5 เรื่องน่ารู้ของเครื่องปรับอากาศ Carrier กับการรีแบรนด์ดิ้งใหม่ มุ่งจับใจ Gen Y

  • 19.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

หน้าร้อนแบบนี้ทำให้เราเห็นโปรโมชั่นการแข่งขันแบบจัดเต็มของเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็นมากมาย เช่น พัดลม ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าหลายค่ายก็เร่งสปีดจัดโปรกันหน้าดู แต่สำหรับเครื่องปรับอากาศ Carrier ดูจะมีอะไรมากกว่าใครๆ

เครื่องปรับอากาศ Carrier ผู้คิดค้นเครื่องปรับอากาศรายแรกของโลก ที่มีประสบการณ์ยาวนานและได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก ที่สำคัญเป็นผู้นำในตลาด B2B มาอย่างยาวนานและอยู่รอบตัวเราอย่างใกล้ชิดในแต่ละพื้นที่ ซึ่งถ้าพูดชื่อแล้วต้องร้อง อ้อ! ดังๆ อาทิเช่น 7-11, AOT, BIG C, Major Cineplex, Toyota, Honda, Holiday Inn, Dusit Thani และอีกหลากหลายองค์กรมากมาย แต่วันนี้ Carrier ตัดสินใจรีแบรนด์ดิ้งใหม่ เพื่อบุกตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Y อย่างแท้จริง พร้อมกับการลอนช์แคมเปญ ที่เน้น Emotion มากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานมากขึ้น ภายใต้ชื่อแคมเปญว่า Happiness Begins With Carrier” เป็นแคมเปญเพื่อสื่อถึง User Experience and Happiness ความสุขที่มี Carrier เครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงมายาวนาน 115 ปี เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

Carrier_1

อย่างที่กล่าวไปว่า กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ Carrier ต้องการเข้าถึงได้แก่ กลุ่มคน Gen Y ทั้งคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะมีบ้านหรือสนใจจะซื้อคอนโดและมองหาเครื่องปรับอากาศให้กับตัวเอง หรือครอบครัวของคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มสร้างชีวิตกัน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มักให้ความสำคัญในเรื่องของความสุข Work Life and Balance มากกว่าเรื่องของเงินทอง ดังนั้น การสื่อสารผ่านแคมเปญที่เน้นสร้างความสุขให้กับชีวิตของพวกเขาจึงตอบโจทย์มากกว่าในแง่ Benefit Function

และเพื่อทำให้เห็นภาพมากขึ้น Carrier ก็ได้จัดทำ คลิปโปรโมทแคมเปญดังกล่าว ซึ่งนำเสนอผ่านครอบครัวคนรุ่นใหม่ และหนุ่มสาวที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตคู่ ซึ่งทั้งหมดนี้คือตัวแทนของกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์นั่นเอง

Happiness Begins with Carrier

httpv://youtu.be/GTUMPgaNV84

นอกจากนี้ เรายังมีเกร็ดความรู้ดีๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยทราบกับ

5 เรื่องน่ารู้ของเครื่องปรับอากาศ Carrier”

1. เครื่องปรับอากาศ Carrier เป็นเครื่องปรับอากาศรายแรก คิดค้นโดย Willis Haviland Carrier คือวิศวกรเครื่องกลผู้ที่ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องปรับอากาศขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก ในปี 1902 ทำให้เรามีแอร์เย็นชุ่มช่ำใจจนถึงทุกวันนี้

Carrier_2

2. เครื่องปรับอากาศ Carrier ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1902 มีแบรนด์แม่อย่าง United Technology Company(UTC) ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก  และมีแบรนด์ลูกอย่าง OTIS, Chubb, Onity เป็นต้น ซึ่งมีผลงานตอกย้ำความเป็นผู้นำของวงการเครื่องปรับอากาศจาก UTC Aerospace Systems ที่เป็นผู้นำทางด้านความเย็นและระบบปรับอากาศที่นำไปใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศบนเครื่องบินที่ต้องใช้ความแม่นยำและความละเอียดอ่อนภายในห้องโดยสารเป็นอย่างมากตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน

3. เครื่องปรับอากาศ Carrier เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือเป็นอย่างมาก โดยวางจำหน่ายใน 172 ประเทศทั่วโลก มีโรงงาน 73 แห่งในทวีปต่างๆ รวมไปถึงศูนย์คิดค้นและวิจัยเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะอีก 18 ศูนย์ทั่วโลก

4. สำหรับแคมเปญเพื่อการ Rebranding เครื่องปรับอากาศในครั้งนี้ Carrier เลือกใช้การสื่อสารผ่านเหล่า Talent ทั้ง 10 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของคน Gen Y โดยแบ่งเป็น 5 คู่ได้แก่ คู่พ่อลูก 2 คู่, คู่แม่ลูก และคู่รัก Gen Y อีก 2 คู่ ที่จะมาเป็นตัวแทนเพื่อถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และครอบครัวของคนรุ่นใหม่ ที่มี Lifestyle ที่แตกต่างกัน โดยมุ่งเน้นถึงความสุขของคนในครอบครัวที่มาจากอากาศที่ดีและเย็นสบายภายในบ้าน

Carrier_3

5. ในอนาคตอันใกล้นี้ Carrier Thailand จะเปิดตัวเว็บไซต์แรกที่ขายเครื่องปรับอากาศออนไลน์ พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ ที่ได้รับความเชื่อถือจากแบรนด์มาคอยตอบคำถามและให้บริการลูกค้า

นอกจากนี้ในการสร้างประสบการณ์ความประทับใจให้กับลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ Carrier Thailand ยังได้ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ www.carrierthailand.com ที่นอกจากจะดูทันสมัยสวยงามแล้ว ยังมากด้วยประโยชน์การใช้งาน เพราะสามารถช่วยในการคำนวณ BTU ให้ได้อีกด้วย เพราะบ่อยครั้งที่ผู้บริโภคต้องไปพึ่งเซลล์ให้ช่วยคำนวณให้ ซึ่งบางครั้งก็อาจไม่ถูกใจหรือคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น แต่ที่เว็บไซต์โฉมใหม่แห่งนี้ ทำให้การคำนวน BTU สามารถทำได้เองอย่างง่ายๆ เพียงแค่กรอกขนาดห้องและตำแหน่งที่ตั้ง ก็ได้ค่า BTU ออกมาแล้ว เพื่อให้ได้ขนาดแอร์ตามความต้องการไม่สิ้นเปลืองพลังงานอีกต่อไป

Carrier_4

อีกทั้งยังมีหน้า Store Locator Page ที่ใช้ GPS จากโทรศัพท์ที่เปิดหน้านั้นๆ เพื่อแสดงร้านค้าที่สามารถหาซื้อแอร์ได้ในโลเคชั่นใกล้บ้าน และในอนาคตอันใกล้นี้ Carrier จะเป็นแบรนด์แรกที่ขายเครื่องปรับอากาศออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ที่เน้นคุณภาพเป็นการรุกตลาด E-commerce อย่างแท้จริง

จากการ Rebranding ใหญ่นี้ เรียกได้ว่า Carrier ทุ่มสุดตัวในการจับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y ซึ่งเชื่อว่าเร็วๆ นี้เราคงได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปีอย่างแน่นอน และถ้าใครสนใจติดตามความเคลื่อนไหวของ Carrier ซึ่งในเพจก็มีกิจกรรมสนุกๆ มากมายพร้อมของรางวัลก็สามารถติดตามได้จาก www.facebook.com/CarrierThailand


  • 19.5K
  •  
  •  
  •  
  •