One Bangkok เตรียมเปิดเฟสแรกไตรมาส 4 นี้ สู่การเป็นเมืองกลางใจและแหล่งรวมประสบการณ์ที่แตกต่างครบครันแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพฯ

  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ถนนพระราม 4 ย่านสำคัญใจกลางกรุงที่กำลังจะกลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจขนาดใหญ่ กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป เมื่อ One Bangkok จะเข้ามายกระดับและส่งมอบประสบการณ์ที่หลากหลายกลายเป็นศูนย์กลางของแหล่งธุรกิจ การค้า ที่พักอาศัยและชอปปิง ด้วยเงินลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท เพื่อให้กลายเป็น “The Heart of Bangkok” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

 

 

ทำความรู้จักโครงการ One Bangkok

สำหรับโครงการ One Bangkok ถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ โครงการดังกล่าวมีขนาดพื้นที่รวมกว่า 108 ไร่ และเป็นโครงการในรูปแบบ Mixed-use ที่รวมทั้งโรงแรม ที่พักอาศัย แหล่งชอปปิง และออฟฟิศเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ในโครงการยังมีพื้นที่สำหรับงานศิลปะวัฒนธรรม และยังมีพื้นที่สีเขียวที่เชื่อมต่อสวนขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง คือสวนลุมพินี และสวนเบญจกิตติ

โดยโครงการ One Bangkok ถูกออกแบบมาให้เป็นต้นแบบ Green Smart City ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนออกแบบ การก่อสร้าง ตลอดจนไปถึงแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เมืองนี้ไปอยู่กลางใจผู้คน ด้วยการพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการ เพื่อช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับกรุงเทพฯ มากขึ้น และมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิต ช่วยสร้างแรงบันดาลใจด้านงานศิลปะและวัฒนธรรมให้กับทุกคน

ไม่เพียงเท่านี้ ยังเสริมมาตรฐานใหม่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในโครงการ One Bangkok กับการยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาเมืองให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผลักดันกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ ไลฟ์สไตล์ และเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

 

 

ชู 3 จุดเด่น One Bangkok Retail

นอกจากตัวโครงการจะอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดแล้ว การออกแบบอาคารก็เป็นอีกสิ่งที่สร้างความโดดเด่น โดยสิ่งที่สำคัญคือศูนย์การค้า One Bangkok Retail ที่รวบรวมประสบการณ์การชอปปิงครบวงจรภายใต้แนวคิด “The Rhythmic Experience” บนพื้นที่รวมกว่า 160,000 ตร.ม. พร้อมกับ 3 รูปแบบประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็น

 

 

  • Parade ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A World of Choice Without Limits” ที่ผสมผสานทุกไลฟ์สไตล์ทั้ง Shop – Play – Work – Eat บนพื้นที่กว่า 85,000 ตร.ม. จำนวน 9 ชั้น เปรียบเสมือน Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว โดยได้รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังครั้งแรกในไทย รวมถึงสุดยอดร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ และซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก!
  • THE STOREYS ที่นำเสนอคอนเซ็ปต์ “Tell Your Own Story at THE STOREYS” ศูนย์รวมแห่งความคิดสร้างสรรค์ บนพื้นที่รวม 35,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น สามารถพบกับร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัยและคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิปพร้อมด้วยร้านอาหารที่รองรับคนออกกำลังกายยามเช้าและแหล่งแฮงเอ้าท์ยามค่ำคืน.
  • POST 1928 ด้วยคอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury” สุดยอดแหล่งชอปปิงระดับ Luxury เหนือระดับกว่าที่เคย บนพื้นที่รวมกว่า 40,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น นอกจากนี้ยังมีถนนชอปปิง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้า Flagship Store แบรนด์ดังระดับโลกมากมายในรูปแบบ

สำหรับ Parade และ THE STOREYS จะมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%

 

แหล่งรวมกิจกรรมแห่งเดียวในกรุงเทพฯ

One Bangkok ยังมี Art Loop พื้นที่ที่ให้คุณค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ และยังเป็นศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะวัฒนธรรมระดับโลกรอบโครงการฯ รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร รวมไปถึงพื้นที่ Live Entertainment Arena ศูนย์กลางการจัดงานมาตรฐานระดับโลก สำหรับการแสดงคอนเสิร์ต ไลฟ์โชว์ งานนิทรรศการ และงานอื่นๆ อีกมากมาย รวมพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารกว่า 20,000 ตร.ม. ส่งผลให้ศิลปะเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน

 

 

นอกจากนี้ One Bangkok ยังมีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ ที่เชื่อมต่อสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นปอดใจกลางกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงการใส่ใจสภาพแวดล้อมภายในและรอบ ๆ โครงการ จึงมีการออกแบบทางเดินภายในโครงการให้เป็น “Walkable Neighborhood” ที่ปกคลุมด้วยร่มเงาจากต้นไม้ ทำให้สามารถเดินเข้าถึงทุกพื้นที่ในโครงการได้เพียง 15 นาที ตามแนวคิด 15-Minute Walking City พร้อมยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 

 

สุดท้ายสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับ One Bangkok คือ การมีอาคารสำนักงานพรีเมียมเกรดA กว่า 5 อาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ที่เป็นการยกระดับมาตรฐานการทำงานและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมของคนที่มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน เพราะทางโครงการได้มีการสร้างทั้งส่วนของออฟฟิศและพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำงานร่วมกันเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ทำให้บริษัทและองค์กรชั้นนำทั้งไทยและเทศเข้ามาใช้บริการกันได้

 

 

3 หัวใจหลักสู่การเป็นเมืองกลางใจ

การเป็นเมืองกลางใจของ One Bangkok เกิดจาก 3 ปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้โครงการ One Bangkok แตกต่างและเป็นเมืองต้นแบบ Smart City ที่จะเข้าไปอยู่กลางใจของทุกคน

 

 

  • Prime Location Hub ด้วยพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางของยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์แบบ โดยเป็นพื้นที่ตั้งอยู่บนถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 สามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่นอย่าง สาทร สีลม สามย่าน ด้วยระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร พร้อมด้วยทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด
  • City Living Redefined เป็นโครงการที่มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูง ทำให้เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development (LEED – ND) ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore ระดับ Platinum และSmartScore ระดับ Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อแห่งเมืองอัจฉริยะ มุ่งสู่การรับรองด้วยมาตรฐาน WELL ยกระดับคุณภาพชีวิต มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยขั้นสูงสุด.
  • Fully Integrated Experience with Community Spirit ยังเป็นศูนย์รวมประสบการณ์หลากหลายไร้ขีดจำกัด รองรับการจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ผ่านศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ที่ครบวงจร

 

 

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นได้ว่า โครงการดังกล่าวถูกออกแบบมาด้วยใจเพื่อให้เป็นเมืองกลางใจที่สมบูรณ์ที่สุด ยิ่งไปกว่านี้พื้นที่ในโครงการส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่สีเขียว ยิ่งบ่งบอกถึงความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ประกอบกับการเป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ ยิ่งช่วยให้พื้นที่ที่มีชีวิตชีวาและไม่แน่ในระยะยาวศูนย์กลางแหล่งชอปปิงในอนาคตอาจจะไม่ใช่โซนปทุมวัน ราชประสงค์หรือถนนพระราม 1 อีกต่อไป

One Bangkok ถือเป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่โครงการหนึ่ง ที่ผสานทั้ง Office – Hotel – Residential และ Retail เข้าไว้ด้วยกันภายใต้โครงการ Mixed-use และเป็นหนึ่งโครงการที่หลายคนเฝ้ารอคอยและติดตามอย่างต่อเนื่องกับโครงการ Mega Project อย่าง One Bangkok

 

 


  • 5
  •  
  •  
  •  
  •