วิเคราะห์ 3 จุดแข็งสำคัญ ทำไม PRIMA แบรนด์เครื่องประดับทอง ถึงตอบโจทย์ตรงใจคนรุ่นใหม่

  • 897
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“ทอง” สินทรัพย์มีค่าที่แม้จะมีความผันผวนไปตามราคาตลาดและภาวะเศรษฐกิจ แต่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปกี่ปี ทองก็ยังคงเป็นสินแร่ที่ไร้กาลเวลา เพราะไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังมีมูลค่าและคุณค่าอยู่เสมอ แต่ในมุมของการทำธุรกิจเครื่องประดับที่เผชิญทั้งภาวะเงินเฟ้อและความผันผวนของค่าเงิน อาจจะทำให้การทำธุรกิจเครื่องประดับทองคำต้องพบกับความท้าทาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าธุรกิจเครื่องประดับจะไร้กระบวนท่าในการก้าวข้ามความท้าทายเหล่านี้ ซึ่งหากต้องการเรียนรู้การเอาชนะทุกๆชาเลนจ์ที่ผ่านมา ตัวอย่างหนึ่งที่น่าศึกษาคือความสำเร็จจาก “แบรนด์ PRIMA” แบรนด์เครื่องประดับแท้ ที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยคุณภาพของสินค้า ยังมีสิ่งที่สำคัญที่ทำให้ PRIMA แตกต่างจากแบรนด์เครื่องประดับอื่น ก็คือ ‘งานดีไซน์’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รังสรรค์เพิ่มมูลค่าให้เครื่องประดับทองมีค่ามากกว่าทองคำ ดังนั้น ลองมาศึกษา 3 จุดแข็งสำคัญ ที่ทำให้ PRIMA กลายเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจเครื่องประดับทองในปัจจุบัน

 

#1 ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่

PRIMA มีดีไซน์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเหมาะสมกับบุคลิกของผู้สวมใส่แต่ละวัย งานออกแบบมีความแตกต่างที่ลงตัว เป็นการออกแบบที่สามารถดึงเอาคุณค่าของทองคำมาผนวกกับดีไซน์อันทันสมัย ทำให้ PRIMA เป็นเครื่องประดับทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา

 

 

ทีมงานออกแบบเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้งานดีไซน์ตอบโจทย์กับผู้คนได้หลากหลาย Gen คนรุ่นใหม่อย่าง Generation Y หรือกลุ่ม Millennials ก็นิยมเลือกเครื่องประดับจาก PRIMA เพื่อสวมใส่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์เข้ากับแฟชั่นได้อย่างลงตัว ทั้งยังสะท้อนบุคลิกและความเป็นตัวเองได้ตรงใจกับคนรุ่นใหม่ และด้วยความเป็นเครื่องประดับที่เป็นสินทรัพย์มีมูลค่า คนรุ่นใหม่จึงเลือกซื้อเครื่องประดับทองมาเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษหรือซื้อเป็นรางวัลให้กับตัวเองมากขึ้น ซึ่ง PRIMA ก็สามารถตอบรับกระแสความต้องการนี้ได้อย่างดี

 

 

ล่าสุด กับเทรนด์ของการทำการตลาดในรูปแบบ Brand Co-Creation ภายใต้ชื่อ “DISAYA x PRIMA” โดยแบรนด์ได้ร่วมมือกับ DISAYA แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย ร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากแรงบันดาลใจ ‘ใบ Clover’ อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ DISAYA ด้วยเพชรน้ำงามร้อยเรียงบนตัวเรือน 18K สี Rose Gold และสี White Gold ซึ่งมีความเรียบหรูและสามารถแมตซ์ได้กับทุกลุค ในสไตล์ Fine Jewelry

 

 

คอลเลคชั่น Love Corner ดีไซน์แหวนเพชรแทนความรักอันบริสุทธ์ เหมาะสำหรับในโอกาสหมั้นหมายหรือในวันแต่งงานหรือแม้กระทั่งเป็นของขวัญ ซึ่ง PRIMA สามารถรังสรรค์เพชรน้ำงามได้ในหลากหลายรูปทรง ผ่านการออกแบบและการผลิตโดยช่างผู้ชำนาญ รวมถึงการสลักชื่อใต้ท้องแหวนที่สร้างความพิเศษให้กลายเป็นของขวัญล้ำค่าที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกสำหรับคุณ  

 

#2 พรั่งพร้อมด้วยช่างศิลป์มากฝีมือและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์

PRIMA เป็นแบรนด์ในเครือ บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีชั้นนำของโลก โดยมีฐานการผลิตทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม มีชื่อเสียงในการสร้างสรรค์งานออกแบบและผลิตชิ้นงานประณีตศิลป์โดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ที่อยู่ในทีมสร้างชิ้นงานคุณภาพ ทีมงานช่างศิลป์ถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้เอกลักษณ์ของแบรนด์โดดเด่นออกมาเป็นรูปร่าง จากภาพวาดดีไซน์ที่สวยงามสู่ชิ้นงานปราณีตพร้อมส่งมอบให้ลูกค้า ฝีมือด้านการสร้างสรรค์ของช่างศิลป์ที่โดดเด่น คือ การแทงลายเส้นไหม (Silk Line) ที่วิจิตรงดงาม สร้างเอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้ชิ้นงานของ PRIMA โดดเด่นอย่างมีมิติ

 

 

#3 คุณภาพสินค้ามาตรฐานระดับโลก การันตีด้วยการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล RJC

คุณภาพและความเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือไม่ได้มีเพียงแค่ชื่อเสียงที่เราได้ยินกันผ่านการบอกต่อเท่านั้น แต่บริษัทแพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตแบรนด์ PRIMA ได้คัดเลือกวัตถุดิบทองคำและอัญมณีจากแหล่งที่มีจริยธรรม มีกระบวนการผลิตที่ยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จนได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก Responsible Jewellery Council (RJC) ผู้สร้างมาตรฐานการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับตลอดห่วงโซ่อุปทาน (ตั้งแต่เหมืองจนถึงธุรกิจค้าปลีก) ซึ่งการได้รับการรับรองจาก RJC ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และนับเป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์ในฐานะแบรนด์เครื่องประดับของคนไทย

 

 

นอกจากคุณภาพของสินค้าแล้ว PRIMA ยังเป็นแบรนด์เครื่องประดับประเภททองคำลักซ์ชัวรี่ ที่สามารถชูจุดเด่นเรื่องการออกแบบที่งดงามและการมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย อาทิ เครื่องประดับงานทองล้วน 24K ที่มีความบริสุทธิ์ถึง 99.9% เหมาะสำหรับผู้ที่ดื่มด่ำในสีของทองคำธรรมชาติ ไปจนถึงการออกแบบที่ผสมผสานงานทอง 24K เข้ากับการฝังอัญมณีแท้บนทอง 18K หรือแม้แต่เครื่องประดับทอง 18K ฝังเพชร ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบงานทองแต่ก็ยังหลงไหลในประกายความงามของเพชร มีให้เลือกสรรทั้ง White Gold ,Yellow Gold และ Rose Gold

 

 

ล่าสุดกับเครื่องประดับน้องใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างงานทอง 9K ที่ให้สีทองโทนนุ่มนวล กับการออกแบบที่โมเดิร์น ช่วยให้แมตซ์กับการแต่งตัวได้ง่าย ด้วยสินค้าที่หลากหลายนี้ เมื่อพูดถึงเครื่องประดับทองจึงทำให้ใครๆต่างก็นึกถึงแบรนด์ PRIMA เป็นอันดับต้นๆ 3 จุดแข็งที่สำคัญของแบรนด์ PRIMA ทำให้แบรนด์ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่ PRIMA เองก็ยังไม่หยุดอยู่กับความสำเร็จเดิมๆ ยังคงพัฒนาและก้าวต่อไปไม่หยุด ตอบรับกับเทรนด์ใหม่ๆที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อสร้างสรรค์ให้เครื่องประดับทองกลายเป็นเครื่องประดับสำหรับทุกคน สวมใส่ได้ทุกโอกาส มากไปกว่านั้นยังรังสรรค์ให้เครื่องประดับทองมีมูลค่ามากกว่าทองคำด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความล้ำค่าจากแบรนด์ PRIMA สามารถเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนี้ Facebook: https://www.facebook.com/PrimaThailand Instagram: https://www.instagram.com/primathailand/ Line Official: http://bit.ly/Primathailand


  • 897
  •  
  •  
  •  
  •