จากแท่งสู่ถ้วย! ผ่ากรณีศึกษา “แม็กนั่ม มินิ คัพ” ขยี้ความฟินผ่าน ASMR

  • 8.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

นี่คือปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมากสำหรับการเปิดตลาด “แม็กนั่ม มินิ คัพ” (#MagnumMinicup) ในรูปแบบถ้วยเป็นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านมา “แม็กนั่ม” มีภาพจำฝังแน่นว่าเป็นไอศกรีมแท่งเคลือบช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยมหนากรอบเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ผู้รับประทานได้ยินเสียง “แคร็ก” (cracking) ที่เป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์กรุบกรับ รับกันดีกับไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่ม

แม็กนั่มจึงหาโอกาสใหม่แตกไลน์ผลิตภัณฑ์มาเป็นแบบถ้วยบ้าง กระบวนการคิดรอบด้านในการพัฒนา แม็กนั่ม มินิ คัพ จึงเกิดขึ้นแบบเข้มข้น พร้อมยกระดับความฟินให้สามารถรับประทานที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อให้คนไทยได้ดื่มด่ำกับความฟินรับหน้าร้อนไปกับเสียง แคร็ก ที่เป็นเอกลักษณ์ของแม็กนั่ม จึงเป็นที่มาของการทำ ASMR เพื่อกระตุ้นความฟินด้วยเสียง ซึ่งผสมผสานลงตัวกับความสดใสของ “ญาญ่า”

 

 

ตกผลึกความฟินรูปแบบใหม่ 

การปั้น แม็กนั่ม มินิ คัพ ถือเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ที่ Magnum คิดมาส่งลูกค้า หลักการที่ Magnum มองคือการมอบประสบการณ์ความฟินรูปแบบใหม่ จนตกผลึกเป็นแม็กนั่ม มินิ คัพ ที่เล่นกับความฟินจากการได้กดแคร็กชั้นช็อกโกแลตหนากรอบก่อนรับประทาน เพื่อให้ทานได้สะดวกและฟินขึ้น ซึ่งเมื่อตักขึ้นมา ทุกคนจะได้พบกับไอศกรีมวานิลลาเนื้อเนียนนุ่มด้านใน พร้อมเลเยอร์ซอสช็อกโกแลตกรุบกรอบที่แทรกอยู่ข้างในเนื้อไอศกรีม การันตีความฟินจนถึงก้นถ้วย!

 

 

แม้แต่ตัวถ้วยก็ยังไม่ธรรมดา เพราะ Packaging ของ แม็กนั่ม มินิ คัพ ถูกออกแบบมาจากหลัก ergonomic ที่ทำให้จับถนัดมือ และถือรับประทานได้อย่างสะดวกสบาย

 

 

ด้วยรูปแบบถ้วย แฟนแม็กนั่มสามารถรับประทานได้สะดวก ทุกที่ ทุกเวลา เรียกว่าฟินได้ไม่หกเลอะเทอะ ทุกขั้นตอนการรับประทานที่เริ่มจากเปิดฝาชั้นแรกเพื่อรับช้อนที่แถมมา แล้วจึงเปิดชั้นที่สองเพื่อกดปุ่มแคร็ก ให้ชั้นช็อกโกแลตหนาที่เคลือบด้านบนสุดแตกออก ล้วนทำให้ตักรับประทานได้สะดวก เปิดทางให้ทุกคนฟินยิ่งขึ้นบนประสบการณ์การแคร็กที่เพิ่มมากขึ้น

 

กระตุ้นด้วยเสียง

เพื่อสร้าง awareness หรือการรับรู้ถึงแม็กนั่มในรูปแบบใหม่ นั่นคือถ้วย แม็กนั่ม มินิ คัพ ที่ออกวางขายเป็นครั้งแรก แบรนด์จึงดึงญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซนเตอร์ของแบรนด์มาเปิดประสบการณ์ สร้างความฟินให้ผู้บริโภคในปีนี้ในรูปแบบ ASMR

 

 

การทำวิดีโอ ASMR เป็นการนำเอาเสียงที่ทำให้คนฟังเกิดความผ่อนคลาย มาช่วยขยี้ความฟินให้กับสินค้า และบอกเล่าประสบการณ์ความฟินแบบละเอียดทุกขั้นตอนแบบไม่น่าเบื่อทำให้สามารถอธิบายทั้งตัวสินค้าและ product architecture (สถาปัตยกรรมของสินค้า) ให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ความฟินแบบละเอียดในทุกขั้นตอนและเห็นถึงความน่าตื่นเต้นของ packaging (บรรจุภัณฑ์)  โดยเฉพาะความ Crack ของช็อกโกแลตที่ จุดนี้เห็นชัดว่าการใช้เทคนิค ASMR มาสื่อสาร ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความ crack และฟินแบบเหมือนจริง

ในวิดีโอ ASMR ของแม็กนั่ม มินิ คัพ ญาญ่าสื่อความฟิน ผ่านการโชว์แต่ละสเต็ปความฟินให้เห็นแบบชัดเจน มีซีน close up มือญาญ่าเล่นกับถ้วย แม็กนั่ม มินิ คัพ ทั้งการจับ เขย่า ลูบมือกับแพกเกจทำให้เกิดเสียง ASMR จากนั้นจึงกระซิบว่า “อยากรู้มั๊ยคะ เสียงอะไร ทำให้ญ่าฟินที่สุด” ก่อนจะเปิดฝากระดาษชั้นบน ค่อยๆ หยิบช้อน กดปุ่มเพื่อ crack ชั้นช็อกโกแลตให้แตก และเริ่มฟินไปกับรสชาติของไอศกรีมแม็กนั่ม

 

 

ท้ายวิดีโอ ญาญ่าเม้มปากลิ้มรสความอร่อยแล้วจึงเฉลยว่า “เสียงนี้แหละค่ะ ที่ทำให้ญ่าฟินที่สุด” กลายเป็นกรณีศึกษาแคมเปญที่ทำให้ “แม็กนั่ม มินิ คัพ” วางขายครั้งแรกด้วยสุดยอดประสบการณ์ฟินที่ครบทั้งรูป รส กลิ่น และเสียงไปโดยปริยาย.

ใครที่อยากฟังชัดๆ ว่าญาญ่าจะฟินกับแม็กนั่มแค่ไหน ไปตามดูวิดีโอกันได้เลย

 

 

#แม็กนั่มมินิคัพ #MagnumMiniCup #MagnumThailand #TrueToPleasure


  • 8.2K
  •  
  •  
  •  
  •