บริษัทอสังหาฯ “Initial Estate” สไตล์ New Gen ที่เข้าถึงหัวใจของ “คนรุ่นใหม่”

  • 5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เมื่ออายุเลยผ่านวัยยี่สิบห้า ก็เริ่มสัมผัสได้ว่าร่างกายไม่ได้อมตะอย่างที่คิด  สิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตตั้งแต่อดีตที่เคยมองข้าม ว่าไม่ได้สำคัญอะไรต่อการตื่นมาทำงานงก ๆ ไปวัน ๆ  ก็เริ่มรู้สึกว่ามันมีความสำคัญขึ้นมาอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยเฉพาะทุกครั้งที่โลกหมุนครบ 365 วัน ย่างใกล้เลขสามมากขึ้นทุกที ก็ทำให้จิตใจคล้อยรู้สึก sensitive ไปตามตัวเลข กับสิ่งที่เรียกว่า “บ้าน”

 

 

การ work from home ยิ่งทำให้รู้สึกว่าบ้านต้องบอกถึงตัวตนที่แท้ของ “คนรุ่นใหม่” พร้อม design ที่สะท้อนความ “real” ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง นอกจากนั้น ยังควรคำนึงไปถึงคนรอบกาย ไม่ว่าจะเป็น พ่อและแม่ที่มีอายุมากขึ้น เพื่อนสนิทที่มาบ้านพร้อมเจ้าตัวน้อย คนรักที่อยากใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต หรือเจ้าสี่ขาที่คอยรับฟังปัญหาแบบไม่เคยติเรา ล้วนเป็นปัจจัยให้รู้สึกว่าบ้านไม่ใช่แค่ที่พักอาศัยอีกต่อไป

“Home is where the heart is” บ้านคือสถานที่ที่หัวใจคุณอยู่ รวมถึงหัวใจของคนที่คุณรักและทุกคนที่รักคุณ เพราะฉะนั้นการจะหาบ้านที่ตอบโจทย์จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากของการดำเนินชีวิตเข้าสู่ chapter ถัดไป

 

 

Initial Estate บริษัทอสังหาฯ จากคนรุ่นใหม่ ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ด้วยกัน

หนึ่งในบริษัทอสังหาฯ ที่เป็น new gen “Initial Estate” จะเน้นแนวคิด “Designed for real you” หรือ “ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ” พร้อมยึดใจคนรุ่นใหม่ ด้วยการ “ใส่ใจ” ในความหลากหลาย มุ่งเน้นการเข้าใจอย่างมากถึงตัวตนของเขา และใส่ใจทุกคนรอบตัวที่เขารัก ดังนั้นแนวการตลาดที่ทาง Initial Estate ยึดเป็นหลักสามารถเรียกได้ว่าเป็น Empathetic Marketing ซึ่งก็คือการทำการตลาดในรูปแบบ “เข้าอกเข้าใจลูกค้า” และมองทุกสิ่งอย่างจากสายตาของ “ลูกค้า” ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์ ความรู้สึก แรงบันดาลใจ และสิ่งที่เขากำลังนึกหรือคิด

ใครเคยเดินชนขอบโต๊ะบ่อย ๆ บ้าง ยกมือขึ้น! การที่จะแสดงถึงความ empathetic นั้นไม่ใช่แค่การบอกว่า “โอ้ย ต้องเจ็บมากแน่เลย” หากแต่เป็นการตอบว่า “เราก็เดินชนบ่อยจนขาช้ำเลย เข้าใจเธอเลยล่ะ วันหลังลองหาผ้ามารัดที่ขอบดูสิ ช่วยได้เยอะเลยนะ” ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นสำหรับทาง Initial Estate แล้ว จุดเริ่มต้นอยู่ที่การยึดหลัก Empathetic marketing เป็นแนวคิดที่ใช้ในการเข้าใจคนรุ่นใหม่ โดยสื่อออกมาว่า “เพราะยุคนี้คือยุคแห่งความแตกต่าง การแสดงออกถึงตัวตน จึงเป็นสิ่งที่เราใฝ่หา การได้รับสิ่งที่เหมือนกับคนทั่วไป ในแง่การใช้งานก็คงเป็นได้เพียงแค่มาตรฐาน แต่คงไม่ตอบโจทย์ของความเป็นตัวเราได้ทั้งหมด พวกเราจึงมองหาสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์ แนวความคิดหรือดีไซน์ในแบบที่เป็นตัวเอง” ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จึงออกมาเป็นแนวคิดที่ได้กล่าวไว้ตอนต้น หรือก็คือ “Designed for real you”

 

 

คอนเซ็ปต์ “Real Care” กับ 5 ปัจจัยที่พร้อมสร้างความประทับใจ

การที่ทาง Initial Estate จะสร้างจุดแตกต่างที่ชัดเจนนี้ได้นั้น จะต้องขยาย “Designed for real you” ออกมาเป็นอีก 5 แกน ได้แก่

  • Real care for Detail
  • Real care for Service
  • Real care for Living
  • Real care for Earth
  • Real care for People

โดยคำว่า “Real Care” นั้นยังคงสื่อถึงความเป็นบริษัทที่เข้าอกเข้าใจคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง แต่แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญ คือการแสดงออกมาให้เห็น ดั่งคำพูดที่ว่า “Action speak louder than words” (การกระทำสำคัญกว่าคำพูด) จึงกลายออกมาเป็นการสะท้อน 5 ปัจจัยดังต่อไปนี้

Details (รายละเอียด): การใส่ใจทุกรายละเอียดด้านการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่หลีกหนีความวุ่นวาย พักใจจากเรื่องวุ่น ๆ ในแต่ละวัน เดินทางเข้าเมืองสะดวก และเหมาะแก่การแฮงค์เอาท์กับเพื่อนฝูง

Service (การบริการ): การใส่ใจในบริการ ก็สำคัญไม่แพ้กับตัวบ้าน โดยทางทีมงานของบริษัท ต้องเริ่มจากเป็นผู้ฟังที่ดี รับรู้ถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการไปจนถึงข้อจำกัดที่มี เพื่อนำเสนอโปรดักต์และเซอร์วิสที่ดีที่สุดให้ได้ และไม่ใช่แค่นั้น การให้คำปรึกษาด้านอื่น ๆ เช่นการกู้เงินก็มีให้พร้อม ไปจนถึงสร้างความสุขเล็ก ๆ ด้วยการมอบ “รอยยิ้ม” ให้ลูกค้าและลูกบ้าน

Living (การใช้ชีวิต): ความสะดวกและปลอดภัยในการใช้ชีวิตถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก สำหรับทาง Initial Estate ได้ใส่ใจด้วยการวางแผนตรวจตราความปลอดภัยให้ลูกบ้านทั้งภายในและภายนอกรอบโครงการอย่างละเอียด เสริมด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย และความสะดวกของลูกบ้านที่เป็นวัยเด็กและผู้สูงอายุ ด้วยการออกแบบพื้นที่มีความลาดเอียงต่ำ

Earth (รักษ์โลก): ธุรกิจหรือแบรนด์ที่จะครองใจผู้บริโภคยุคใหม่ได้นั้น จะต้องใส่ใจ “โลกใบนี้” ซึ่งเปรียบเสมือน “บ้านหลังใหญ่สุด” ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจากขั้นตอนในการสร้างโครงการจะต้องมีความ Eco-friendly ลดการสร้างมลภาวะและไม่ปล่อยสารพิษ ต่อมาก็คือการคำนึงถึง Green space (พื้นที่สีเขียว) ที่เพียงพอ เพื่อให้ทุกคนในโครงการได้อากาศที่บริสุทธิ์ และอีกปัจจัยที่สำคัญมาก คือการจัดการขยะ ซึ่งทุกโครงการของบริษัท จะมีการจัดเตรียมถังขยะแยกประเภทไว้ให้ได้ใช้ พร้อมนำไปหมุนเวียนเป็นขยะรีไซเคิล และพลังงานชีวมวล

People (คนในองค์กร): การใส่ใจใน “บุคลากร” ซึ่งเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนเบื้องหลังของธุรกิจนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะนำความสำเร็จมาได้ ดังนั้นการใส่ใจทุกความเห็น ข้อเสนอ และไอเดียเจ๋ง ๆ ของพนักงานนั้นต้องเปิดกว้าง ทั้งยังต้องคอยเสริมทักษะ พัฒนาทั้ง hard skill และ soft skill ให้พนักงานทุกระดับ ทุกฟังก์ชัน และสุดท้ายก็คือ มอบสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงาน พร้อมการดูแลรอบด้านจากบริษัทเพื่อสร้าง work culture ที่น่าอยู่

“Designed for real you” ที่ตีแผ่ออกมาเป็น 5 core value นี้ สามารถทำให้ลูกค้า “รุ่นใหม่” มองเข้ามาแล้วสัมผัสได้ว่าทุกอย่างไม่เป็นเพียงแค่ promise บนอากาศ แต่เป็น action ที่สามารถสัมผัสและเห็นได้จริง ซึ่งจากที่กล่าวไปในขั้นต้น ว่ากลยุทธ์ Empathetic Marketing เป็นตัวขับเคลื่อนแทบทั้งสิ้น ที่ทำให้สามารถเจาะตรงไปนั่งในหัวใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้

 

 

เส้นทางความสำเร็จของ Initial Estate

เส้นทางแห่งความสำเร็จที่ผ่านมาของ Initial Estate ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่าทางบริษัทสามารถสะท้อนหลักการที่ยึดมั่นออกมาได้ดีแค่ไหน โดยในช่วงปี 2018 – 2019 ได้เปิดสองโครงการแรก ได้แก่ The Thamm และ The Thamm 2 (Onnut Motorway) โดยโครงการแรกนั้นสามารถขายได้มากถึง 80% ของทั้งหมด 115 unit ตั้งแต่ช่วง pre-sales

ต่อมาภายในปี 2021 ก็ได้เปิดโครงการสุดป็อปปูลาร์ต่อ คือ The Thamm Iconic (Onnut Mortorway) และ The Thamm (Ratchaphruek-Sirindhorn) แล้วที่น่ายินดีอย่างยิ่ง คือการได้รายได้มากถึง 500 ล้านบาทเป็นครั้งแรก

ส่วนในปี 2022 นี้ ก็ได้คว้ารางวัล Best Residential category awards for low-rise segment จาก FIABCI-Thai PRIX D’EXCELLENCE AWARDS’21 สำหรับโครงการ The Thamm Iconic และ​ The Thamm Shoreditch พร้อมเปิดตัวโครงการ PYVE – Designed for Your Privacy และสุดท้ายคือการตั้งเป้าว่าในปี 2023 จะปล่อยอย่างน้อย 3-5 โครงการที่เป็น SD House, Townhome และ Commercial Building

 

 

โครงการ PYVE (พีเว่) ที่ยึดหลัก Human-Centered Design ในการออกแบบ

โครงการที่น่าจับตามอง PYVE (พีเว่) ของทาง Initial Estate ที่ได้ปล่อยออกมาในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นการนำ “Designed for real you” มาสร้างสรรค์ต่อได้อย่างน่าสนใจ โดยมีการเอามุมของความเป็น privacy มาเล่นเป็นคอนเซ็ปต์ “Designed for your privacy” โดยการมองว่าความเป็นส่วนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และหนึ่งในประเด็นที่ทาง Initial Estate นำมาตีโจทย์ให้โครงการนี้เป็นที่น่าจับตามอง คือการเข้าอกเข้าใจ ว่าความสุขแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน

ในอดีตเราต่างอาจเคยมี mind-set ซึ่งก็ไม่รู้ว่า “ตกทอด” มาตั้งแต่รุ่นใด ว่า living room เป็นพื้นที่ที่ทุกคนอาจจะชอบที่สุด เพราะเป็นจุดผ่อนคล้าย นั่งบนโซฟาและดูทีวี ในขณะที่“ห้องน้ำ” คงไม่ใช่จุดที่มีใครอยากใช้เวลานานมากนัก ทว่า Initial Estate แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน back-up ด้วย research insight อย่างแน่นหนา ว่า จุดแห่งความสุขของทุกคน ไม่เหมือนกันแน่นอน อย่างเช่น Walk-in closet อาจเป็นจุดที่คุณแม่ชอบมากที่สุด เพราะเปรียบดัง collection ส่วนตัว ที่บ่งบอกไฟแห่งวัยเยาว์ในตัว Bathroom อาจเป็นที่ ๆ ผ่อนคลายมากที่สุด เพราะใครละจะไม่อยากจุดเทียน Cire Trudon ที่แม้แต่ มารี อ็องตัวแน็ต ก็ชื่นชอบ พร้อมแช่น้ำร้อน ๆ และอ่านหนังสือที่ดองไว้มาแสนนาน ทั้งหมดนี้ ล้วนอยู่ในการคำนึงอันละเอียดอ่อนของ Initial Estate ที่มองเห็นตั้งแต่ต้น

