“อินทัช” ลงทุนกับ สตาร์ทอัพฟินเทค “ดิจิโอ” นำการชำระเงินแบบ mPOS ช่วยร้านค้ารับบัตรเครดิตถูกลง

  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ (InVent) ร่วม ลงทุนกับบริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ให้บริการระบบชำระเงิน และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) เจ้าแรกในประเทศไทย

 

DSC00571

 

การใช้จ่ายเงินเริ่มเปลี่ยนจากการใช้เงินสดมาเป็นการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์

เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การใช้จ่ายเงินเริ่มเปลี่ยนจากการใช้เงินสดมาเป็นการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์

ฉะนั้นการลงทุนในฟินเทคจะมีบทบาทกับชีวิตคนไทย และช่วยยกระดับการทำธุรกรรมทางการเงินให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยนำเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาช่วยในการทำธุรกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สะดวก รวดเร็วขึ้น

ดิจิโอจึงนำเงินลงทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มประเทศอาเซียน และร่วมมือกับอินทัชใช้ระบบชำระเงินแบบอิเลคทรอนิกส์ในภาคธุรกิจเพิ่อให้สอดคล้องกับนโยบาย National e-Payment ของรัฐบาล

ส่วนตัวอินทัช เน้นลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ตอบโจทย์คนไทย ใช้เทคโนโลยียกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการ อินเว้นท์ ช่วยธุรกิจของอินทัชเติบโต รวมถึงผู้ถือหุ้น ผู้บริโภค ชุมชน และสังคม

 

ปัจจุบัน อินทัชสนใจลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่มีแผนธุรกิจที่ชัดเจน มีฐานลูกค้า มีสินค้าหรือบริการออกสู่ตลาดแล้ว และสามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้า และบริการได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทในกลุ่มอินทัช สามารถนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่คิดค้นได้มาเสริมศักยภาพทางธุรกิจ และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้ในอนาคต

ทั้งนี้สตาร์ทอัพที่ได้ร่วมทุนจะได้รับเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ความรู้ในด้านต่างๆ เช่น การเงิน บัญชี กฎหมาย และการเข้าถึงฐานลูกค้าในกลุ่มอินทัชอีกด้วย

 

Mobile point of sale: mPOS ช่วยร้านค้าขนาดเล็กรับบัตรเครดิตได้ถูกลง

บริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัดหรือ หรือ ดิจิโอ พัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินแบบเบ็ดเสร็จแก่สถาบันการเงินหรือธุรกิจที่ต้องการมีระบบชำระเงินเป็นของตนเอง รวมถึงให้บริการระบบการรับชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile point of sale : mPOS) แก่สถาบันการเงิน เพื่อให้บริการลูกค้าที่ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องรับบัตร EDC ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า

ดิจิโอที่ตั้งได้ 5 ปีจึงนำเทคโนโลยี mPOS เข้ามาตอบโจทย์ในไทยครั้งแรก ให้ร้านค้าขนาดเล็กรับบัตรเครดิตได้ แต่ติดที่ต้นทุนรับบัตรเครดิตสูง ตอนนี้ ดิจิโอรองรับการจ่ายเงินด้วย E-Wallet ได้ ไม่ว่าจะเป็น Alipayหรือ WeChat Pay ที่คนจีนนิยมใช้

โดยดิจิโอร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ ได้ ให้บริการเครื่อง mPOS ไปแล้วกว่าแสนเครื่อง!

 

ที่ผ่านมา อินเว้นท์ลงทุนบริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ 11 ต่อจาก Social Nation ซึ่งเป็น แพลตฟอร์มการกระจายโฆษณาแบบเสมือนจริง (Virtual Reality Ad Distribution Platform) และ Wongnai สตาร์ทอัพรีวิว ร้นอาหาร ซึ่งอินเว้นท์ได้ลงทุนไปในปี 2559

 

แหล่งที่มา

งานแถลงข่าวการลงทุนในบริษัท Startup รายที่ 11 ของโครงการอินเว้นท์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2560 เวลา10.00 ณ ห้อง Social โรงแรม W Bangkok


  • 69
  •  
  •  
  •  
  •  
Sarunjade
แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Digital Marketing, Digital Business และ Technology เท่าที่รู้ สามารถติชมหรืออยากให้เจาะลึกเรื่องไหนเป็นพิเศษ ส่งเมลมาเลยที่ contact@oopsnetwork.co.th