“เป๊ปซี่” ชูกลยุทธ์ “4C” รักษาฐาน “แบรนด์เลิฟ” รวมมือเกรย์ฮาวด์ ส่งเสื้อผ้าลายลิมิเต็ดเอดิชั่น มัดใจคนรุ่นใหม่

  • 47
  •  
  •  
  •  
  •  

PEPSIGEN 01

เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดยบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด บุกหนักรับซัมเมอร์ด้วยการเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “เป๊ปซี่ ซ่าทุกยุค…ไม่มีเปลี่ยน” (PEPSI GENERATIONS) เพื่อฉลองครบรอบ120 ปีของการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มร่วมสมัยที่ครองใจคนรุ่นใหม่ในทุกเจเนเรชันนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เตรียมทุ่มงบ 300 ล้านบาทอัดกิจกรรมการตลาดเต็มสูบตลอดหน้าร้อน พร้อมชูกลยุทธ์ “4C” รักษาฐาน “แบรนด์เลิฟ” มัดใจวัยซ่า ด้วยแพ็คเกจจิ้งรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นพิเศษที่เป๊ปซี่ร่วมมือกับเกรย์ฮาวด์ พร้อมรุกสร้างแบรนด์เอ็กซ์พีเรียนซ์กับผู้บริโภคผ่าน “PEPSI GENERATIONS CLUB” คลับสไตล์เรโทรในรูปแบบป๊อบ-อัพใจกลางเมือง ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำดำในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวดและเป็นแบรนด์ที่มียอดขายเติบโตสูงที่สุดในตลาดในปีที่ผ่านมา

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า

“เป๊ปซี่เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ถือเป็นตัวแทนพลังแห่งความสดชื่นและเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ครองใจคนทั่วโลกมานานกว่าศตวรรษ สำหรับในประเทศไทยเครื่องดื่มเป๊ปซี่อยู่เคียงข้างคนไทยมากว่า 65 ปีและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย ซึ่งสะท้อนผ่านผลการสำรวจล่าสุดในด้านแบรนด์ที่ระบุว่า เป๊ปซี่ คือ เครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์แรกที่คนไทยนึกถึง (Top-of-Mind Brand) และยังเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในฐานะ ‘แบรนด์เลิฟ’ (Brand Love) หรือแบรนด์ที่ผู้บริโภครักและชื่นชอบมากที่สุดด้วยคะแนนถึงร้อยละ 622”

สำหรับในปี 2561 นี้ เป๊ปซี่ เตรียมสร้างประสบการณ์ความยิ่งใหญ่ทั่วโลกอีกครั้งด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด PEPSI GENERATIONS หรือ ‘เป๊ปซี่ ซ่าทุกยุค…ไม่มีเปลี่ยน’ ที่จะพาทุกคนย้อนวันวานไปสัมผัสกับกลิ่นอายความทรงจำสุดเร้าใจในสไตล์เป๊ปซี่ที่สามารถครองความนิยมของคนรุ่นใหม่และกลายเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัยของคนในทุกเจเนเรชัน โดยแคมเปญนี้จะเปิดตัวใน 55 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจะโฟกัสไปที่ 4 กลยุทธ์หลักหรือ 4C นั่นคือ

  • การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร (Comprehensive Communication)
  • การนำเสนอแพ็คเกจจิ้งรุ่นพิเศษ (Commemorative Packaging)
  • การร่วมมือกับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำในประเทศ (Collaboration with Local Brand)
  • การสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภค (Connected Consumer Experience)

PEPSIGEN 03

การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร: ภายใต้แคมเปญนี้ เป๊ปซี่ พร้อมรบด้วยกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบจัดเต็มภายใต้งบประมาณถึง 300 ล้านบาท นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดที่ชื่อ “This is the Pepsi” ซึ่งจะมีศิลปินแถวหน้าของโลกที่เคยร่วมงานกับเป๊ปซี่มาร่วมปรากฏตัว ไม่ว่าจะเป็นไมเคิล แจ็คสัน เจ้าของฉายา “ราชาเพลงป๊อป” นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังอย่าง บริตนีย์ สเปียร์ส รวมทั้ง เจฟ กอร์ดอน อดีตนักแข่งรถระดับโลก นอกจากนี้ ยังมีสื่อสนับสนุนอื่นๆ เพื่อสร้างสีสันและตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแคมเปญ อาทิ สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อออนไลน์และสื่อดิจิทัล รวมไปถึงสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า

การนำเสนอแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ย้อนยุค: เป๊ปซี่ เตรียมส่งแพ็คเกจจิ้งรุ่น “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ที่มาพร้อมดีไซน์เรโทรเพื่อพาผู้บริโภคหวนย้อนวันวานสุดซ่าของเครื่องดื่มเป๊ปซี่ในยุคต่างๆ โดยในประเทศไทยมี 4 ลวดลายที่มาจาก 4 ยุค นั่นคือ ยุค 1940 ยุค 1950 ยุค 1980 และ ยุค 2000 ที่จะมาอวดโฉมทั้งในรูปแบบของขวดพีอีทีและกระป๋อง โดยจะวางจำหน่ายทั้งในช่องทางเทรดดิชันนอลเทรดและโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศในระยะเวลาจำกัด นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังจับมือกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นำเสนออีกหนึ่งลวดลายที่มาจากยุค 1990 ซึ่งเตรียมจะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน 7-Eleven เท่านั้น

การร่วมมือกับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำในประเทศต่างๆ : สำหรับในประเทศไทยนั้น เป๊ปซี่ ได้จับมือกับ “เกรย์ฮาวด์” แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทยในการนำเสนอคอลเล็กชั่นพิเศษ “PEPSI X GREYHOUND” ซึ่งประกอบด้วยแฟชั่นไอเท็มสุดคูลที่ผสานเอกลักษณ์อันโดดเด่นและเป็นตำนานของแบรนด์เป๊ปซี่เข้ากับสไตล์สตรีทแฟชั่นของเกรย์ฮาวด์ที่มีความร่วมสมัย โดยคอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืดลายวินเทจ เสื้อคลุมแบบมีฮู้ด เสื้อแจ็กเก็ตสไตล์สปอร์ต กระเป๋าใส่อุปกรณ์ออกกำลังกาย และหมวกทรงบักเก็ต ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไปใน 4 แฟลคชิพสโตร์ของเกรย์ฮาวด์ อันได้แก่ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สาขาพารากอน สาขาเอ็มควอเทียร์ และสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว

การสร้างประสบการณ์พิเศษเพื่อผู้บริโภค: เพื่อสร้างการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค เป๊ปซี่ เตรียมเนรมิต “PEPSI GENERATIONS CLUB” คลับสไตล์เรโทรในรูปแบบป๊อบ-อัพที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับวัฒนธรรมป๊อปในยุคต่างๆ พร้อมผสานเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์เป๊ปซี่ที่เชื่อมโยงกับผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวคอลเล็กชั่น PEPSI X GREYHOUND อย่างเป็นทางการ พร้อมให้ผู้เข้าชมงานสามารถออกแบบเสื้อยืดที่ระลึกในสไตล์ของตัวเองได้ด้วย ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์นี้

“ในปี 2560 ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 54,900 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตที่ติดลบถึงร้อยละ 4.74 ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังอ่อนตัว อย่างไรก็ตาม เป๊ปซี่ ถือเป็นเพียงแบรนด์น้ำดำเพียงแบรนด์เดียวที่ยังรักษาอัตราการเติบโตได้เป็นบวกซึ่งสวนทางกับแบรนด์อื่นๆ ในตลาด และยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด (Non-Returnable Packaging) โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 455 ไม่เพียงเท่านั้น ในด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์6 (Brand Health) เป๊ปซี่ ยังคงครองแชมป์อันดับหนึ่งในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ที่ผู้บริโภครักและชื่นชอบ (Brand Love) แบรนด์เครื่องดื่มที่เติมเต็มความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ (Ultimate Refreshment) และแบรนด์ที่มีความเป็นผู้นำเทรนด์ (Trendsetter) โดยมีคะแนนที่ร้อยละ 62 70 และ 71 ตามลำดับ”

 

“เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญ PEPSI GENERATIONS นี้จะสร้างสีสันและส่งมอบความซ่าสดชื่นให้กับแฟนๆ ตลอดหน้าร้อนนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบรนด์เป๊ปซี่จะอยู่เคียงข้างและครองใจผู้บริโภคชาวไทยในทุกเจเนเรชันในอนาคต” นายสมชัย กล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “เป๊ปซี่ ซ่าทุกยุค…ไม่มีเปลี่ยน” ได้ผ่านทาง Facebook PepsiThai และ LINE Official Account: PepsiThai #PepsiGenerations


  • 47
  •  
  •  
  •  
  •