 

 

โครงการนี้ เริ่มจากการออกแบบบ้านเดี่ยวเรียบง่ายแต่มีระดับ เรียกว่าแนว มิลาโน่ โมเดิร์น คอนเทมโพรารี (Milano Modern Contemporary) สร้างความ premium privacy แบบเบา ๆ และที่สำคัญคือ ทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น Magnet Landmarks และรถไฟฟ้า โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนบางกรวย จงถนอม ใช้เวลาเพียง 5 นาทีจากทางด่วนสรินิธร เดินทางเข้า – ออกใจกลางเมืองได้ง่ายและใกล้สาทรเพียง 15 นาที

 

 

และในโครงการนี้ มีให้เลือกทั้งหมดสามแบบ:

 

Basso (บาสโซ)

 

Mezzano (เมซซาโน)

 

Grande (แกรนเด)

 

โดย target group หลักที่น่าจะเป็นที่จับตามองของโครงการ มีทั้งหมด 4 กลุ่มหลัก ได้แก่:

Starter Family – “ครอบครัวที่เพิ่งแต่งงานมาใหม่หรือเพิ่งมีลูก ต้องการพื้นที่ที่กว้างขึ้น อนาคตที่มั่นคง และใส่ใจในฟังก์ชัน”

DINK Family – “อยู่กันเป็นคู่ ชื่นชอบในไลฟสไตล์ต่าง ๆ โดยมีบ้านเป็นที่ ๆ สร้างฝันไปด้วยกัน และบ่งบอกถึงคุณภาพของชีวิต”

3-Gen Family – “ครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้ากับรุ่นอื่น ก็เลยต้องการพื้นที่ส่วนตัวและความปลอดภัย ที่สำคัญคือการสร้างโมเมนต์ที่ดีร่วมกัน”

Young Successor – “กลุ่มที่มองว่าพื้นที่ของตัวเองและการใช้ชีวิต ต้องเป็นในรูปแบบที่สะท้อนตัวเรากับไลฟสไตล์มากที่สุด รายได้ค่อนข้างสูง และมีมากพอที่จะจับจ่ายได้ต่ออีก”

นอกจากการวาง target group ไว้อย่างชัดเจนแล้ว ก็ยังได้นำ insight ที่พบเกี่ยวกับ “Privacy is Diversity” มาต่อยอดในคอนเซ็ปต์และดีไซน์ ซึ่งทางโครงการได้ฉายภาพให้เห็นว่า “ในความเป็นมนุษย์ นิยามและแนวคิดความเป็นส่วนตัว ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละคนให้คุณค่าความเป็นส่วนตัวที่ต่างกัน”

 

 

สิ่งที่สำคัญอย่างมากในการดีไซน์โครงการ PYVE (พีเว่) (และโครงการอื่น ๆ ที่ผ่านมาโดยตลอด)ก็คือการที่ทาง Initial Estate ยึดหลัก Human-Centered Design (HCD) หรือการดีไซน์โดยคำนึงถึง “หัวใจของมนุษย์” เป็นศูนย์กลางในการวางแผนทุกขั้นตอน โดยหลัก HCD เน้นมองมุมมองและปัญหาที่แท้จริงของลูกค้า (มนุษย์) และแก้ไขสิ่งเหล่านั้นอย่างสร้างสรรค์เพื่อสะท้อนออกมาในเชิงดีไซน์และฟังก์ชันที่ตรงจุด ซึ่งแน่นอนว่า โครงการ PYVE ดูแล้วจะยึดหลัก HCD อย่างเคร่งครัดเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างการนำหลัก HCD มาใช้ของโครงการ PYVE (พีเว่) ก็คือการถามแบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ว่า ปัญหาที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่คืออะไร?

เริ่มจากการยกตัวอย่างในกลุ่ม “Parent-Home” ที่อยู่บ้านกับพ่อแม่ เป็นบ้านที่อยู่มานาน ตกแต่งแบบไหนมา อีกสิบปีข้างหน้าก็เป็นแบบนั้น โดยกลุ่มนี้อาจมีความต้องการสูงในการอยากที่จะจัด “own space” (พื้นที่ของตัวเอง) และสิ่งที่ทำให้ขัดหูขัดตาขัดใจ ก็จำพวกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายที่อยู่มานาน จนทำให้มีอาการคันไม้คันมืออยากเปลี่ยนมาก แต่ก็เปลี่ยนไม่ได้เพราะเกรงใจ

กลุ่มที่สอง “Condominium-Resident” นั้นปัญหาค่อนข้างตรงไปตรงมา ก็คือ “not enough space” หรือพื้นที่ไม่เพียงพอ ยิ่งพอ WFH นาน ๆ ก็รู้สึกว่าพื้นที่ที่กว้างขึ้นนั้นค่อนข้างสำคัญต่อสุขภาพจิตใจเลยทีเดียว

กลุ่มสุดท้ายคือ “Family Home” ที่มีหลาย ๆ คนอยู่ที่บ้าน และดูเหมือนว่า pain point ของคนกลุ่มนี้คือการแย่งโซฟากันตรงกลางห้องเพื่อที่จะดูทีวี ไม่มีมุมเอกเขนกเป็นของตัวเองนอกเหนือจากห้องนอน หรือแม้กระทั่งการ video call meeting กับที่ทำงาน มักจะมีคนเดินผ่านไปผ่านมาราวกับเป็นร้านสะดวกซื้อ

 

 

เอกสิทธิ์ที่ทาง PYVE (พีเว่) มอบให้ เพื่อตอบโจทย์ “Design for Your Privacy”

เพื่อที่จะตอบโจทย์ target group และกลุ่มที่มีปัญหาเหล่านี้ ทางโครงการจึงขานรับด้วยการออกมาเป็น “เอกสิทธิ์” แห่งความเป็นส่วนตัว “ที่แท้จริงเพื่อคุณ” ทั้งหมด 5 ข้อ ได้แก่

  • ใส่ใจมอบเอกสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวทุกตารางนิ้ว
  • ใส่ใจดูทั้งดีไซน์และคุณภาพที่คิดมาจากการใช้งานของคุณ
  • ใส่ใจความเป็นส่วนตัวในทุกตารางนิ้วของโครงการ
  • ใส่ใจให้คุณคุ้มที่สุดในย่าน
  • ใส่ใจให้บริการจากตัวจริงที่ใส่ใจ

การที่โครงการบ้านเดี่ยวโครงการแรกชิ้นนี้ของ Initial Estate เริ่มคิดค้นจาก “คนที่อยากจะอยู่บ้านหลังนี้” ซึ่งก็ต้องเขาใจถึงพฤติกรรม ปัญหา และ อื่น ๆ อีกมากมายของทางฝั่งลูกค้าให้ได้อย่างชัดเจน ก่อนจะออกมาในรูปแบบของของการเจาะไปที่ “ความเป็นส่วนตัว” เพื่อเป็นตัวสร้าง emotional connection ที่ช่วยดึง prospect customer มาสนใจโครงการนี้

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่า Initial Estate บริษัทอสังหาฯ ที่เป็น new generation นั้นเข้าใจอย่างลึกซึ้งไปถึงหัวใจของ “คนรุ่นใหม่” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแนวคิด การตลาด การดีไซน์ ทั้งจากในตัวองค์กรเอง ไปจนถึงการพูดคุยกับลูกค้า และโครงการต่าง ๆ ที่ออกมาล้วนตอบโจทย์สิ่งที่พวกเขายึดมั่นมาโดยตลอด และจะยึดมั่นต่อไปในอนาคตบนเส้นทางแห่งความสำเร็จอีกยาวนาน

สามารถติดตาม Initial Estate พร้อมโปรโมชั่น ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดสูงสุด 1 แสนบาทได้ที่:

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ : https://bit.ly/3UbqHC0

Official Website : initialestate.com

Tel : 02-026-6935 | 080-593-3335

LINE : @InitialEstate

FB : www.facebook.com/initialestate

E-mail : marketing@initialestate.com

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCHalZChIkRXPK2yHx_nPyfA


  • 5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE