MottoRaka.com ตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ รายใหม่ แจ้งเกิดพร้อมเทคโนโลยี AI ช่วยประเมินราคาและวิเคราะห์ความต้องการใช้รถ

  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  

ในช่วงที่หลายคนยังกังวลกับเรื่องของโรคระบาดช่วงที่ผ่านมา การใช้อะไรร่วมกับผู้อื่นดูเป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ที่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่นเป็นจำนวนมากจนอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค รถยนต์ส่วนตัวดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ สำหรับทุกๆ คน

แน่นอนว่ารถใหม่ป้ายแดงใครๆ ก็อยากได้ แต่ในความเป็นจริงการซื้อรถใหม่ป้ายแดงย่อมหมายถึงการเป็นหนี้สิน ซึ่งเรียกได้ว่าอาจจะไม่เหมาะสำหรับในช่วงเวลานี้ที่ความเสี่ยงต่อรายได้ยังคงมีแนวโน้มสูงอยู่ หลายคนจึงเริ่มมองไปที่ตลาดรถยนต์มือสอง แต่ก็ยังมีความกังวลว่าจะถูกหลอกหรือได้รถไม่ดี ไม่สมกับราคาที่ส่วนใหญ่มักเรียกกันว่า “ย้อมแมว”

โดยในปี พ.ศ. 2562 ตลาดรถมือสองมีมูลค่ารวมประมาณ 1.4 แสนล้านบาท มีการคาดการณ์ว่าในปี 2563 ตลาดรถมือสองจะเติบโตขึ้น 5% – 7% แต่สถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มือสองอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยคาดว่าอาจจะลดลงถึง 15% – 25% ทว่าผลกระทบจริงกลับเกิดกับตลาดรถใหม่ป้ายแดงที่อาจจะลดลงถึง 30% – 40% ถือเป็นโอกาสของตลาดรถมือสอง

ใช่ว่าทุกคนจะมีความรู้เรื่องรถยนต์ ที่สามารถลูบคลำรถแล้วรู้ได้เลยว่า รถคันนี้เคยเปลี่ยนอะไรมาบ้าง และการซื้อรถยนต์มือสองจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวหรือต้องกังวลอีกต่อไป เพราะที่ MottoRaka เว็บไซต์เช็คราคารถมือสอง มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาวิเคราะห์เชิงลึกในเรื่องของราคาประเมินอย่างโปร่งใสและยุติธรรม ผ่านเทคโนโลยีแบบ Deep Learning

บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการประมูลรถทันสมัย นอกจากการจัดการประมูลรถใช้แล้วผ่านทางออนไลน์ ยังมีงานประมูลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงธุรกิจอื่นในเครืออย่าง โลจิสติกส์ บริการสำหรับผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายรถใช้แล้ว และบริการตรวจสภาพยานพาหนะ รวมรายได้กว่า 6 พันล้านบาทต่อปี

เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถสามารถตรวจสอบข้อมูลของรถ จึงได้เปิดตัว มอตโต้ราคาดอทคอม (mottoraka.com) เพื่อเป็นเว็บไซต์ในการนำเสนอราคากลางของตลาดรถมือสอง ด้วยการนำข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมไว้มาวิเคราะห์และประมวลผลผ่านเทคโนโลยี AI จนได้ข้อมูลด้านราคาประเมินที่เป็นกลาง ซึ่งจะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ด้านราคาให้กับวงการรถมือสองและธุรกิจยานยนต์

เว็บไซต์ มอตโต้ราคา จะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคโดยตรงหรือผู้ประกอบการธุรกิจเต้นท์รถมือสองก็ตาม โดยคลังข้อมูลของเว็บไซต์ มอตโต้ราคาดอทคอม นั้นเป็นข้อมูลเชิงลึกขนาดใหญ่ (Big Data) เกี่ยวกับรถที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยมีรายละเอียดครอบคลุมเกือบทุกด้าน ทั้งแบรนด์ รุ่นย่อยมากกว่า 30,000 รุ่น ไมล์รถ สภาพรถ และราคา ช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรถสามารถค้นหาข้อมูลด้านราคาเฉพาะของรถแต่ละคันได้แบบเรียลไทม์

มอตโต้ราคา คาดว่าอัตราการขยายตัวของจีดีพี (GDP) จะลดลงประมาณ 6% เป็นผลพวงมาจากสถานการโรคระบาดที่ผ่านมา ส่งผลให้กำลังซื้อลดลงแต่แนวโน้มความต้องการรถมือสองกลับเพิ่มมากขึ้น ทั้งการใช้รถเพื่อประกอบอาชีพหารายได้ และการหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะในช่วงที่ยังมีโอกาสกลับมาแพร่ระบาดใหม่อีกครั้ง

นอกจากการเช็คราคากลางของรถมือสองแล้ว มอตโต้ราคา ยังเป็นแพลตฟอร์ม e-Marketplace สำหรับตลาดรถมือสองที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าไปโพสต์ลงประกาศฝากซื้อ-ฝากขายรถ พร้อมข่าวสารอัปเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ การทดสอบรถรุ่นใหม่อย่างละเอียด ตลอดจนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลรักษารถ และไลฟ์สไตล์จากทั้งในและต่างประเทศ

มอตโต้ราคา (MottoRaka) ยังสามารถเข้าถึงธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในการซื้อ-ขายรถ เช่น ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ผู้ประกอบการธุรกิจเต้นท์รถมือสอง ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนบริษัทประกันภัย ที่สามารถใช้ประโยชน์จากราคาประเมินนี้มาอ้างอิงในการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารข้อมูลในแวดวงยานยนต์ตามลิงก์นี้ได้เลย www.mottoraka.com


  • 14
  •  
  •  
  •  
  •