันหนึ่งบริษัทจะทำลายตัวเอง เพราะคุณภาพสินค้าที่แย่ และ Haier ก็ได้ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าเป็นหลักเสมอมา โดยท่านประธานลงมือทำลายต่อหน้าพนักงานทุกคนด้วยตัวเอง

จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้แบรนด์ Haier เริ่มเป็นที่จับตามองของตลาดโลก โดยในปี 2537 Haier ก็มีโอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในงาน World Earth Day Expo ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐฯ ด้วยตู้เย็น Super Frozen-Free ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สิ่งแวดล้อมเดียวที่ได้ผลิตขึ้นโดยประเทศกำลังพัฒนา

และในปี 2550 Haier ก็เข้าสู่ประเทศไทยด้วยการตั้งโรงงานผลิตตู้เย็นทำให้การผลิตครอบคลุมถึง 1 ใน 5 ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตลาดตู้เย็นของไทย โดยขายในประเทศไทย 20% และอีก 80% ส่งออกไปต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อาเซียน ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียใต้ ขณะที่ในปี 2553 Haier สามารถผลิตและจำหน่ายตู้เย็นในประเทศไทยครบ 1 ล้านเครื่อง

เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการน้ำแข็งเพิ่มมากขึ้น สอดรับกับประสิทธิภาพของตู้เย็น Haier ที่สามารถทำความเย็นได้รวดเร็วและไม่ก่อให้เกิดความชื้น โดยในช่วงปี 2562 Haier ได้นำเสนอตู้เย็นในรุ่น Navi Cooling ที่สามารถทำเครื่องดื่มเกล็ดหิมะได้เพียงแค่แช่เครื่องดื่มไว้ไม่กี่ชั่วโมง

และในปี 2565 Haier ได้นำเข้าและจัดจำหน่ายตู้เย็น IOT เป็นครั้งแรกภายใต้รุ่น HRF-MD758 ที่ผู้บริโภคสามารถสั่งสินค้าผ่าน Website ด้วยหน้าจอสัมผัสที่ติดตั้งไว้บนประตูตู้เย็น รวมไปถึงยังสามารถใช้งาน Multimedia Entertainment ได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมคอนเท้นต์บน Youtube ฟังเพลง หรือเปิดดูวิธีการทำอาหาร

 

ตู้เย็นที่ผสาน Functional และ Emotional

 

สำหรับในปี 2567 Haier เตรียมแผนสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยการส่งทัพผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ พร้อมเดินหน้าจัดทัพผลิตภัณฑ์กลุ่ม Mid to High ตั้งเป้าดันยอดขายเซกเมนต์ตู้เย็นปี 2567 เติบโต 36% เป็นมูลค่ากว่า 2,029 ล้านบาท สะท้อนความเป็นผู้นำและความสำเร็จสู่การเป็น     แบรนด์ระดับสากล ประเดิมผลิตภัณฑ์แรกกับตู้เย็น Haier Multi-door HRF-MD679 มาพร้อมกับแนวคิด “Multidoor of Higher Life”

ตู้เย็น Haier Multi-door HRF-MD679 จะเน้นเพิ่มมูลค่าและคุณภาพชีวิตให้กับผู้ใช้งานด้วยประสิทธิภาพระดับสูงในการจัดเก็บอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละส่วนที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ โดยเจาะกลุ่มผู้บริโภคในช่วงอายุ 2545 ปี ที่มีบ้านหรือครอบครัวใหญ่และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและแตกต่างกัน

 

 

จาก Insight ผู้บริโภคคนไทยที่พบว่า ปัจจุบันคนไทยรวมไปถึงภาคธุรกิจที่มองหาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการใช้งาน (Functional) ที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยและเทคโนโลยีถนอมอาหารรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ยังมองหาสินค้าที่เน้นในด้าน Emotional ทั้งในเรื่องความสวยงาม ดีไซน์ สีสันและวัสดุที่นำมาใช้ ต้องสามารถแสดงให้เห็นถึงความหรูหราและประสบการณ์ระดับพรีเมียม ซึ่ง Haier Multi-Door HRF-MD769 จัดเต็มแบบครบครัน

โดยมีคุณสมบัติเด่นประกอบไปด้วย

  • Smart Color Screen : สัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่มีสีสันด้วยปลายนิ้วสัมผัส ด้วยการออกแบบแผงควบคุมให้มีสีสันสดใสช่วยให้เห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้การใช้งานง่ายขึ้นและสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแม้จะเป็นช่วงเวลากลางคืนที่ค่อนข้างมืด
  • Day Light : แสงสว่างที่ช่วยให้การมองเห็นดีขึ้นอีกหนึ่งการออกแบบความสว่างของแสงที่ช่วยปกป้องสายตาทุกครั้งเมื่อเปิดตู้เย็น และช่วยให้สามารถมองเห็นของในตู้เย็นได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการเพิ่มแสงสว่างในช่องแช่แข็ง ช่วยให้สามารถมองเห็นหรือวัตถุดิบอาหารได้แม้อยู่ในที่มืดก็ตาม
  • HSC Plus : สดชื่นยาวนานขึ้น 2 เท่าด้วยการออกแบบให้โซนความชื้นแยกออกจากโซนแห้ง เพื่อแบ่งสัดส่วนการเก็บอาหารประเภทต่าง ๆ โดยโซนความชื้นจะรักษาระดับความชื้นไว้ที่ 90% สำหรับเก็บผักผลไม้ที่ต้องการความสดใหม่ และโซนแห้งจะเก็บรักษาความชื้นไว้ 45% ช่วยเก็บรักษาอาหารไว้ได้นานยิ่งขึ้น
  • Fresher Shield : ไร้น้ำแข็งเกาะแผงสำหรับช่องแช่แข็งได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยี Fresher ช่วยละลายนำแข็งอัตโนมัติ ทำให้ไม่มีน้ำแข็งเกาะในช่องแช่แข็ง และช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ช่องแช่เข็งในระหว่างกระบวนการละลายนำแข็ง ทำให้ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติอาหาร และ รักษาความสดไว้ได้ยาวนาน

 

 

สำหรับตู้เย็น Haier Multi-Door HRF-MD769 อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่สามารถใช้งานในบ้านเรือนและร้านค้าที่ต้องการรักษาความสด อีกทั้งยังตั้งค่าการทำงาน และ ปรับอุณหภูมิผ่านแอปพลิเคชัน Haismart ได้ด้วย โดยเปิดตัวในราคา 45,990 บาท

 

เดินหน้าสู่การเป็น Top of Mind Brand

นอกจากนี้สำหรับธุรกิจที่ต้องการแช่เย็นเพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดเวลา ยังสามารถใช้ตู้เย็น Haier Multi-door HRF-MD679 โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นสำคัญของตู้เย็น Haier คือประสิทธิภาพในการทำความเย็นที่รวดเร็วและ  ไม่ทำให้เกิดความชื้น ส่งผลให้สามารถถนอมอาหารสดยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

Haier ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย พร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกยุคสมัย เพื่อเป็นทางเลือก   อำนวยความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตให้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าในฐานะแบรนด์ชั้นนำของโลก และการเป็น Top of Mind Brand ที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ตู้เย็นของ Haier มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของโลกถึง 16 ปีซ้อน ซึ่งรับรองโดยสถาบันระดับโลกอย่าง Euromonitor ยิ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ตูเย็นของ Haier    ได้มาตรฐานคุณระดับโลก สามารถชมสินค้าตัวอย่างได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th

 


  • 278
  •  
  •  
  •  
  •