50 ปี มหาจักร ผู้คัดสรรเครื่องเสียงคุณภาพ ที่ริเริ่มการรับคืนเครื่องเสียงเก่าทุกยี่ห้อมากำจัดอย่างถูกวิธี

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

เครื่องเสียงพัง ยังมีประโยชน์ บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัดผู้นำเข้าเครื่องเสียงชื่อดังกว่า 50 ปี เปิดตัวโครงการ “ขอเสียงหน่อย” ที่ชวนทุกคนส่งต่อ เครื่องเสียง ไมค์ หูฟัง ลำโพง ที่เสีย หรือไม่ได้ใช้แล้ว ยี่ห้อใดก็ได้ มาจัดการต่ออย่างถูกวิธีและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 9 จุดทั่วประเทศ

ปัจจุบันปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ของไทยมีปริมาณสูงถึง 435,187 ตัน หรือเทียบเท่ากับราชมังคลากีฬาสถาน จำนวน 368 สนาม ซึ่งขยะเหล่านี้มีสารเคมีปนเปื้อนมากมาย เช่น สารตะกั่ว สารหนู แคดเมียมซึ่งเป็นอันตราย ทำลายระบบการทำงานของร่างกายในระยะยาวหากไม่ถูกกำจัดอย่างถูกวิธี ซึ่งโครงการนี้ได้ Tact Social Consulting บริษัทที่ปรึกษาด้าน ESG ผู้เชี่ยวชาญด้าน Waste Management เป็นผู้ดูแลโครงการ และมีพันธมิตรโรงงานคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่าง TES ที่จะเป็นผู้รับช่วงต่อในการแยกชิ้นส่วนแล้วแบ่งตามประเภทของวัสดุ พร้อมกำจัดอย่างถูกวิธี

 

 

Mahajak จึงอยากชวนทุกคนมาร่วมส่งต่อหูฟัง ไมค์ ลำโพง ยี่ห้อใดก็ได้ที่ไม่ใช้แล้ว ให้ทาง Mahajak นำไปส่งต่อให้กับน้อง ๆ มูลนิธิกระจกเงา ตามกระบวกการ Reuse อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างงาน และการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนอาชีวะ เพื่อต่อยอดการทำงานในอนาคตด้วยการ ฝึกซ่อมเครื่องเสียงบางส่วน ฟื้นชีวิตให้เครื่องเสียงนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ตามกระบวนการ Repair และสำหรับส่วนสุดท้ายที่ไม่สามารถซ่อมได้แล้ว จะถูกคัดแยกชิ้นส่วนวัสดุตามกระบวนการ Recycle อย่างถูกวิธี เพียงส่งเครื่องเสียงมาทางไปรษณีย์ หรือที่โชว์รูม Mahajak ใกล้บ้านคุณอีกทั้งรอลุ้นรับรางวัลเสื้อ upclycling และลำโพง JBL GO 3 พร้อมลายเซ็นศิลปินที่คุณรัก

 

 

โดยโครงการนี้ ได้รับความร่วมมือในการบอกต่อสู่สังคมวงกว้างจากศิลปิน Influencer ที่มีชื่อเสียงมากมาย ซึ่งเป็นผู้ใช้จริงของเครื่องเสียงต่าง ๆ ในเครือ Mahajak อาทิ Three Man Down, Potato, Tattoo Colour และต่อ ธนภพ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้ และทำให้คนรุ่นใหม่เกิดความตระหนักในปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น

โดย โครงการ ขอเสียงหน่อย by Mahajak สามารถส่งต่อเครื่องเสียงเก่าได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง – 30 เมษายน 2566

Dream Theater (Siam Paragon)
Sound City (Siam Paragon)
Sound City (Emquartier)
Mahajak Development Co., Ltd (Chaingmai)
Mahajak Development Co., Ltd (Samui)
Mahajak Development Co., Ltd (Phuket)
Mahajak Development Co., Ltd (Ramkumhang 151)
Mahajak Development Co., Ltd (Pattaya)
Mahajak Development Co., Ltd (Head Office)

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ Line : @mahajakstore
หรือลงทะเบียนได้ที่ :  www.mahajak-ewaste.com

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด

Tel : 02-256-0020 Ext : 382 หรือ www.mahajak.com

 

 

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE