มินิทเมด ขอทวงบังลังก์เจ้าตลาดน้ำผลไม้ คัมแบ็คยิ่งใหญ่ ทุบสถิติ Guinness World Records เรียงแถวเปิดขวดต่อกันมากที่สุดในโลก!

  • 70K
  •  
  •  
  •  
  •  

เป็นเรื่องธรรมดาที่แบรนด์ระดับโลกจะจัดอีเว้นท์ระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับแบรนด์น้ำผลไม้ดังอย่าง “มินิทเมด” ที่กลับมามาคราวนี้สามารถสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ระดับทำลายสถิติโลก พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

MinuteMaid1

มินิทเมด แบรนด์น้ำผลไม้ระดับโลก ที่อยู่ภายใต้บ้านหลังใหญ่ของ โคคา-โคลา มียอดขายในแต่ละปีมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นน้ำผลไม้ที่เติมเต็มความสดชื่นให้ผู้บริโภคมานานกว่า 60 ปี ประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่ “เขย่า…อารมณ์สดชื่น กับมินิทเมด” ด้วยการจัดอีเว้นท์ใหญ่สร้างปรากฏการณ์ ‘เขย่า’ สั่นสะเทือนในระดับโลก กับการระดมพลเรียงแถวต่อกันเพื่อเขย่าความสดชื่นและเปิดขวดมินิทเมด พัลพิ ที่ต่อแถวกันยาวมากที่สุดจนทุบสถิติโลก Guinness World Records™ Title 

MinuteMaid2

ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายเพราะแค่เขย่าแล้วเปิดขวด แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่! เพราะว่า Guinness ได้จัดส่งกรรมการที่เข้มงวดมาร่วมตรวจสอบในทุกขั้นตอนของการเขย่า โดยมีกติกาที่เคร่งครัดว่าจะต้อง “เขย่า” แล้ว “เปิด” ซึ่งการเปิดนั้นส่วนฝาจะต้องแยกออกจากตัวขวดอย่างชัดเจนต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆคนต่อคน และในที่สุดแล้ว “มินิทเมด” ก็สามารถทำได้สำเร็จ ด้วยจำนวนผู้เข้ามาร่วมเขย่าทั้งสิ้น 641 คน เป็นการทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้ 455 คน

MinuteMaid3

MinuteMaid4

และแม้จะเป็นอีเว้นท์จัดงานผ่านกลยุทธ์ Below the line แต่ความไม่ธรรมดาอยู่ที่การสร้างให้ใหญ่และใหญ่ระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นการสร้าง Awareness เพื่อให้ผู้บริโภคสนใจแบรนด์ นอกจากนี้ ยังได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมากที่มาทำข่าวการทุบสถิติโลก Free media แบบเต็มๆ

MinuteMaid5

คลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มินิทเมดเปิดตัวแคมเปญ ล่าสุด “เขย่า…อารมณ์สดชื่น กับมินิทเมด” มาจากความคิดที่ว่าเราทุกคนต่างพบเจอกับช่วงเวลาที่เหนื่อยล้าระหว่างวัน เราจึงต้องการเพียงเขย่าอารมณ์ให้สดชื่น มีสีสัน และมีชีวิตชีวามากขึ้น อันที่จริงนี่คือการเปรียบเปรยที่ช่วยให้ทุกคนเห็นภาพของความเพลิดเพลินอันเกิดจากการดื่มมินิทเมด พัลพิ ในเมื่อส่วนผสมดีๆ ของน้ำและเนื้อผลไม้รวมตัวกันอยู่ที่ก้นขวด เราก็ต้องเขย่า เพื่อให้สิ่งดีๆ ลอยตัวขึ้นมา เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสดชื่น จะได้ลิ้มรสชาติของผลไม้แบบเต็มน้ำเต็มเนื้อนั่นเอง

MinuteMaid9

และนอกเหนือจากกลยุทธ์สร้างงานบิ๊กด้วยการบันทึกสถิติโลกแล้ว “มินิทเมด” ยังได้เปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่ไปพร้อมกัน ได้แก่ “แป้งโกะ – จินตนัดดา ลัมะกานนท์” ไอดอลสาวบุคลิกร่าเริงสดใสที่เหมาะกับบุคลิกของแบรนด์ที่เน้นสื่อถึงอารมณ์ของความสดชื่นเข้ากับบุคคลิกของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง “แป้งโกะ” ยังโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลง โดยได้มา Featuring เพลงเวอร์ชั่นพิเศษให้กับมินิทเมด พัลพิ อีกด้วย จะน่ารักสดชื่นแค่ไหนเชิญชมค่ะ

 

ยิ่งไปกว่านั้น แบรนด์ยังไม่พลาดที่จะจัดกิจกรรมออนไลน์ให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ด้วยการร่วมเล่นเกมวัดระดับความสดชื่น “Shake Challenge” ที่ให้ คนทั่วไปได้ร่วมเล่นสนุกไปกับการเขย่าเพื่อวัดระดับความสดชื่นแข่งกับเพื่อนๆ โดยสามารถส่งต่อไปท้าทายเพื่อนๆ กันได้อีก

MinuteMaid7

นอกจากการเปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่แล้ว มินิทเมด ยังมาพร้อมกับน้องใหม่ มินิทเมด สแปลช บรรจุภัณฑ์ประเภทขวด PET 280 มล. เพื่อมาเสริมทัพกับขวดแก้วเดิมตอบสนองความต้องการการพกพาที่สะดวกสบายและคล่องตัวของผู้บริโภค และในส่วนของการดีไซน์ก็ยังปรับโฉมฉลากบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพิ่มความเป็นแบรนด์ในตระกูลมินิทเมดเดียวกันและมีการนำสีดำมาใช้ให้มีรูปลักษณ์ที่พรีเมี่ยมและสะดุดตามากขึ้น เพื่อสร้างความสดชื่นและเชิญชวนมากขึ้น สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงฉลากบรรจุภัณฑ์มินิทเมดทั่วโลก โดยจะเริ่มใช้ฉลากมินิทเมดใหม่นี้กับ มินิทเมด พัลพิ รสส้มก่อน จากนั้นจึงทยอยปรับโฉมรสชาติอื่นต่อไป

MinuteMaid8

สำหรับมินิทเมด มีให้เลือกดื่ม 2 ชนิด ได้แก่ “มินิทเมด พัลพิ” มี 5 รสชาติ ได้แก่ น้ำส้ม น้ำองุ่น น้ำองุ่นแดง น้ำองุ่นขาวผสมน้ำแอปเปิ้ล และน้ำผลไม้รวม และ “มินิทเมด สแปลช” และถ้าติดใจในกิจกรรม #เขย่าอารมณ์สดชื่นกับมินิทเมด ก็สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับกิจกรรม และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MinuteMaidThailand

Copyright © MarketingOops.com


  • 70K
  •  
  •  
  •  
  •