รับเทรนด์เมืองไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย Jin Wellbeing County ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ปั้นเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ

  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

JIN1

ทุกวันนี้คุณได้ใช้ชีวิต ตามที่คิดไว้หรือยัง? เวลาที่หมดไปกับการเดินทางไปทำงาน ตื่นแต่เช้าผจญรถติดเพื่อไปทำงานและกลับบ้าน ชดเชยความสุขด้วยการหาเวลาท่องเที่ยว พักผ่อนในสถานที่แปลกใหม่ หรือ ช้อปปิ้งหนักๆ เพื่อคืนกำไรให้ชีวิตที่อดทนทำงานมาตลอดปี จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถวางแผนการใช้ชีวิตของเราได้ โดยเฉพาะวัยหลังวัยเกษียณ ทั้งเรื่องสุขภาพ การเงิน รวมถึงที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและมีความปลอดภัยสำหรับความสุขในอนาคต เพราะภายในอีก 5 ปีประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ที่มีประชากร1 ใน 4 คน เป็นผู้สูงวัย

เริ่มก่อนได้เปรียบ เมื่อภาวะการเป็นผู้สูงวัย ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเผชิญ การเตรียมความพร้อมล่วงหน้า จึงเป็นเรื่องของเราทุกคน ทั้งผู้สูงวัย คนทำงาน และวัยกลางคน ( young senior )

Jin_Wellbeing_County_2

Jin Wellbeing County (จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้) เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ

เมื่อรูปแบบสังคมครอบครัวเปลี่ยนแปลงไป Jin Wellbeing County เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ โครงการที่นำเสนอมิติใหม่ของการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ผู้สูงวัยและคนโสดที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดดเด่นด้วยแนวคิดและเทคโนโลยีทางการแพทย์แบบบูรณาการ ( Integrated healthcare ) มารวมกับการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย ( Universal Design ) อุ่นใจกับการดูแลเหนือระดับด้วย สายรัดข้อมืออัจฉริยะ ( Tracking System ) และ Jin Application เชื่อมต่อข้อมูลผู้อยู่อาศัยกับศูนย์ควบคุมกลาง เพิ่มความมั่นใจและสะดวกสบายสูงสุด ให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในพื้นที่ธรรมชาติสีเขียวกว่า50% ทั้งสวนส่วนกลางและลำธารไหลผ่านตลอดโครงการบนพื้นที่140 ไร่ ทำเลศักยภาพย่านรังสิต ใกล้สนามบินดอนเมือง ทางด่วนโทลเวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มในอนาคต พร้อมอาคารที่พักอาศัยแบบโลว์ไรส์พร้อมบริการทางการแพทย์แบบครบวงจรโดยแบ่งอาคารออกเป็น 2 โซน คือ ที่พักแบบ Active Living อาคารสูง 7 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวมกว่า 508 ยูนิต ด้วยห้องพักให้เลือก 2 รูปแบบ คือ 43-46 ตร.ม. หนึ่งห้องนอน และ 63-66 ตร.ม. สองห้องนอน และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ 1 อาคาร

Jin_Wellbeing_County_3

โครงการของเรานำเสนอมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบ พื้นที่ใช้สอย กิจกรรมต่างๆ และความแตกต่างด้านบริการสุขภาพด้วยความเชี่ยวชาญด้านเฮลท์แคร์ภายใต้เครือโรงพยาบาลธนบุรีที่จะทำให้ Jin Wellbeing County ตอบโจทย์ทุกมิติสำหรับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในโครงการ รวมถึงศักยภาพด้านการลงทุน คุณจอห์น ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ,คุณบรรณา เลิศบรรณพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มปฏิบัติการ ,คุณฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด เริ่มต้นเล่าถึงโครงการเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ

ดีไซน์ระดับโลก…!

อย่างที่บอกไปแล้วว่าโครงการนี้มีการออกแบบอย่างลงตัว ให้ความสำคัญทั้งกับความสวยงาม ทันสมัย สะดวกสบายในการใช้ชีวิต และแน่นอนว่าลงตัวเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้สูงอายุ จึงมีการร่วมงานกันถึง 3 บริษัทชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ คือ ออกแบบสถาปัตยกรรมโดยบริษัท สถาปนิก โอเพนบอกซ์ จำกัด , ออกแบบภูมิสถาปัตย์โดยบริษัท ฉมา จำกัด และออกแบบภายในโดยบริษัท ซีรา อาคิเทคเจอร์ แอนด์ อินทีเรียดีไซน์ จำกัด

Jin_Wellbeing_County_4

เรื่องการออกแบบถือเป็นสิ่งที่ Jin Wellbeing County ให้ความสำคัญ เพราะการสร้างพื้นที่ให้ผู้สูงอายุเข้ามาอยู่อาศัยนั้นจำเป็นต้องมีความละเอียดและใส่ใจอย่างพิถีพิถันมากกว่าโครงการอยู่อาศัยทั่วไป จึงเป็นที่มาของแนวคิดการออกแบบ Universal Design เน้นความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนเป็นหลัก เพื่อรองรับการอยู่ร่วมกันได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะอยู่คนเดียว เป็นคู่ หรือแม้แต่เป็นครอบครัว

