Hyundai เข้าถึงกลุ่มคนรักครอบครัวด้วยบทเพลงอบอุ่น ‘เคียงกัน’

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากที่ห่างหายการทำแคมเปญมาซักระยะ บริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลี Hyundai ก็ได้กลับมารุกตลาดอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว The New Hyundai H-1 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ รถยนต์ครอบครัว 11 ที่นั่ง ที่จับกลุ่มครอบครัวสมัยใหม่ ในวันนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ในกลุ่มครอบครัว Hyundai ได้ชูไอเดีย Make a Family Diary ผ่านกลยุทธ์ Emotional Marketing เพื่อเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายและสื่อสารใจความว่า ความสุขและความสำเร็จมากมายไม่มีทางทำให้ชีวิตสมบูรณ์ได้หากปราศจากบุคคลสำคัญอย่างเช่นคนในครอบครัว ดังนั้นอย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยทิ้งคนที่คุณรักไว้ข้างหลัง และหันมาทำทุกช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันให้เป็นความทรงจำดีๆ โดยมี The New Hyundai H-1 ที่พร้อมเคียงข้าง พาสมาชิกครอบครัวเดินทางไปสู่ทุกจุดหมาย และสร้างความหมายใหม่ๆ ในชีวิตร่วมกัน

Hyundai-1

Hyundai ได้มองหาวิธีการใหม่ๆที่จะถ่ายทอดเรื่องราวอันลึกซึ้งและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามแนวคิดของแบรนด์ ซึ่งก็คือ New Thinking. New Possibilities. และ Music Marketing ก็ได้กลายมาเป็นคำตอบที่ Hyundai หยิบขึ้นมาใช้เป็นเครื่องมือในการบอกเล่าประสบการณ์ความสุขของครอบครัวผู้ใช้รถยนต์ Hyundai พร้อมกับได้สอดแทรก Product Benefit ของตัวรถเข้าไปในแต่ละฉากอย่างแนบเนียน ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำรถครอบครัวให้กับ The New Hyundai H-1

Hyundai-2

แผนการตลาดในครั้งนี้สำหรับ Hyundai ถือเป็นความท้าทายใหม่ การคัดเลือกผู้แต่งเพลงและทำนอง รวมทั้งนักร้องจึงเป็นไปอย่างพิถีพิถัน ไม่เพียงต้องตอบโจทย์ความเป็นคนรักครอบครัวเท่านั้น แต่ต้องเป็นคนที่ใช้ชีวิตและเวลาเพื่อสร้างความสุขให้กับครอบครัวด้วย ซึ่งคำตอบสุดท้ายที่ได้ก็ลงตัวที่ คุณบอย โกสิยพงษ์ ผู้ซึ่งทุ่มเทความรักให้กับครอบครัวเป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงความหมายลึกซึ้งให้ พร้อมกับได้นักร้องหนุ่มเสียงดีอย่าง คุณตู่ ภพธร ซึ่งเป็นผู้ชายที่มีความเป็นแฟมิลี่แมนเต็มตัว มาเป็นผู้ถ่ายทอดความอบอุ่นของบทเพลงที่มีชื่อว่า ‘เคียงกัน’

Hyundai-F2

ก่อนที่จะปล่อยคลิปวิดีโอ ออกสู่สาธารณะ Hyundai ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมผ่านช่องทาง Facebook สู่กลุ่มเป้าหมาย แน่นอนว่าของรางวัลไม่ใช่ไอโฟนหรือสุดยอดเทคโนโลยีแห่งยุค แต่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่ภาพครอบครัวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เข้าไปอยู่ในมิวสิควิดีโอ เพลงอบอุ่นที่รังสรรค์โดยนักร้องและนักแต่งเพลงที่พวกเขาปลาบปลื้มประทับใจ โดยในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งภาพประทับใจเข้ามามากกว่า 600 ครอบครัว

Hyundai-5

สำหรับเนื้อหาภายในมิวสิควิดีโอ เพลง ‘เคียงกัน’ ได้นำครอบครัวจริงๆ ของคุณตู่ ภพธร มาร่วมแสดง เพื่อตอกย้ำอีกครั้งว่าภาพความสุขที่ถ่ายทอดออกมานั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกสร้างขึ้น แต่เป็นความสุขที่แท้จริงจากการใช้เวลากับครอบครัว และถึงแม้จะมีการ Tie-in ภาพรถยนต์เข้าไปมากกว่า 3 นาที แต่ผู้ชมต่างอมยิ้มไปกับบทเพลง เพราะสามารถรับรู้ได้ว่าตัวเอกของเรื่องไม่ใช่รถ แต่เป็นครอบครัวคุณตู่ ภพธร ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดการเดินทาง ในขณะที่ The New Hyundai H-1 เป็นเพียงผู้ขับเคลื่อนความสุขเบื้องหลังเท่านั้น

Hyundai-4

บทสรุปความสำเร็จของ Hyundai และความท้าทายผ่าน Music Marketing ในครั้งนี้ คือ ยอดวิวเพลง ‘เคียงกัน’ บน Youtube ผ่านช่องทาง Loveis และ Hyundai ได้ทะยานแตะหลักเกือบสามล้าน ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน พร้อมๆ กับกระแสตอบรับที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเข้าถึงอินเนอร์ของแฟมิลี่แมนได้ดีสุดๆ และภาพลักษณ์ The New Hyundai H-1 ในใจผู้ชมที่ล้วนลงความเห็นว่าเป็นรถครอบครัวอย่างแท้จริง

ถ้าอยากจะรู้ว่า ‘เคียงกัน’ น่ารักหวานซึ้งขนาดไหน สามารถรับชมและรับฟังมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันได้แล้ว

httpv://youtu.be/1BDJC1oRfF4

ส่วนผู้ที่กำลังมองหารถเพื่อครอบครัวอยู่นั้น สามารถชมรถตัวอย่างได้ที่โชว์รูมHyundai ทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดรถเพิ่มเติมได้ที่ www.hyundai-motor.co.th/HyundaiH-1 และ Facebook Fanpage : www.facebook.com/HyundaiThailand

“Make a Family Diary” ให้ทุกวันและทุกการเดินทางเป็นเรื่องสนุกไปกับ Hyundai H-1 กันนะคะ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •