MGC-ASIA MOVING FORWARD 2019 ประกาศวิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล 5.0

  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  

MGC-ASIA-240219_190224_0011

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า

“ในปี 2019 เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ยุคดิจิทัล 5.0 และการขยายเครือข่ายด้านการบริการ โดยยึดหลักการ ‘ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ’ ตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจรในประเทศไทยและอาเซียน”

ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ อยู่ที่ 25,000 ล้านบาท โดยรวมคิดเป็นการเติบโตกว่า 15% กลุ่มธุรกิจรถใหม่เติบโตขึ้น 20% และกลุ่มธุรกิจการบริการหลังการขาย เติบโตขึ้น 9% กลุ่มธุรกิจรถเช่าเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และธุรกิจประกันภัยมีอัตราเติบโตกว่า 30%

Digital Transformation ขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล 5.0 เต็มรูปแบบ

ในช่วงเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมานั้น หลายธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบจาก Digital Disruption เอ็มจีซี-เอเชีย ตระหนักและมองว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่องค์กรจะมี

การเปลี่ยนแปลง โดยเดินหน้าเตรียมความพร้อมให้กับทุกหน่วยธุรกิจในเครือ เพื่อรองรับ Digital Transformation ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล 5.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการนำระบบมาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น มาใช้กับกับฐานลูกค้าของเรากว่า 500,000 ราย รวมถึงลูกค้าผู้มุ่งหวังกว่า 700,000 ราย เพื่อวิเคราะห์และยกระดับการสื่อสาร พร้อมสร้างประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อสร้างบริการแบบใหม่

ที่ง่ายและสะดวก เช่น การทำแอพพลิเคชั่นสำหรับรถเช่า ซิกท์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงการริเริ่มทำดิจิทัลโชว์รูมของ ZUPERCAR เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เราได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าของเรา เพื่อยกระดับการบริการที่รวดเร็วและแม่นยำขึ้น ด้วย ‘1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT’ ซึ่งเป็นช่องทางเชื่อมต่อยุคดิจิทัลครบวงจร สำหรับลูกค้า มิลเลนเนียม ออโต้ และในปีนี้จะมีการแนะนำ ‘1334 HONDA SUMMIT CONNECT’ สำหรับลูกค้า ซัมมิท ฮอนด้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับลูกค้า ทั้งการสอบถามข้อมูลรถใหม่ การนัดเข้ารับบริการ เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ หรือการรับข่าวสารจากบริษัทฯ ก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ยนตรกรรมอัลตราลักชัวรี่ เปิดตัวแฟล็กชิปโมเดลหลากรุ่น

สำหรับยนตรกรรมกลุ่มอัลตราลักชัวรี่ มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น โรลส์-รอยซ์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น ‘King of cars’ ก็เปิดตัวรุ่น ‘คัลลิแนน’ ซึ่งเป็นเอสยูวีสุดหรูรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ โรลส์-รอยซ์ ขณะที่ แอสตัน มาร์ติน ก็มี ‘วานเทจ’ ใหม่

ที่ฉีกรูปลักษณ์แบบเดิมๆ เพิ่มความโฉบเฉี่ยว พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงยนตรกรรมลักชัวรี่สปอร์ตอย่าง มาเซราติ ก็เปิดตัว ‘กิบลี่’ รุ่นปรับโฉม ที่ยังคงเอกลักษณ์ และรายละเอียดสุดประณีต ของรถยนต์อิตาเลียนไว้อย่างครบถ้วน ขณะเดียวกัน อะซิมุท ซึ่งเป็นเรือยอชท์สัญชาติอิตาเลียน เผยโฉมเรือรุ่นล่าสุด ‘ฟลายบริดจ์ 66’ ที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านยูโร

เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าขยายเครือข่าย ขยายฐานลูกค้าสู่ฝั่งธนบุรี เปิดโชว์รูมมาตรฐานแห่งใหม่พร้อมกัน 6 แบรนด์ที่ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย โรลส์-รอยซ์, มาเซราติ, อะซิมุท, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เพื่อรองรับกระแสการเติบโตของ HNWI (High Net Worth Individual) ในประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงเป็นอันดับต้นในเอเชีย

เพิ่มศักยภาพการบริการ ด้วยการขยายเครือข่ายการให้บริการแบบครบวงจร

ในส่วนธุรกิจนายหน้าประกันภัย แมกซี่ฯ ก็ได้มีการร่วมมือทางธุรกิจกับ ฮาวเด้นอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ส ซึ่งเป็นนายหน้าประกันภัยระดับโลก ภายใต้ชื่อใหม่ ‘ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์’ ส่งผลให้เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยที่มีศักยภาพ รอบด้าน จากการรวมจุดเด่นด้านประกันภัยรถยนต์ของแมกซี่ เข้ากับชื่อเสียงด้านการให้บริการองค์กรระดับโลกของ ฮาวเด้น พร้อมให้บริการด้านธุรกิจประกันภัยที่ตอบโจทย์ของลูกค้า ทั้งในประเทศไทยและบนเวทีระดับสากล

กลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้ มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และแบรนด์ซิกท์ (SIXT) ได้มีการขยายเครือข่ายสาขาสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยล่าสุดได้เปิดตัวไปแล้วกับ ซิกท์ สาขาหลวงพระบาง ซึ่งถือว่าเป็นสาขาที่ 20 ของ SIXT ในอาเซียน โดยปัจจุบันมี 12 สาขาทั่วประเทศไทย

6 สาขาที่ประเทศมาเลเซีย และ 2 สาขาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ดร. สัณหวุฒิ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับนโยบายของกลุ่มในปี 2562 บริษัทฯ ได้ขยายแผนการลงทุน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ พร้อมเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 250 ล้านบาท โดย มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ลาดพร้าว มีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียมซีเล็กชั่น และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส แฟคตอรี่ เอาท์เล็ต (SFO) ที่พระราม 4 และจะเปิด บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส เอาท์เล็ต โอนลี่ (SOO) ที่สุราษฎร์ธานี ขณะที่ เอ็มเอ็มเอส บ็อชคาร์เซอร์วิส ปัจจุบันมี 15 สาขา โดยปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาเพิ่มที่รังสิตและเพชรเกษม และมีโครงการขยายเพิ่มอีก 8 สาขาในปีนี้”

ยึดมั่นแนวคิด Customer Centric สร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชีย ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการบริหารองค์กรแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric โดยการให้ความสำคัญกับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านการจัดกิจกรรม การทำงานภายใต้องค์กรที่มีความหลากหลายของธุรกิจ เอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้า โดยเราใช้หลัก Synergy หรือความร่วมมือกันระหว่างหน่วยธุรกิจต่างๆ เพือนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มอบบริการที่เหนือความคาดหมายและสร้างความแตกต่างเชิงบวกให้องค์กร

ปี 2562 นับเป็นอีกก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัท เอ็มจีซี-เอเชีย ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 19 ของการดำเนินธุรกิจในไทย และมีแผนในการฉลองใหญ่ ในโอกาสครบรอบ 20 ปีในปีหน้า ส่วนกิจกรรมเพื่อสังคม ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของการก่อตั้งมูลนิธิ ‘ธรรมชวนวิริยะ’ โดยมีการทำกิจกรรมต่อเนื่อง ทั้งภายใต้มูลนิธิหรือหน่วยธุรกิจต่างๆ เน้นกิจกรรมเพื่อชุมชนใกล้เคียง เพื่อพัฒนาเยาวชนและสังคมให้ดียิ่งขึ้น

เอ็มจีซี-เอเชีย เชื่อว่าการที่องค์กรจะสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องอาศัยบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้ให้ความสำคัญด้านการเฟ้นหาบุคลากร, วางแผนอัตรากำลังคน และฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่าน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (MAT) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะเกี่ยวกับยานยนต์ครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากหลายบริษัทที่มีชื่อเสียง ส่งบุคลากรเข้าอบรม ส่งผลให้ เอ็มจีซี-เอเชีย สามารถขับเคลื่อนอย่างมืออาชีพ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

โดยสรุป บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มรถยนต์ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายกว่า 13,000 คัน ธุรกิจศูนย์บริการหลังการขาย ตั้งเป้าการบริการไว้กว่า 235,000 คัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในแต่ละกลุ่มและประเภทธุรกิจ

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด

ธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งเป็น 8 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

  1. กลุ่มรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ใหม่ ในนาม โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก, โมเดนา มอเตอร์เวอร์ค, มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป (บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ), ซัมมิท ฮอนด้า, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน
  1. กลุ่มรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มือสอง ในนาม บีเอ็มดับเบิลยู (BMW Premium Selection), มินิ (MINI Next), ฮอนด้าเซอร์ทิฟายยูสคาร์, มาสเตอร์เซอร์ทิฟายยูสคาร์ (มัลติแบรนด์), ซูเปอร์คาร์ และ ยัวร์ไบค์
  1. กลุ่มธุรกิจรถเช่าระยะสั้นและระยะยาว ในนามบริษัท มาสเตอร์คาร์เร้นเทิล จำกัด และ ซิกท์ (SIXT) เร้นท์อะคาร์ ธุรกิจบริการพนักงานขับรถ ในนามบริษัท มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
  1. กลุ่มธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ตในนามบริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (MMS)
  1. กลุ่มธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย ในนามบริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ และ ฮาวเด้น อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ภายใต้ไฮพีเรียน กรุ๊ป ซึ่งเป็นนายหน้าประกันภัย ที่ใหญ่สุดในโลก (ไม่รวมสหรัฐอเมริกา) ให้บริการด้านประกันภัยแบบครบวงจร
  1. กลุ่มธุรกิจให้บริการศูนย์สารสนเทศ ในนาม ไอทเวนตี้โฟร์ (i24) และ ไอเอ็มเอ็กซ์ (iMX-Innovative Mobility Experience)
  1. กลุ่มธุรกิจศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร ในนามบริษัท มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ (MAT-Master Automotive Training Center)
  1. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ อะซิมุท ยอชท์ ไทยแลนด์ ในนามบริษัท เอ็มจีซี-มารีน (เอเชีย) จำกัด

 


  • 12
  •  
  •  
  •  
  •