ต่อภาพจิ๊กซอว์ สุขุมวิทตอนปลาย อะไรที่ผลักดันให้โซนแบริ่ง เป็นอีกหนึ่งทำเลนิวไลฟ์สไตล์คนเมืองที่น่าจับตา

  • 21.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

หากพูดถึงเมืองหลวงแล้ว หลายท่านคงเห็นตรงกันว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ขยายแทบจะเต็มทุกพื้นที่แล้ว แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังเห็นความเจริญที่ขยับขยายเพิ่มขึ้นออกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะทางเส้นกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่พรั่งพร้อมไปด้วยเส้นทางรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาล โรงเรียน สนามบิน ฯลฯ เรียกว่าสะดวกครบครันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันได้อย่างลงตัวทีเดียว

หากพูดถึงกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ย่านที่กำลังเจริญเติบโตที่ขอเน้นเป็นพิเศษคือในโซน ‘สุขุมวิท บางนา แบริ่ง’ ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาของทั้งนักลงทุนและผู้ที่กำลังหาที่อยู่ใหม่ ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเจริญของถนนเส้นสุขุมวิท ที่ส่งให้ย่านทองหล่อ พระโขนง บางนา ยาวไปจนถึงสำโรง กลายเป็นทำเลทองที่หลายคนจับตา เพราะความเจริญต่างๆ มุ่งไปเติบโตเฟื่องฟูในพื้นที่บริเวณนั้น

sukhumwit

อย่างไรก็ตาม หากคุณยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนวันนี้เราจะมารีวิวให้ได้เข้าใจมากขึ้นว่าจิ๊กซอว์แต่ละตัวที่เกิดขึ้นนั้นก่อให้เกิดภาพใหญ่ของความเจริญในบริเวณนั้นได้อย่างไร ตามเรามาค่ะ

Location Review

รถไฟฟ้า (BTS)

ปฎิเสธไม่ได้ว่า รถไฟฟ้า (BTS) คือสิ่งที่ช่วยให้การเชื่อมต่อชีวิตที่สะดวกสบายในเมืองสู่ชีวิตที่เงียบสงบแบบชานเมืองให้เกิดความสมดุลกันได้ โดยเส้นทางกรุงเทพฯ ตะวันออกแห่งนี้ ก็มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้บริการอยู่ ซึ่งนำคุณสู่ย่านการค้าย่านช้อปปิ้งที่ทันสมัยที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งแต่สถานีอโศก ซึ่งครอบคลุมทั้งย่านสุขุมวิท ทองหล่อ เรื่อยลงไปถึงสุดสถานีแบริ่ง ซึ่งรวมทั้งพื้นที่อ่อนนุช บางนา ซึ่งกำลังเป็นย่านที่กำลังขยายและเฟื่องฟูในปัจจุบันMaster_RouteMap_Extend_E15_Feb16_D4

หากเริ่มต้นที่สถานีอโศก ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นสุขุมวิท รวมแล้วทั้งหมด 12 สถานี จะไปสุดสายที่สถานีสำโรง ใช้เวลาในการเดินทางแต่ละสถานีเพียงแค่ 5-6 นาที รวมเวลาทั้งหมดตั้งแต่สถานีอโศก-สำโรง จากใจกลางเมืองสู่ชานเมืองราว 1 ชั่วโมงก็ทำให้คุณก้าวสู่ย่านบางนา หลีกหนีเส้นทางสัญจรหนาแน่นของปริมาณรถที่วิ่งด้านล่างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อว่ากินเวลานานมากกว่า 1 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เมื่อมาถึงสถานีแบริ่ง เราสามารถลงที่สถานีแห่งนี้ซึ่งตรงกับแยกลาซาล เป็นจุดที่เชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์ เส้นทางลัดตัดเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ได้อย่างรวดเร็ว

baring station
(สถานีแบริ่ง)

เคลื่อนจากแบริ่งขยับมาที่สถานีสำโรง ซึ่งจุดนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่การเชื่อมต่อระหว่างย่านการค้าเก่าได้แก่ ตลาดสำโรง กับห้างอิมพีเรียล เวิร์ล ที่ทำเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้าของใช้จำเป็นสำหรับทุกคนในครอบครัวได้

ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันเส้นทางรถไฟฟ้าสิ้นสุดที่สถานีสำโรง แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ ก็จะมีการเพิ่มส่วนต่อขยายออกไปอีก ได้แก่ สถานีปู่เจ้า และสถานีช้างเอราวัณ (ชื่ออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต) เรียกได้ว่า สำโรง และลาซาล จะเพิ่มความเจริญขึ้นและเชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการ ได้เร็วและง่ายขึ้นอีกด้วย

เส้นทางด่วน

จบจากเส้นทางรถไฟฟ้าแล้ว ที่สถานีสำโรง ยังเป็นจุดของการเชื่อมต่อทางด่วน และออกไปต่างจังหวัดได้ง่ายดาย

ทั้งนี้ ห่างจากสถานีสำโรงออกไปราว 1.8 กิโลเมตร มีจุดเชื่อมต่อกับทางขึ้น ทางด่วนกาญจนาภิเษก ซึ่งใช้เวลาราว 10 นาที (กรณีรถไม่ติด) ก็จะถึงทางด่วนซึ่งสามารถไปได้ทั้งบางนาและถนนพระราม 2 กลับเข้าสู่ตัวเมืองได้อย่างรวดเร็ว หรือจะมุ่งหน้าตรงออกไปยังนอกเมือง ไป จ.สมุทรปราการก็ยังได้

expreesway bangna expreesway kanjana

Facilities Review

นอกเหนือจากเรื่องเส้นทางการเดินทางแล้ว โซน ‘สุขุมวิท บางนา แบริ่ง’ ยังเป็นย่านที่คึกคักไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งที่ทันสมัย ห้างสรรพสินค้าขนาดมหึมารวมตัวกันอยู่ที่นั่นมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และคนทุกวัยในครอบครัวได้ดีทีเดียว

ไบเทค บางนา

ถ้าพูดถึงโซนนี้จะไม่พูดถึง ไบเทค บางนา ไม่ได้เลย ที่เป็นทั้งศูนย์แสดงสินค้า แสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ และคอนเสิร์ตทั้งไทยและเทศมากมาย จัดแสดงอยู่ที่นี่แทบทุกเดือน

bitec

เซ็นทรัล บางนา

ศูนย์กลางค้าที่ครบวงจร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในแบบคนเมืองและครอบครัว แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังเปิดตัวสวนสนุกพร้อมสวนน้ำแห่งใหม่ “โพโรโระ อควา พาร์ค” อีกด้วย

centralbangna

Little Walk บางนา

คอมมูนิตี้มอลล์ชื่อดังอีกแห่งย่านบางนา ที่มีร้านอาหารน้อยใหญ่มาเปิดที่นี่มากมาย อาทิ สตาร์บัค เบอร์เกอร์คิง วิลล่า มาร์เก็ต และร้านราเม็งข้อสอบ สาขา 2 ที่ขึ้นชื่อ

thelittlewalk

Bangkok Mall

ศูนย์การค้าขนาดมโหฬาร กับมูลค่าการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในการก่อตั้งของเดอะมอลล์กรุ๊ป บนพื้นที่โครงการ 650,000 ตารางเมตร ที่ว่ากันว่าหากโครงการเสร็จสมบูรณ์จะกลายเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลย

mall1

ภาพจาก

อิเกีย และเมกาบางนา

สโตร์เฟอร์นิเจอร์สัญชาตสวีเดน แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของใช้ตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด ก็อยู่ในย่านนี้เช่นกัน และไม่ใกล้ไม่ไกลก็คือ เมกาบางนา ห้างที่พร้อมสรรพไปด้วยสินค้าหลากหลายที่คุณต้องการ

megaikea

โรงพยาบาลไทยนครินทร์

อีกหนึ่ง Facilities ที่จำเป็นสำหรับทุกคน การที่พื้นที่อยู่อาศัยมีห้าง ร้านอาหาร มากมาย แต่จะไม่ใช่ทำเลทองอย่างแน่นอน ถ้าขาดพื้นที่ใกล้โรงพยาบาล ซึ่ง รพ.ไทยนครินทร์ก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับ ห้างเซ็นทรัล บางนา

hospital

โรงเรียน

เช่นเดียวกับโรงพยาบาล โรงเรียนคือสิ่งที่จะบอกได้ว่าพื้นที่โซนนั้นมีความสมบูรณ์และพร้อมมากแค่ไหน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวนี้ก็แวดล้อมด้วยโลกเรียนชั้นนำ อาทิ โรงเรียนลาซาล มหาวิทยาเอแบค รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ สะท้อนภาพความเป็นชุมชนที่มีคุณภาพ มีความเป็นอินเตอร์ที่ได้รับการยอมรับจากต่างชาติ อาทิ โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ โรงเรียนนานาชาติเซนต์ แอนดรูว์ส โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา เป็นต้น

school2 school

ภาพจาก

และอย่างที่เกริ่นไว้แต่ต้นว่าจิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางรถไฟฟ้า ที่เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองหลัก ห้างสรรพสินค้าทั้งเล็กและใหญ่ โรงพยาบาล สถานศึกษา ฯลฯ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เอื้อให้พื้นที่สุขุมวิท-บางนากลายเป็นทำเลที่จะเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่สำคัญและครบครันไปด้วยสิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้

อย่างไรก็ตาม เราทราบกันดีว่าในปัจจุบันด้วยกระแสความต้องการที่พักอาศัยที่เงียบสงบแต่ไม่ไกลความเจริญเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงมากขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆ แข่งขันกันกว้านซื้อที่ดินเพื่อนำมาพัฒนา จนทำให้ที่ดินทำเลดีๆ มีเหลือน้อยลงโอกาสเกิดโครงการใหม่ก็ยากขึ้น โดยเฉพาะในย่านสุขุมวิท-บางนา

Hero

condo 2

condo 3

แต่ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจอยากมีที่พักอาศัยแถวโซนสุขุมวิท – แบริ่ง ที่มีคอนโดเตรียมจะผุดขึ้นใหม่ ในชื่อ Niche MONO Sukhumvit – Bearing” คอนโดน้องใหม่ ของค่ายเสนา ดีเวลลอปเมนท์ บนพื้นที่ 4-3-59.8 ไร่ มี 34 ชั้น 1,275 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาท โลเคชั่น ติดถนนใหญ่สุขุมวิท 70 ใกล้รถไฟฟ้าสถานีแบริ่ง 250 เมตร ใกล้ทางด่วนบางนาเพียง 5 นาที พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย กับพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดในย่านแบริ่ง ให้คุณได้ชาร์ทชีวิตอย่างลงตัว ประกอบด้วยสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge ระบบเกลือยาวกว่า 88 เมตร พร้อมสระเด็ก และ Sunken Deck, ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ครบครันด้วยพื้นที่กว่า 250 ตร.ม., Boxing Zone ปลุกพลังความแอคทีฟในตัวคุณ, สัมผัสวิวเมืองเต็มตากว่า 270 องศาบน Panoramic Sky Lounge, ผ่อนคลายสูดโอโซนเต็มปอด ไปกับ Jogging Track ในสวน หรือเลือกชาร์จพลังและผ่อนคลายไปกับ Yoga Room ด้วยทำเลที่ดีและครบครัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองแต่สามารถชาร์จพลังชีวิตของเราได้ไม่ยาก ดั่งแนวคิดที่ว่า ที่พักอาศัยที่คุณสามารถ #ชาร์จชีวิตได้ทุกวัน #LifeCharger

httpv://youtu.be/q_VhAehqdlU

สำหรับผู้สนใจจากสามารถคลิกลงทะเบียนได้ที่นี่  “นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง”  โทร. 1775 #70


  • 21.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE