เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! เปิด 10 บริการสุดแหวก “LINE MAN” ที่ผู้ใช้เรียกให้ทำ “ซื้อกางเกงในสามี-จีบสาว”

  • 143
  •  
  •  
  •  
  •  

LINE MAN

เมื่อเอ่ยถึง “LINE MAN” ถึงเวลานี้แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่รู้จักแอปพลิเคชันนี้ และหลายคนก็เคยเรียกใช้บริการมาแล้ว ไม่ว่าจะสั่งอาหาร, ส่งพัสดุ, เรียกแท็กซี่, บริการส่งด่วน รวมไปถึงบริการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อ
แต่รู้หรือไม่ว่า…จาก 5 บริการตามที่กล่าวมานั้น ยังมี “บริการสุดแปลก” ที่เหนือความคาดหมายไม่น่าเชื่อว่า “LINE MAN” จะทำได้ด้วย ?!?

อย่างเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นกระแสแชร์กันกระหึ่มในโลก Social Media เมื่อมีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์ภาพหน้าจอโทรศัพท์บทสนทนากับ “LINE MAN” เพื่อให้ช่วยตามสามีกลับบ้าน !!

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้อยากรู้ว่า…นอกเหนือจากบริการที่เป็นทางการแล้ว ปัจจุบันผู้ใช้ “LINE MAN” ที่มีอยู่กว่า 1.5 ล้านคนต่อเดือน ได้เรียก “LINE MAN” ทำอะไรบ้าง ?

 

10 บริการ “LINE MAN” ที่คุณคาดไม่ถึง !!

หัวใจความสำเร็จที่ทำให้ “LINE MAN” มียอดผู้ใช้งาน 1.5 ล้านคนต่อเดือนดังเช่นทุกวันนี้ นอกจากความได้เปรียบของการมีฐานผู้ใช้ “LINE” กว่า 44 ล้านคนอยู่แล้ว อีกส่วนสำคัญมาจาก “Local Service Initiative” จากปัญหา หรือ Pain Point ที่คนไทยเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวัน นำไปสู่การพัฒนาบริการใหม่บน LINE MAN

ประกอบกับ LINE MAN เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อระหว่าง Online to Offline (O2O) เท่ากับว่า ฐานข้อมูลผู้ใช้ ที่เกิดจากการใช้งาน เป็น Big Data ที่ทำให้ได้เรียนรู้พฤติกรรม และทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำไปวิเคราะห์ และค้นหาบริการที่ช่วยแก้ Pain Point หรือช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของคนดีขึ้น สะดวกสบาย และรวดเร็วขึ้น

นี่จึงกลายเป็น 5 บริการในปัจจุบัน ประกอบด้วย LINE MAN Food, LINE MAN Parcel, LINE MAN Messenger, LINE MAN Taxi, LINE MAN Convenience Goods

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้ใช้ LINE MAN เรียกใช้บริการให้ไปทำกิจธุระส่วนตัวของผู้ใช้งานคนนั้นๆ ด้วยเช่นกัน

LINE MAN

และนี่คือ 10 บริการสุดแปลก แหวกแนวที่คาดไม่ถึง ได้แก่

– ภรรยาฝากซื้อกางเกงในให้สามี

– คัดสำเนาซื้อขายที่ดิน

– รับพาสปอร์ต / วีซ่าด่วน

– จองคิวนัดหมอ

– ยื่นภาษี

– ต่อคิวซื้อของที่ระลึก / สินค้าที่เป็น Limited Edition

– จองโต๊ะ / จองผับ

– ไปเป็นเพื่อนทำธุระด้วยกัน

– เซอร์ไพรส์สาว – จีบสาว

– ซื้อของเข้าร้านอาหาร

LINE MAN

ทีมผู้บริหาร LINE MAN เคยเล่าฟังถึงเบื้องหลังของบริการเหนือความคาดหมายว่า “มีคนใช้ LINE MAN ในแบบที่เราเองก็คาดไม่ถึง เนื่องจากบริการแมสเซ็นเจอร์ มีให้ใส่คอมเมนต์ได้ ผู้ใช้บริการก็จะใส่คอมเมนต์ต่างๆ ที่เขาอยากให้พนักงาน LINE MAN ไปทำอะไรให้

เรามองว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง ที่บ่งบอกได้ว่าผู้บริโภคเชื่อใจ LINE MAN และเห็นเราเป็นผู้ช่วยในชีวิตประจำวันจริงๆ แต่ด้วยความที่บริการเหล่านี้ ไม่ได้เป็นบริการที่เราแนะนำ เพราะเรายังไม่ได้ Standardize ซึ่งการจะพัฒนาเป็นบริการสักอย่าง ต้องวางระบบ และมีมาตรฐานชัดเจน

ดังนั้นบริการเหนือความคาดหมายเหล่านี้ เราก็ให้ทั้งผู้บริโภคยังคงใช้กัน และคอยมอนิเตอร์ดูว่ามีบริการไหน ที่มีศักยภาพเติบโต มีจำนวนคนใช้มาก และความสะดวกของการใช้บริการเป็นอย่างไร เพื่อหยิบบริการเหล่านั้น มาทำ Standardize เพื่อพัฒนาเป็นบริการอย่างเป็นทางการของ LINE MAN และสื่อสารออกไปให้ผู้บริโภครับรู้ในวงกว้าง”

ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจได้เห็นบริการใดบริการหนึ่งใน 10 บริการคาดไม่ถึงที่ผู้ใช้แอปพลิเคชัน LINE MAN เรียกใช้บริการ ถูกพัฒนาต่อยอดให้มีมาตรฐาน เพื่อเป็นบริการอย่างเป็นทางการก็เป็นไปได้


  • 143
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ
CLOSE
CLOSE