กลยุทธ์การยกระดับโปรดักส์สู่การสร้าง Experience ‘พฤกษา x โคห์เลอร์’ ร่วมมือกันสร้างคุณภาพชีวิตระดับเวิลด์คลาสด้วยสุขภัณฑ์คุณภาพในบ้าน

  • 198
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การตลาดแบบคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) หรือความร่วมมือระหว่างแบรนด์ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และขยายความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น แต่หากวิเคราะห์ให้ลึกจะพบว่าการตลาดรูปแบบนี้ ไม่ได้พาเราไปพบแค่การสร้างสรรค์โปรดักส์ใหม่ๆ แต่กำลังพาเราไปพบกับประสบการณ์ใหม่ที่ดีกว่าเดิม เป็นการก้าวข้าม Product สู่ Experience ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการตลาดยุคใหม่ที่จะมุ่งไปในอนาคต (คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่)

 

 

ดังเช่นล่าสุดที่ โคห์เลอร์ (KOHLER) แบรนด์สุขภัณฑ์ระดับเวิร์ลคลาส นำโดยทีมผู้บริหารมืออาชีพ กมล เลิศศรัทธา กรรมการผู้จัดการ และ กริช ศิริมหาชัย Head of Sales บริษัท โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ร่วมกับ พฤกษา เรียลเอสเตท ผู้นำด้านที่อยู่อาศัย นำโดยทีมผู้บริหารสุดสตรอง ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) และ อังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งมอบประสบการณ์สุนทรียภาพแห่งการอยู่อาศัยในมุมส่วนตัวสุดพิเศษของบ้าน ได้แก่ ห้องน้ำ ด้วยการคัดสรรสุขภัณฑ์คุณภาพระดับเวิล์ดคลาส ที่มีความโดดเด่น ทั้งในเรื่องดีไซน์และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ โดยนำมาไว้ที่โครงการบ้านระดับไฮเอนท์ของพฤกษา พร้อมทุ่มงบประมาณสูงถึง 40 ล้านบาท เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี  เพื่อคุณภาพชีวิตระดับเวิลด์คลาส

ทั้งนี้ ด้วยนโยบายล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้บริโภคมีมุมมองต่อบ้านหรือที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไป บ้านกลายเป็นทั้งสถานที่อยู่และสถานที่ทำงานในเวลาเดียวกัน ผู้คนใช้เวลาอยู่ในบ้านและใส่ใจในทุกๆ มุมของบ้านมากขึ้น โดย โคห์เลอร์ ผู้นำด้านสุขภัณฑ์และผลิตภัณฑ์สำหรับห้องน้ำระดับโลก เข้าใจในพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยมีเป้าหมายสำคัญอย่างหนึ่งนั้นคือ ห้องน้ำต้องเป็นมากกว่าห้องน้ำ ดังนั้น โคห์เลอร์ จึงไม่เพียงแค่ดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้ออกมาสวยงาม แต่ยังตอบโจทย์เรื่อง     ฟังก์ชั่นการใช้งานผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยรวมไปถึงการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีหลังการใช้งานอีกด้วย

ดังนั้น เมื่อเป้าหมายของโคห์เลอร์คือการสร้างสรรค์โปรดักส์เพื่อสร้างสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับ พฤกษา เรียลเอสเตทไม่หยุดที่จะคิดสร้างสรรค์ พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า  ภายใต้แนวคิด พฤกษา ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.” ทั้งสองจึงจับมือร่วมกันทำให้บ้านเป็นมากกว่าบ้าน โดยพฤกษาฯ เลือกสุขภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากโคห์เลอร์ นำมามอบให้กับลูกบ้านโครงการของพฤกษา รวมกว่า 10 โครงการ อาทิ โครงการพาทิโอ รัชโยธิน, เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5,  ภัสสร จตุโชติ-ทางด่วนรามอินทรา,และเดอะ ปาล์ม บางนา วงแหวน เป็นต้น

 

รวมนวัตกรรมแห่งความสุนทรีย์ของชีวิตภายในพื้นที่ส่วนตัว

  

 

สำหรับนวัตกรรมสุขภัณฑ์ ที่โคห์เลอร์คัดสรรมาเพื่อสร้างประสบการณ์สุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิต อาทิ  KOHLER Class Five Toilets  (โคห์เลอร์ คลาสไฟว์) เป็นสุขภัณฑ์ที่ใช้ระบบชำระล้าง Class Five Toilets ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากโคห์เลอร์ ให้พลังชำระล้างทรงพลังด้วยสายน้ำที่เร็วและแรง มากกว่าสุขภัณฑ์ทั่วไปถึง 3 เท่า ลดการกระเด็นของน้ำขณะชำระล้าง ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค เพื่อสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังนำเอาดีไซน์ระดับเวิล์ดคลาส ด้วยการออกแบบฝารองนั่งดีไซน์แบบ French Curve ที่ออกแบบให้ฝารองนั่งโค้งรับตามหลักสรีระศาสตร์ ทำให้นั่งสบาย ลดอาการขาชาแม้จะนั่งนาน รวมไปถึงฝารองนั่งแบบกันกระแทก (Soft Close) ทำให้ทุกการสัมผัสเป็นไปด้วยความนุ่มนวล

รวมไปถึงเทคโนโลยีเพื่อการอาบน้ำด้วย “ฝักบัวระบบแคตทาลิส (Katalyst) เทคโนโลยีที่จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงพลังของหยดน้ำที่ใหญ่ขึ้นและสบายขึ้น โดยจะกระจายน้ำที่ผสมกับอากาศในอัตรา 2 ลิตรต่อนาทีออกมา ที่สำคัญการทำงานเงียบและคงไว้ซึ่งดีไซน์ที่สวยงาม และ ก็อกน้ำรุ่น สเตย์ท (Strayt) ที่ประหยัดน้ำ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพแรงดันน้ำที่ยอดเยี่ยม ด้วยมือจับชนิด Lift & Turn ให้การควบคุมแม่นยำ และสัมผัสที่สุนทรีย์กว่าพร้อมเซรามิควาล์วคุณภาพระดับโลกจากโคห์เลอร์

 

เหนือกว่าด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

 

การตลาดรูปแบบใหม่ที่นำเสนอผ่านความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากอินไซต์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง เป็นมากกว่าการส่งมอบ Product ที่ดีที่สุด แต่เป็นการสร้างสรรค์ Experience ที่ดีที่สุด เพราะในปัจจุบันการแข่งขันของตลาดส่วนใหญ่ นอกเหนือจากแข่งกันผลิตโปรดักส์ที่ดีออกมาแล้ว เรื่องของการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดี

ที่สุดก็สำคัญไม่แพ้กัน มิหนำซำ ยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากกว่าเสียอีก เพราะต้องไม่ลืมว่าสินค้าในตลาดส่วนใหญ่แทบจะหาความแตกต่างไม่ได้ แต่จุดที่จะสร้างความแตกต่างให้ได้มากที่สุดก็คือการมอบประสบการณ์ให้แก่ลูกค้านั่นเอง

ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง โคห์เลอร์และพฤกษา ในครั้งนี้จึงเป็นการเข้าถึงความต้องการลูกค้าในเชิงลึก ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงวันนี้และวันพรุ่งนี้ ดังนั้นเมื่อ โคห์เลอร์ และพฤกษา เห็นตรงกันว่าทุกชีวิตของคนเราเริ่มต้นที่ห้องน้ำซึ่งเป็นมุมส่วนตัว และสุขภัณฑ์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญ

ภายในห้องน้ำ ทั้งสององค์กรจึงคัดเลือกสุขภัณฑ์ที่มีทั้งดีไซน์สวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยส่งมอบให้แก่ลูกค้า

 

 

ที่สำคัญคือ ด้วยสุขภัณฑ์ของ โคห์เลอร์ มีความโดดเด่น ที่นอกจากตอบโจทย์ด้านการใช้งานพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้ว ยังให้แรงบันดาลใจเชิงศิลปะที่แฝงในทุกดีไซน์อย่างลงตัว เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มีระดับได้อย่างแท้จริง โดยได้คัดเลือก สุขภัณฑ์ ตู้เฟอร์นิเจอร์และอ่างล้างหน้า ฝักบัว และก็อกน้ำ ระดับพรีเมียมที่มีดีไซน์สวย ทันสมัย ผสานความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้ความหรูหรา ในขณะที่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียภาพในห้องน้ำได้อย่างผ่อนคลายเพื่อการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ดังนั้น สิ่งที่พฤกษา และโคห์เลอร์นำเสนอคือการยกระดับมาตรฐานการใช้ชีวิตภายในบ้าน  โดยเฉพาะพื้นที่สุดพิเศษอย่างห้องน้ำ สร้างสุนทรียะแห่งการอยู่อาศัยด้วยสุขภัณฑ์คุณภาพระดับเวิล์ดคลาสของโคห์เลอร์ เป็นการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดยุคใหม่ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และน่าจับตาว่าจะเป็น Next Normal ของการใช้ชีวิตในอนาคตต่อไปอีกด้วย.


  • 198
  •  
  •  
  •  
  •