กระแสดี!6 เดือน Rabbit LINE Pay มีลูกค้าทะลุ 4.5 ล้านคน LINE รีบส่ง “Wallet” ย้ำภาพสังคมไร้เงินสด

  • 58
  •  
  •  
  •  
  •  

^CBCF24033A16FEFAFCDFD6B96E7C17479B4D9F5CAF23A38508^pimgpsh_fullsize_distr

หลังจากเปิดตัว Rabbit LINE Pay เป็นแพลตฟอร์มใหม่ในการใช้จ่ายเงินดิจิทัล จากการร่วมทุนระหว่าง LINE Pay, Rabbit และ AIS เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด LINE ประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเปลี่ยนแถบเมนู “Wallet” ซึ่งประกอบไปด้วยบริการและฟีเจอร์ต่างๆ ของ Rabbit LINE Pay โดย LINE และ Rabbit LINE Pay จะร่วมกันผสานการชำระเงินแบบดิจิทัลเข้าสู่แพลตฟอร์ม LINE ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้เกินกว่า 42 ล้านคน ให้มากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิทัลได้ง่ายดาย สะดวกสบายมากขึ้น พร้อมความสำเร็จของ Rabbit LINE Pay ที่มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านคน สู่ 4.5 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นการเติบโตราว 50% ภายในระยะ 6 เดือน

รูปแบบการชำระเงินผ่านมือถือและดิจิทัลกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยความต้องการความสะดวกสบายของผู้ใช้งานประกอบกับกระแสตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ทำให้รูปแบบการชำระเงินระหว่างลูกค้าไปสู่พ่อค้า/แม่ค้าส่วนใหญ่เป็นการชำระเงินผ่าน Mobile Banking หรือการโอนเงินผ่านธนาคารบนมือถือ จากสถิติของธนาคารแห่งประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าธุรกรรมผ่าน Mobile Banking ในประเทศไทย ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2561 มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาถึง 130% ในขณะที่ตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซถือเป็น 40% ของตลาดอีคอมเมิร์ซ (ETDA, 2560) ธุรกรรมส่วนใหญ่ในตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งมีมูลค่าเกินกว่า 6 หมื่นล้านบาท (1,800 ล้านเหรียญสหรัฐ) ล้วนเป็นการโอนเงินแบบ P2P (Person-2-Person) หรือการโอนเงินระหว่างบุคคล จากผู้ซื้อไปยังผู้ขายแทบทั้งสิ้น

“คุณเคยไปประเทศจีนในระยะหลังนี้ไหม? น้อยมากที่จะเห็นการชำระเงินด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต การใช้จ่ายในประเทศจีนกลายเป็นรูปแบบดิจิทัลผ่าน e-wallet ซึ่งเป็นที่ยอมรับและใช้งานในทุกร้านค้าทั่วประเทศ ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ ประเทศจีนเคยเป็นสังคมเงินสดดังเช่นประเทศไทยเรา แต่ปัจจุบันจีนได้เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่สังคมไร้เงินสดกันทั้งประเทศ ประเทศไทยเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยการผลักดันของ LINE ผ่าน Rabbit LINE Pay ในการนำเอาการชำระเงินที่อยู่ในมือของคนไทยทุกคน และเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว นำพาประเทศไทยเข้าสู่ยุดแห่งสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ” อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าว

Wallet Tab_TH

บริการ/แถบเมนู Wallet ใหม่ ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินผ่าน QR code ได้ที่ร้านค้ากว่า 50,000 ร้านทั่วประเทศ, โอนเงินให้เพื่อนใน LINE (บริการที่ได้รับความนิยมในหมู่พ่อค้า/แม่ค้าโซเชียล) โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ, ชำระบิลค่าสาธารณูปโภคต่างๆ กว่า 78 รายการ (ค่าไฟฟ้า, ค่าน้ำ, ค่าโทรศัพท์มือถือรายเดือน, ค่าบัตรเครดิต เป็นต้น), เติมเงิน Easy Pass, ซื้อตั๋วหนังเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษรับเงินคืนสูงถึง 20% สำหรับการซื้อผ่าน Rabbit LINE Pay รวมถึง สินค้าและบริการอื่นๆ ที่สามารถชำระผ่าน Rabbit LINE Pay ได้อีกมากมาย โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปชำระเงินอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากเข้าถึงบริการชำระเงินของ Rabbit LINE Pay ผู้ใช้ยังสามารถเข้าใช้งานบริการอื่นๆ ของ LINE ผ่านหน้าบริการ Wallet ได้เช่นเดียวกัน อาทิ ซื้อสติกเกอร์ไลน์ในร้านสติกเกอร์, ซื้อธีมไลน์ในร้านธีม, หาร้านค้า LINE@ ที่อยู่ใกล้เคียงในฟีเจอร์ Nearby รวมถึงเข้าใช้บริการ LINE TV, LINE MAN และเกมต่างๆ ของ LINE ซึ่งจะมีการนำรายการคูปองจากร้านค้า LINE@ มาโชว์ให้ผู้ใช้สามารถนำคูปองมาเป็นส่วนลดหรือสิทธิพิเศษตามร้านค้านั้นๆ ได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ แถบเมนู อื่นๆ (More) จะเปลี่ยนเป็นแถบเมนู Wallet โดยอัตโนมัติสำหรับผู้ใช้งาน LINE เวอร์ชั่น 8.13.0 ขึ้นไป หาก LINE ของใครยังไม่แสดงแถบเมนูดังกล่าว สามารถคลิกอัพเดท LINE ได้ที่ http://lin.ee/9zf92pp


  • 58
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE