“อยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดมั้ย” องค์กรยุคใหม่กำลังทำอะไร ศึกษากลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ ผ่าน Inside SC – Freedom to Be Best

  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ไม่ว่าจะเป็นองค์กรระดับไหน ความสำเร็จในวันนี้ต้องวัดกันมากกว่าแค่ผลกำไรที่เกิดขึ้น คือเรื่องความยั่งยืนของ “ทรัพยากรบุคคล” หรือคนทำงาน จึงเป็นสิ่งที่ “องค์กรยุคใหม่” พุ่งเป้าไปถึง

ความสุขของคนทำงานภายใต้ปัจจัยต่างๆ ส่งผลต่อคุณภาพของงาน และสิ่งนี้สะท้อนไปยังผู้บริโภคด้วยเช่นกัน เหตุนี้หลายองค์กรในปัจจุบันจึงลุกขึ้นมาประกาศตัวชัด ถึงแนวทางที่จะ “มอบ” แก่พนักงานอย่างเป็นรูปธรรม

 

แล้วองค์กรได้อะไร จากสื่อสารเรื่องนี้อย่างจริงจัง

สำหรับที่ SC Asset เชื่อว่าพนักงานในองค์กรทุกคนคือหัวใจสำคัญในการส่งมอบทุกเช้าที่ดีสำหรับลูกค้าทุกคน  โดยเป็นผู้ที่สามารถถ่ายทอดความรู้ที่มีต่อสินค้าหรือบริการของแบรนด์ได้อย่างมีคุณภาพ  ดังนั้นในแง่ของการสื่อสารเรื่องการให้ความสำคัญกับพนักงานที่ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กร ไม่เพียงสนับสนุนแนวทางการสื่อสารที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์  ยังเป็นการเสริมสร้างให้คนเก่งทุก Generation มาร่วมทำงานกับองค์กรในฝันอีกทางหนึ่งด้วย

ขณะเดียวกันการประกาศตัวถึงการให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ยังเป็นแนวทางที่ช่วยให้องค์กรได้พบคนทำงานที่ลงตัว (Matched) กับองค์กรมากที่สุดด้วย โดยเฉพาะในยุคที่โลกของการทำงานเต็มไปด้วยคนหลากหลายเจนเนอเรชั่น

 

 

แต่คนทำงานยุคใหม่ ก็ต้องมากกว่าแค่การสื่อสาร

เรื่องน่าสนใจอย่างหนึ่งในโลกของการทำงานทุกวันนี้ คือ ผู้คนต่างแสวงหาความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ไปพร้อมกับการสร้างโอกาสในการได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็น คนยุคนี้ค้นพบแล้วว่า ความสุขของการทำงาน สัมพันธ์กับความสุขในการใช้ชีวิต

ผลสำรวจจากการทำเวิร์กช็อป และโฟกัสกรุ๊ปในคนทำงาน รวมถึงนักศึกษา คนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานในอนาคตพบว่า สิ่งที่ผู้คนกำลังมองหาในชีวิตการทำงาน คือ อิสรภาพในการได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด ทั้งเรื่องงานและเรื่องชีวิต

สอดคล้องกับแนวทางของหลายองค์กรยุคใหม่ ที่ก้าวออกมาให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยหนึ่งในองค์กรที่โดดเด่นด้านนี้ คือ SC Asset บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับประเทศที่เป็นผู้นำการส่งมอบ Living Solutions คุณภาพมาตรฐานสูง ได้สร้างสรรค์และสื่อสารถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมแนวทางที่เป็นรูปธรรม

โดยการเปิดตัว ‘Inside SC – Freedom to Be Best’  Employer Branding ที่สื่อสารถึงเรื่องการให้พนักงานทุกคนได้มีอิสระในการเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความสุขในการทำงาน และความสุขในการใช้ชีวิตไปพร้อมกัน

 

แนวทางของ SC Asset ผ่าน Inside SC Freedom to Be Best น่าสนใจอย่างไร’ 

แนวทางของ SC Asset ที่ให้พนักงานได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด จะมุ่งไปที่ 3 ดีโปรแกรม นั่นคือ การสร้าง สมดุลดี สังคมดี และ อนาคตดี สำหรับคนทำงาน โดยที่สิ่งนี้ไม่ใช่แค่แนวคิด แต่เกิดขึ้นจริงๆ อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว

 

สมดุลดี มาจากระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น

ปัจจุบัน SC Asset สร้างสรรค์รูปแบบการทำงาน แบบ Hybrid Workplace ที่พนักงานส่วนออฟฟิศสามารถ Work from anywhere จากที่ไหนก็ได้ สัปดาห์ละ 2 วัน ขณะที่พนักงานหน้างาน หรือโครงการ สามารถจัดสรรเวลายืดหยุ่นตามหน้างาน พร้อมสิทธิพิเศษที่สามารถWorkation เที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ยังต้องพร้อมสแตนด์บายทำงานในช่วงเวลาที่มีประชุมงานได้ ส่วนเวลาที่เหลือสามารถเที่ยวต่อได้ในแบบไลฟ์สไตล์คุณเอง ที่น่าสนใจ คือ มีสิทธิประโยชน์ที่ชื่อว่า Flexi-Benefit ให้พนักงานทุกคนได้จัดสรรสวัสดิการตามไลฟ์สไตล์ของตนเองด้วยงบที่ทางบริษัทฯ ให้อีกด้วย

 

สังคมดี กับสังคมของการเอาใจใส่กันและกัน

องค์กรยุคใหม่ต้องใส่ใจเรื่องความเท่าเทียม ความเท่าเทียมที่ SC Asset เริ่มต้นตั้งแต่สวัสดิการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียม จากพนักงานถึงผู้บริหารทุกคนที่ได้รับเท่ากันทั้งหมด อีกทั้งยังมีสวัสดิการสมรสเท่าเทียม ที่เปิดกว้างสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

แม้แต่เรื่องเล็กๆ ที่ไม่เล็ก อย่างสวัสดิการคนโสด หากพนักงานอายุ 45 ปีขึ้นไป แล้วยังคงสถานะโสด จะได้รับเงิน 10,000 บาททันที นี่ก็บ่งบอกถึงความใส่ใจในความเท่าเทียม รวมถึงยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ดี พื้นที่ที่ไม่ใช่แค่สถานที่ แต่หมายถึงพื้นที่ทางความคิด ทั้ง Social Club, Canteen หรือ Co.Lab ที่เสริมความคิดสร้างสรรค์ สานความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

 

อนาคตดี ผ่านการสนับสนุนให้พนักงานเรียนรู้ และเติบโตไปกับองค์กร

การส่งเสริมการเรียนรู้และเติบโตของพนักงานอย่างเป็นรูปธรรม บ่งบอกว่าองค์กรใจกว้าง ที่ SC Asset จะมีงบสำหรับศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการพัฒนางานของตนเองให้ดียิ่งขึ้น พร้อมงบสำหรับการเข้าร่วมหลักสูตรเพื่อต่อยอดเพิ่มเติมความรู้ตามยุคสมัย

แนวทางนี้สะท้อนว่า องค์กรเล็งเห็นพนักงานเป็นฟันเฟืองที่มีความสำคัญ และท้ายที่สุดเมื่อพนักงานสามารถนำองค์ความรู้มาพัฒนาศักยภาพตัวเองได้ ก็จะกลายเป็นบุคลากรที่ดีที่สุดในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ที่ส่งผลต่อผู้บริโภคด้วย

“Human Resource is the Most Important Asset of an Organization” เพราะทรัพยากรบุคคลมีความสำคัญอันดับต้นๆ ต่อองค์กร วันนี้ผู้บริโภคจึงมีโอกาสได้เห็นองค์กรยุคใหม่หลายแห่ง สื่อสารถึงการให้ความสำคัญกับคนทำงานอย่างจริงจังมากขึ้น

และหากองค์กรขนาดใหญ่สามารถลุกขึ้นมาเป็นต้นแบบได้อย่างเป็นรูปธรรม ก็เป็นไปได้ว่า ในอนาคตผู้บริโภคจะมีโอกาสได้เห็นรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ในหลากหลายองค์กรอีกมากเช่นกัน

 

 

สำหรับ SC Asset ยังได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะก้าวไปเป็นอันดับหนึ่ง ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่คนอยากทำงานด้วย ภายในปี 2565 นี้ รวมถึงจะเป็น Top 20 ของบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมทำงานมากที่สุด ควบอีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

 

รู้จักเรื่องราวของชาว SC Asset ได้ที่วิดิโอนี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม https://m.scasset.com/8SnS

Facebook : http://m.scasset.com/8J6q

Instagram : http://m.scasset.com/8J6r

 

#InsideSC #FreedomtoBeBest #SCAsset #SCที่ทำงานในฝัน #InsideSC #FreedomtoBeBest

#SCAsset #SCที่ทำงานในฝัน #MarketingOops


  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE