เพิ่มเพื่อนการไฟฟ้า แล้วจะได้ลดค่าไฟหรือไม่? ดูให้แน่..วิธีรับเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืน ทั้ง กฟน. และ กฟภ. พร้อมกัน 25 มีนาคมนี้

  • 303
  •  
  •  
  •  
  •  

Electric Meter

ในยุคที่สถานการณ์ COVID-19 เริ่มกระทบหลายๆ อย่าง ส่งผลทางด้านจิตวิทยาต่อผู้คนจนเกิดการตระหนก เพราะความตระหนกนี้เองจึงเกิดเป็นช่องว่างโอกาสให้เหล่ามิจฉาชีพใช้โอกาสเหล่านี้ในการแฝงตัวเพื่อหลอกลวงเงินทองของหลายคน เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้ยิ่งเลวร้ายลงมากกว่าเดิม อย่างนั้นเรามาดูวิธีการขอรับเงินที่ถูกต้องที่เป็นการแจ้งจากสำนักงานการไฟฟ้าทั้งการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

 

MEA

การขอรับเงินประกันมิเตอร์จากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

การไฟฟ้านครหลวงเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถแจ้งขอรับเงินประกันมิเตอร์คืนได้ผ่าน 3 ช่องทาง

1. ช่องทางการลงทะเบียนออนไลน์ ทั้งโดยผ่าน

แอปพลิเคชั่น MEA Smart Life สามารถดาวน์โหลดได้จาก Play Store และ App Store

Website www.mea.or.th

Facebook ที่หน้า Fan Page การไฟฟ้านครหลวง

Twitter โดยค้นหา @mea_news

LINE Official Account @meathailand

และช่องทางการ สแกน QR Code ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า (จดเลขอ่านตั้งแต่ 25 มี.ค. 63 เป็นต้นไป รับเงินตั้งแต่ 31 มี.ค. 63

MEA-02

2. ช่องทางการลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์

สามารถโทรศัพท์เพื่อขอลงทะเบียนรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืนได้ที่ 02-256-333 จำนวน 50 คู่สาย เริ่มตั้งแต่ 25 มี.ค. – 29 พ.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.30 น. ในวันทำการ

3. ช่องทางการลงทะเบียนที่ทำการของการไฟฟ้านครหลวง

โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ที่ทำการไฟฟ้านครหลวงทั้ง 18 เขต ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563

ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ การไฟฟ้านครหลวงจึงปิดการทำธุรกรรมทุกชนิดเป็นการชั่วคราว รวมถึงการขอลงทะเบียนรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืนที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ทุกพื้นที่ โดยยังคงสามารถลงทะเบียนรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืนได้ผ่านช่องทางออนไลน์และทางโทรศัพท์

MEA -02

 

การขอรับเงินประกันมิเตอร์จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

สำหรับผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืนได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ https://dmsxupload.pea.co.th/cdp/ เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป

PEA

โดยผู้ที่มีสิทธิ์และลงทะเยีบนสามารถ รับเงินคืน ผ่านระบบ Prompt Pay หรือรับเงินคืนผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือรับเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือรับเงินคืนที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งผู้มีสิทธิ์รับเงินคืนจะได้ รับผลยืนยันการลงทะเบียนในรูปแบบ SMS เท่านั้น และจะเริ่มจ่ายเงินตั้งแต่ 31 มี.ค. 2563

กรณีที่มีข้อสงสัยการขอรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าคืนในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สามารถสอบถามได้ที่โทร. 1129 จำนวน 90 คู่สาย

ทั้งนี้กระแสการ Add Friend MEA คาดว่า เพื่อรองรับแจ้งลิงค์ลงทะเบียนในวันที่ 25 มีนาคมนี้

 

Source: กฟน., กฟภ.


  • 303
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา