“พรเกษม” สร้างนิยามให้หญิงไทย “สวยไม่ซ้ำรอยใคร” สวนกระแสความงามแบบพิมพ์นิยม

  • 6K
  •  
  •  
  •  
  •  

สารพัดประโยคที่แสนจะทำร้ายหัวใจผู้หญิงคนหนึ่ง คือ ประโยคการล้อรูปร่างหน้าตา ซึ่งไม่ได้มีแต่เฉพาะวัยเด็กที่อาจจะยังไม่คิดถึงใจเขาใจเราเท่ากับผู้ใหญ่ และล่าสุดก็ดราม่าด่าว่านุ่น อย่างสาดเสียเทเสีย จนเจ้าตัวน้ำตาตก

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน พรเกษมมีการทำรีแบรนด์ดิ้ง ซึ่งการรีแบรนด์ดิ้งของ ‘พรเกษม’ ในครั้งนี้จึงน่าสนใจ เพราะพรเกษมเป็นคลินิกรักษาผิวหน้าและดูแลความสวยงามของผิวพรรณ แต่กลับสร้างอิมเมจที่แตกต่างไปจากคลินิกผิวพรรณและความงามอื่น แคมเปญโปรโมทในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งสร้างแมสเสจเพื่อให้คนรู้สึกว่า ‘อยากสวยให้มาพรเกษม’ หรือ ‘คุณต้องสวยกับพรเกษม’ แต่กลับสร้างทัศนคติความสวยใหม่ให้กับสังคมด้วยแคมเปญ “สวยไม่ซ้ำรอยใคร” สวนกระแสความงามแบบพิมพ์นิยม ที่มักจะชอบผู้หญิง ขาวใสเกาหลี หรือเต็มที่แค่ในวันสำคัญ โดยชูแนวคิดอย่างเด่นชัดผ่านหนังโฆษณาตัวล่าสุดที่มีคีย์แมสเสจว่า ‘ทุกคนสวยในแบบของตัวเองได้ ไม่ต้องไปสวยซ้ำรอยใคร’

httpv://youtu.be/uhm1SpEpdYA

การรีแบรนด์ดิ้งของพรเกษมในครั้งนี้ไม่ได้แค่ทำโลโก้ใหม่และปล่อยแคมเปญโฆษณาชูแนวคิดสวนกระแสเท่านั้น แต่เป็นการ Rejuvenate Brand ที่ยังคงรักษา Positioning และ Character เดิมที่เป็นจุดแข็งไว้ แต่เปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยขึ้น ร่วมสมัยมากขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่จะเห็นได้ชัดที่สุดที่เป็นรูปธรรมก็คือรูปลักษณ์ของคลินิก ที่ถูกสร้างให้เป็นเสมือน “บ้านของคุณหมอ”

“บ้านของคุณหมอ” รูปลักษณ์ใหม่ของคลินิกพรเกษม

Pornkasem_Clinic_1

ทำไมต้องเป็น “บ้านของคุณหมอ” นพ.สุรเชิด ต่างวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรเกษมคลินิก เปิดเผยว่า การรีแบรนดดิ้งครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเพียงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แตกต่างและโดดเด่น แต่ยังโฟกัสไปที่ความรู้สึกสะดวกสบายของลูกค้า โดยออกแบบคลินิกภายใต้แนวคิด “บ้านของคุณหมอ” ขึ้นมาเพื่อมอบความรู้สึกที่อบอุ่น สบายๆ เหมือนมาเยี่ยมบ้านคุณอาหมอที่คุ้นเคย โดยบรรยากาศภายในถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายบ้าน และมีห้องต่างๆ รวมถึงมีการใช้โทนสีและแสงไฟที่ให้ความอบอุ่นผ่อนคลาย และยังมีห้องพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ชื่อว่าห้อง “ME Room” เป็นพื้นที่ของห้องส่วนตัวเพื่อให้ลูกค้าได้พูดคุยปรึกษาพร้อมรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางผิวหนังอันเป็นจุดแข็งของพรเกษม ที่ไม่มีคลินิกไหนรวมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางมากที่สุดเท่านี้แล้วในประเทศไทย หรือในเอเชียเลยก็ว่าได้

Pornkasem_Clinic_2 Pornkasem_Clinic_3 Pornkasem_Clinic_4 Pornkasem_Clinic_5 Pornkasem_Clinic_6

“7D My Best Skin” การดูแลและรักษาผิวตั้งแต่ต้นเหตุจนถึงปลายเหตุ กลยุทธ์เพื่อความงามอย่างยั่งยืนแบบพรเกษม

คนที่เคยผ่านการหาหมอสิวหรือรักษาผิวหน้ามาอย่างต่อเนื่องจะเข้าใจดีกับคำว่า ‘เลี้ยงไข้’ ปัญหาผิวเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ทรงๆ ไม่หายสักที ในความเป็นจริงไม่มีหมอคนไหนอยากเลี้ยงไข้ เพราะความเจ๋งของหมอ คือการรักษาได้อย่างตรงจุด แต่ก็มีปัจจัยในมิติต่างๆทั้งภายใน ภายนอก ที่ทำให้คนๆนั้น มีอาการเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญของคลินิกผิวหนังจึงกลับมาสู่ปัจจัยพื้นฐานที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด คือ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ วิธีการรักษาที่ถูกต้องแม่นยำ คำแนะนำในการปฏิบัติตัว และหัวใจของการให้การรักษาด้วยใจ ทั้งความใส่ใจ เข้าใจ จริงใจ ให้กำลังใจ เพื่อให้คนไข้ศรัทธาและเชื่อใจในความรอบรู้ของแพทย์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมือในการรักษา เพราะไม่ว่าโรคใดก็ตาม ต้องการความร่วมมือในการรักษาจากคนไข้ทั้งสิ้นจึงจะเห็นผลได้ดี

Pornkasem_Clinic_7 Pornkasem_Clinic_8

จากแคมเปญ “สวยไม่ซ้ำรอยใคร” ที่สวนกระแสความงามแบบพิมพ์นิยม และชูแนวคิดที่ว่า ‘ทุกคนสวยในแบบของตัวเองได้ ไม่ต้องไปสวยซ้ำรอยใคร’ มาจากพื้นฐานของการรักษาและดูแลผิวอย่างถูกต้องและเข้าใจ ในมิติทั้ง 7 ที่พรเกษมเรียกว่า 7D My Best Skin ซึ่งการที่คุณจะสวยได้ในแบบของคุณนั้น คุณต้องรู้จักตัวเองให้ดีเสียก่อน ทั้ง DNA และ Lifestyle การใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งจะนำไปสู่การวางแนวทางการรักษาและดูแลตัวเองได้อย่างเหมาะสม เพราะคนแต่ละคนมีสภาพผิวและเผชิญปัญหามาแตกต่างกันตาม lifestyle หรือ กรรมพันธุ์ จึงไม่สามารถใช้วิธีแบบเดิมๆ แบบเดียวกัน เพื่อรักษาทุกคนได้ และนี่คือการวางรากฐานในการบำบัดดูแลตัวเองเพื่อความสวยของตัวคุณเองในระยะยาว

Pornkasem_Clinic_9

ซึ่งการจะวิเคราะห์  “7D My Best Skin” ได้นั้น ต้องผ่านการฝึกฝนจน จนเกิดความชำนาญในการวิเคราะห์ปัญหาผิว และสามารถวางแผนการรักษาที่เหมาะสมและตอบโจทย์คนไข้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ทั้งยังมีความละเอียดแม่นยำกว่าการใช้เครื่องมือตรวจสอบสภาพผิวที่ใช้กันโดยทั่วไป และนอกจากจะช่วยให้คุณได้รับการรักษาที่ถูกต้องแล้ว ยังทำให้รู้จักสภาพผิวของตัวเองอย่างลึกซึ้งเพื่อการดูแลตัวเองให้สวยได้ในระยะยาวและไม่ต้องกลับมาเสียเงินให้กับคลินิกเพื่อแก้ปัญหาผิวอีก ซึ่งพรเกษมคลินิกมีสูตรสำเร็จผสมกับการฝึกฝนมาเป็นระยะเวลากว่า 32 ปี

จุดเริ่มต้นของพรเกษม

Pornkasem_Clinic_10

จุดเริ่มต้นของพรเกษมนั้นเกิดขึ้นในปี 2528 โดย นพ.สุนทร ศรีปรัชญาอนันต์ และ นพ.สุชาย ศรีปรัชญาอนันต์ แพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ร่วมกันเปิดคลินิกรักษาโรคผิวหนังขึ้นในอาคารพาณิชย์ 2 ห้อง ย่านวงเวียนใหญ่ โดยใช้ชื่อว่า ‘สุนทรการแพทย์’ แม้จะไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ใดๆ แต่คลินิกก็มีคนไข้เนืองแน่นอยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มเช้าจรดเย็น เพราะคำแนะนำจากปากต่อปากว่ามีแพทย์ผิวหนังชื่อดังจากโรงพยาบาลชั้นนำเป็นผู้รักษา และยังมีการตรวยวิเคราะห์ปัญหาผิวอย่างละเอียด มีการทำแลปเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการต่างๆบนผิวหนัง จึงต้องขยายบริการในอีก 2 ปีต่อมา และเปลี่ยนชื่อเป็นพรเกษมคลินิก ชื่อที่ถูกตั้งตามชื่อต้นของมารดา (พรอำไพ) และบิดา (เกษม) ของหมอสุนทรและหมอสุชาย ดำเนินการรักษาคนไข้มาจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้พรเกษมมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) กว่า 50 คน ซึ่งถือว่าเป็นคลินิกผิวหนังที่มีแพทย์เฉพาะทางประจำการอยู่มากที่สุดในไทย มีสาขาทั้งหมด 32 สาขาทั่วประเทศไทย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : pornkasemclinic.com , Facebook page , LINE@

Copyright © MarketingOops.com


  • 6K
  •  
  •  
  •  
  •