ขณะที่ตัวอาคารดีไซน์ด้วยแนวคิด Passive Ecology ลดการใช้พลังงาน เปิดรับลมเย็นและเเสงธรรมชาติได้ทุกอาคาร โดยไม่ต้องเผชิญแสงแดดโดยตรง พื้นที่สวนส่วนกลาง ออกแบบให้มีเงาไม้และลำธารไหลผ่านตลอดโครงการ เพื่อให้เกิดกลุ่มความเย็นพัดเข้าพื้นที่ของทุกอาคาร พร้อมระบบจัดการน้ำอิงหลักธรรมชาติ มีทะเลสาบเป็นแก้มลิง รวมถึงคันกั้นน้ำจากภายนอก สามารถป้องกันน้ำท่วมระดับปี 2554 ได้

Jin_Wellbeing_County_5

“ เราคิดถึงผู้อยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งมีจำนวนมากกว่าพันคน ทางโครงการจัดเตรียมทีมงานเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกไม่ต่ำกว่า 500-600 คน อย่างไรก็ตาม ผลตอบรับจากการเปิดจองโครงการตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามียอดจองทะลุเป้าหมาย โดย 300 ยูนิตแรกนั้น พบว่าเป็นผู้ที่มีอายุเฉลี่ย 55 ปี สนใจและมาจองด้วยตนเอง ส่วนกลุ่มเป้าหมายของโครงการนั้นเริ่มต้นที่วัย 40-50 ปี และวัยหลังเกษียณ เนื่องจากครอบครัวคนไทยในปัจจุบันเป็นครอบครัวเดี่ยวไม่มีบุตรหรือมีบุตรแต่แยกครอบครัวอยู่ และพ่อแม่เองก็ไม่ต้องการเป็นภาระในการเลี้ยงดูของลูกหลานด้วย”

คำนึงถึงความสะดวก น่าอยู่ และปลอดภัย

แนวคิดที่ใช้ในการออกแบบสถาปัตยกรรมในโครงการ ตกผลึกจากความเชี่ยวชาญ ด้านการสร้างสรรค์โครงการต่าง ๆ หลากหลายประเภท คือ การครอบคลุมสถาปัตยกรรม ภูมิสถาปัตยกรรม และการออกแบบตกแต่งภายในเน้นความกลมกลืน ไร้ขอบเขต เพื่อความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ ซึ่งแม้ทั้งโครงการจะมีอาคารรวม 5 หลัง แต่ก็จะใช้การตกแต่งให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจนด้วยสี ต้นไม้ ดอกไม้ เพื่อสร้างการจดจำด้วยแนวคิดธรรมชาติสอดคล้องกับผู้สูงวัยและลดการใช้ป้ายและสัญลักษณ์ซึ่งอาจบดบังทัศนียภาพแก่ผู้อยู่อาศัยได้

Jin_Wellbeing_County_6

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ด้านการออกแบบ ได้แก่…

พื้นที่ธรรมชาติกว่า 50 % ร่มรื่น มีทั้งต้นไม้ ดอกไม้ และลำธาร ไม่ใช่แค่มอบวิวสีเขียวสดชื่นแต่ยังช่วยดึงดูดนกและแมลงตามธรรมชาติด้วย

  • แต่ละอาคารมีการเว้นพื้นที่ว่างอย่างลงตัว เช่นเดียวกับพื้นที่ว่างของแต่ละห้อง เพื่อระบายอากาศได้ดี ลดเสียงรบกวน
  • วีลแชร์สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่เนื่องจากทั้งโครงการเน้นพื้นที่แบบลาดเอียงและไม่มี Step คั่น
  • ตัวอาคารมีการบิดพื้นที่เป็นชั้น ทำให้สวยงามเหมือนบ้านไม่รู้สึกแข็งกระด้างเป็นตัวอาคาร ทั้งยังทำให้มองเห็นวิวสวยงาม มุมมองลึก และไม่มีการประจันสายตาระหว่างผู้อยู่อาศัยรายอื่น
  • ทุกพื้นที่ใช้งานภายในอาคารถูกติดตั้งราวจับเอาไว้ เพื่อความสะดวกของผู้สูงอายุ ส่วนพื้นที่ภายในห้องพักนั้นสามารถเลือกติดตั้งหรือไม่ก็ได้ เช่น ทางเดิน ,​ ห้องน้ำ , พื้นที่จากเตียงไปยังห้องน้ำ เป็นต้น
  • ทุกห้องพักสามารถชมวิวและสวนภายในโครงการได้
  • ออกแบบให้ประตูห้องมีระแนงซ้อนอีกชั้น เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเปิดประตูห้อง ระบายอากาศได้
  • ทุกพื้นที่มีการคำนวณระยะแสงเพื่อการมองเห็นได้สบายสายตา
  • กิจกรรมต่าง ๆ ถูกออกแบบให้กระจายอยู่ในทุกอาคาร เพื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอยากออกมาทำกิจกรรมภายนอกห้อง มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมโครงการ

นอกจากนี้ โครงการยังใส่ใจถึงรายละเอียดและความปลอดภัยอื่น เช่น การปรับเพิ่มระยะเวลาให้ห้องโถงบริเวณหน้าลิฟท์สามารถทนไฟไหม้ได้นาน 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้ในโรงพยาบาล มากกว่าโครงการที่พักอาศัยทั่วไปที่ทนไฟได้เพียง 2 ชั่วโมง เพราะเราคำนึงถึงการดูแลและการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุหากเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกด้วย

Jin_Wellbeing_County_7

ยกระดับความปลอดภัยด้วย JIN Application และ Tracking System

อีกเรื่องที่โครงการ Jin Wellbeing County จัดเตรียมให้ผู้อยู่อาศัยก็คือการนำเทคโนโลยี Jin Applicationมาให้บริการเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าผู้อยู่อาศัยจะได้รับการดูแลและความสะดวกตลอดเวลา โดยติดตั้งกล่อง IOT (Internet Of Things) ในทุกห้องพักเชื่อมต่อกับ Jin Application ช่วยให้การดำเนินชีวิตของผู้สูงอายุถูกเติมเต็มยิ่งขึ้น จากเมนูแนะนำสุขภาพ ทำนัดแพทย์ จองคลาสกิจกรรม หรือเรียกบริการรถโครงการได้โดยง่ายจากห้องพัก ขณะที่สายรัดข้อมืออัจฉริยะ ( Tracking System ) มีคุณสมบัติ Location Tracking แสดงตำแหน่งเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ไปยังศูนย์ควบคุม แจ้งเตือนตำแหน่งแก่ผู้สวมใส่ ป้องกันการพลัดหลง ,ระบบ Fall Detection แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่หรือผู้ดูแลเพื่อช่วยเหลือผู้สวมใส่หากหกล้ม หมดสติ หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน และระบบ One Button Alert ใช้งานง่ายในปุ่มเดียว เพื่อให้ผู้สูงวัยใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายสูงสุด

Jin_Wellbeing_County_8

มีความสุขกับพื้นที่ชีวิต Architecture for Life

หนึ่งในแนวคิด การออกแบบ คือพื้นที่ที่สามารถอยู่อาศัยและใช้งานได้จริงทุกช่วงชีวิต เน้นเปิดพื้นที่สีเขียวธรรมชาติกว่า50% กระตุ้นให้คนออกมาใช้ชีวิตนอกห้องพัก มีสังคม ทำกิจกรรมร่วมกัน ใช้ชีวิตอย่างมีพลัง  ภายใต้ตัวอาคารที่ออกแบบให้เรียงรับกันท่ามกลางธรรมชาติ โดยหันสู่มุมมองที่ดีที่สุดทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายไม่ว่าจะอยู่ภายในอาคารหรือภายนอกอาคาร

เน้นกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

Jin_Wellbeing_County_9

นอกจากความสะดวกสบายและครบครันด้านที่อยู่อาศัยและบริการทางการแพทย์ โครงการ Jin Wellbeing County ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย และความบันเทิง เช่น สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องเกมกิจกรรม ห้องสวดมนต์ ห้องสันทนาการ ห้องชมภาพยนตร์และคาราโอเกะ ห้องปฐมพยาบาล พื้นที่ปลูกผักและต้นไม้ ลู่วิ่ง ทางจักรยาน ทางสำหรับรถเข็น ลานอเนกประสงค์ ลานกิจกรรม ลานหินบำบัด รวมถึงทะเลสาบ และสวนสาธารณะสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถใช้พื้นที่ทุกส่วนเพื่อการพักผ่อนและความบันเทิงได้ทั้งหมด

เติมเต็มด้วย โครงการเด่นในอนาคต

ที่สุดแห่งการดูแลสุขภาพด้วยโครงการ โรงพยาบาลระดับมาตรฐานสากล พร้อมบริการทางการแพทย์ครบวงจร เปิดให้บริการในโครงการ และ Shopping Mall ศูนย์รวมสินค้าและบริการสำหรับผู้สูงวัยและผู้รักสุขภาพ

Jin_Wellbeing_County_10

สำหรับผู้ที่ต้องการการลงทุนเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหรือการลงทุนเพื่ออนาคตสามารถเยี่ยมชม Sales Gallery โครงการ Jin Wellbeing County ถนนพหลโยธิน รังสิต ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา  09.00-18.00 น. พร้อมรับส่วนลดโปรโมชั่นพิเศษช่วงปีใหม่ จอง 50,000 ลด 50,000 พร้อมรับฟรี ตู้เสื้อผ้า และ เฟอร์นิเจอร์ครัว Built-in พร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆมูลค่ากว่า 400,000 บาท จำกัดเพียง 50 ห้องเท่านั้น โทร. 02-1475758, 062-802-9999 หรือที่ https://goo.gl/ytL35z

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •