PTG จับมือ Partner 10,000 ราย เปิดตัวแอป Max Me ตอบสนองทุก Journey ผู้บริโภคตั้งเป้าผู้ใช้งาน 6 แสนรายในปีนี้

  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  

ต้องขอบอกเลยว่าบัตร พีที แม็กซ์ การ์ดใช้เพื่อสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมันของ PT แต่ในปัจจุบันนี้การใช้บัตรการ์ด อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเหมือนยังในอดีตที่ผ่านมา เพราะผู้บริโภคมีความรู้สึกเสี่ยงต่อการสูตรหายของบัตร และการทำบัตรใหม่ก็ดูยุ่งยาก ทำให้รู้สึกว่าการพกบัตรหลาย ๆ ใบ ดูไม่จำเป็นเท่าไรนัก

และอีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้บริโภคไม่นิยมพกบัตร คือความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เนื่องจากเราสามาถทำทุกอย่างผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวได้อย่างสะดวก รวดเร็ว อาทิ การทําธุรกรรมทางการเงิน การจ่ายค่าน้ำและไฟ การพิมพ์งาน รวมถึงการสั่งอาหารหรือซี้อของ เป็นต้น

 

จุดเริ่มต้องของ Max Me…..?

คุณพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือพีทีจี เปิดเผยว่า จากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเฉพาะหลังจาการเกิดสถานการณ์ Covid-19 เกิดการ Digital Transformation อย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แถมนโยบายแอปพลิเคชันอย่างเป๋าตังของรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้แอปในโทรศัทพ์มือถือเพิ่มากขึ้น ทำให้เราต้องมองหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคนั้นเอง

Max Me Wallet คืออะไร

บริษัทแม็กซ์ โซลูชัน มีการให้บริการรูปแบบใหม่ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะการร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินดิจิทัล โดยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Max Me Wallet เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสมาชิก Max Card อย่างยุคดิจิตอล ที่เชื่อมต่อทุกประสบการณ์ความบันเทิง กิน เที่ยว ช้อป ครบครันความสุขไว้ในที่เดียว ซึ่ง Max Me Wallet นั้น สามารถนำคะแนนสะสม มาแลกใช้แทนเงินสด แลกรับของรางวัล รวมถึงแลกใช้เป็นส่วนลด และสิทธิพิเศษให้เฉพาะสมาชิก อย่าง ร้านอาหาร,โรงภาพยนตร์, โรงแรม ,และร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ อีกมากมาย

ส่วนลูกค้าสมาชิก Max Card มากกว่า 18 ล้านสมาชิกนั้น สามารถสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมัน หรือซื้อสินค้าและบริการอื่น ๆ ซึ่งสามารถใช้กับปั้มน้ำมัน PT ทุกสาขาทั่วประเทศ จะคิดตามจำนวนลิตรที่เติมแต่ละครั้ง 1 ลิตร รับ 1 คะแนน โดยไม่กำหนดขั้นต่ำในการเติมน้ำมัน

รายละเอียดของการสะสมแต้มจากร้านค้าภายในเครือ PTG 

กลยุทธ์ของ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน

บริษัท แมกซ์ โซลูชัน ใช้กลยุทธ์ “ให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง” (Customer First) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างธุรกิจและยกระดับความ“ความเชื่อมั่น” ที่มีต่อแบรนด์ และยังตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของธุรกิจ (Non-oil) ราว ๆ 30% ในอีก 5 ปีข้างหน้าให้เติบโตในอนาคต

และแมกซ์ โซลูชัน ต้องการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในเรื่องของ Cashless Society (สังคมไร้เงินสด) ที่มีความสะดวกสบาย รวดเร็วทันใจ และความปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถเติมเงินเข้า Max Me Wallet ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร และมีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากลอีกด้วย

เป้าหมายของ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน

Max Me Wallet ถือเป็นชาเลนจ์ที่ท้าทายของปีนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเป้าหมายความสำเร็จ Max Me มี 2 ส่วนหลัก ๆ ด้วยกัน ส่วนแรก คืออยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงแอป Max Me อยู่เสมอและใช้งานในทุก ๆ กิจวัตรประจําวันของผู้บริโภค โดยแอปสามารถ สั่งอาหารได้ล่วงหน้า ช้อปเสร็จทุกครั้งจะได้พอยต์ในการสะสมแต้มเพื่อเป็นส่วนลดในครั้งถัดไป และจุดสำคัญของ Max Me คือเวลาไปไหนมาไหนน้ำมันหมดสามารถสั่งน้ำมันให้คนมาเติมได้ 24 ชม.

ส่วนที่สอง คือการสร้างความเชื่อมโยงระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ตัวอย่าง ธุรกิจน้ำมัน, ธุรกิจอาหาร, ธุรกิจขับเคลื่อนยานยนต์โลจิสติกส์, ธุรกิจซ่อมบำรุง และธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย โดย Max Me ยังมีพันธมิตรกว่า 10,000 ราย อย่าง แมคโดนัลด์ กับส่วนลดพิเศษชุดอร่อยสุดคุ้ม ราคาเพียง 99 บาท เมื่อชำระผ่าน Max Me Wallet และยังตั้งเป้าจะมีสมาชิก 6 แสนราย ภายในปี 2565 อีกด้วย


  • 5
  •  
  •  
  •  
  •