ถึงจุดเปลี่ยน “ร้านไก่ทอด” เมื่อ “Texas Chicken” ประกาศ Re-Branding ทุกสาขาทั่วโลก เดินเกมลุยในไทย พร้อมเปิด “Flagship Store” สาขาแรกแล้ว!

  • 23.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

หากได้เห็น “การเปลี่ยนแปลง” เกิดขึ้นในช่วงนี้ คนส่วนใหญ่มักจะยกให้เป็นความดีความชอบของ COVID-19 ว่าเป็นปัจจัยเปลี่ยนพฤติกรรมและวิถีต่าง ๆ สู่ New Normal แต่อันที่จริงก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นไปซะทุกเรื่อง เพราะนอกจากหลายธุรกิจต้องเผชิญกับ “วิกฤต” จากสถานการณ์นี้ แต่ก็มีอีกหลายธุรกิจที่มองเห็น “โอกาส” และสามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย

ถ้าชวนคุณคุยถึงธุรกิจที่สามารถเปลี่ยนช่วงเวลาวิกฤตเป็นโอกาสได้ คุณมองเห็น “ดาวรุ่ง” อยู่ในกลุ่มไหน ?

อันที่จริง “อาหาร” เป็นธุรกิจกลุ่มหลัก ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในช่วงดังกล่าวก็ว่าได้ แน่นอนว่าปัจจัยลำดับแรกมาจากวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่จำเป็นต้องเปลี่ยน รวมถึง “จังหวะเวลา” ที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง

กลยุทธ์ “New Wave” ในยุค “New Normal”

เราเห็นหลายแบรนด์ หลายร้าน ลุกขึ้นมาจัดโปรโมชัน สร้างสีสัน เพื่อตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ของผู้คน แถมไม่ใช่แค่แบรนด์เกิดใหม่ที่จะสามารถสร้าง New Wave ในยุค New Normal ได้เท่านั้น เพราะแม้แต่แบรนด์ที่อยู่ในแวดวงมาหลายสิบปีก็พากันเลือกช่วงเวลานี้ เพื่อปรับธุรกิจให้ทันยุคเช่นกัน

ขอหยิบ Texas Chicken” มาเป็นตัวอย่าง เพราะนอกจากจะเป็นแบรนด์ที่มีอายุยาวนานกว่า 60 ปี มีสาขาในประเทศใหญ่ ๆ ทั่วโลก แถมในปีนี้เรายังได้เห็น Texas Chicken ลุกขึ้นมา “เขย่าตัวเอง” ครั้งใหญ่ ด้วยการปรับ Brand Positioning” พร้อมกันทุกประเทศที่เปิดให้บริการ รวมถึงในไทย…ซึ่งต้องยอมรับว่าชื่อของ Texas Chicken เริ่มคุ้นหูและกลายเป็นแบรนด์ในใจของคนรักไก่ทอดในไทยไม่น้อย

สิ่งที่ Texas Chicken ทำคือการ ReBranding” เพื่อทำให้แบรนด์ร่วมสมัยมากขึ้น ผ่านการสื่อสารอย่างชัดเจนผ่านทั้ง Brand CI (Corporate Identity) และ Interior design

เมื่อแบรนด์มองเห็น “ความท้าทาย” ไม่ใช่วิกฤต!

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Texas Chicken ใจกล้าพอที่จะมองสถานการณ์ในช่วงนี้เป็นโอกาสและความท้าทาย มากกว่าจะมองว่าเป็นวิกฤตที่แบรนด์ควรชะลอตัวเองและรอดูสถานการณ์ แต่เพราะการเป็นธุรกิจอาหาร ซึ่งผู้คนยังต้องกิน ต้องซื้อ เลยถือเป็นจุดที่แบรนด์เลือกเดินหน้าและใช้โอกาสนี้เพื่อ Re-Branding จากแบรนด์ที่เป็นตำนานไก่ทอดที่มีต้นกำเนิดจากเมือง San Antonio รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา กับความสำเร็จที่ขยายไปแล้ว 25 ประเทศทั่วโลก

การเปลี่ยนแปลงที่แบรนด์ส่งสัญญาณออกไปมีทั้งเรื่องใหม่และการคงมาตรฐานเดิมเอาไว้ โดยสิ่งใหม่ที่เราได้เห็นกัน คือ การปรับโฉม Logo ใหม่ ซึ่งลดรายละเอียดให้น้อยลงเพื่อดูมีความร่วมสมัยมากขึ้น Simplify ขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ดวงดาว Lone Star” เอาไว้เพื่อสื่อถึง Texas Heritage เพราะ Lone Star State คือฉายาของมลรัฐเท็กซัส มลรัฐแห่งดาวดวงเด่น พร้อมกับตอกย้ำรสชาติต้นตำรับแห่งการทำอาหารจากเท็กซัสอย่างแท้จริง ด้วยแนวคิด The Flavorful Legendary Taste of Texas ในทุก ๆ สาขา

ในส่วนของการตกแต่งภายในร้าน ได้มีการปรับเอาลายของแผ่นไม้เข้ามาตกแต่งร่วมด้วย ทั้งภายนอกและภายในร้าน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นแต่ร่วมสมัย มีการเลือกใช้โทนสีที่สว่างสดใสเพื่อให้ความรู้สึก Friendly มากขึ้น แต่ยังคงไว้ด้วยกลิ่นอายของต้นตำรับตามสไตล์ Texas Chicken ไม่ว่าจะเป็น Signature icon ที่ใช้ตกแต่งภายในร้าน เช่น ภาพไก่คู่กับพริก Jalapeno หรือแม้แต่ดวงดาว Lone Star ดวงใหญ่ที่ส่องแสงเจิดจรัสอยู่บนเพดานร้าน ซึ่งนั่นคือสัญลักษณ์ที่สื่อถึง เอกลักษณ์ของแบรนด์ ตำนานวิถีการปรุงอาหารรสชาติต้นตำรับจากเท็กซัส

ทั้งหมดนี้ ยังคงสอดคล้องกับความเป็น Texas Chicken ที่มีมาตรฐานว่า “ไก่ 1 ตัว ตัดเพียง 8 ชิ้น” เพื่อทำให้ลูกค้าได้ไก่ชิ้นใหญ่ ทอดกรอบด้านนอกแต่ด้านในยังคงความชุ่มฉ่ำสดใหม่ พร้อมกับสโลแกน Texas Chicken ไก่ทอดชิ้นใหญ่ กรอบที่ใช่ ไก่ที่ชอบ ของแบรนด์นั่นเอง แต่อย่างที่รู้กันว่า…นอกจากไก่ทอดรสออริจินัล และรสสไปซี่ Texas Chicken ยังมีเมนูไฮไลท์อย่าง “ฮันนีบัตเตอร์บิสกิต” ที่เป็นบิสกิตอบใหม่ เนื้อเนียนนุ่ม หอมกลิ่นน้ำผึ้ง กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งเตรียมสร้างสีสันให้มากขึ้นด้วยรสชาติใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาออกมาเสิร์ฟอย่างต่อเนื่อง โดยรสชาติล่าสุดที่หลายคนหลงรักคือ การ์ลิกเฮิร์บบิสกิต และนอกจากนี้ยังได้พัฒนาเมนูใหม่ๆที่โดดเด่นสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์เพิ่มความสนุกในมื้ออาหารอย่างต่อเนื่อง อย่างเมนูแฮชดาว มันฝรั่งทอดกรอบแฮชบราวน์ที่มาในรูปแบบดาวซึ่งแตกต่างจากแฮชบราวน์ทั่ว ๆ ไป

เดินเครื่องบุกตลาดด้วยการ ReBranding พร้อมเปิด Flagship Store ที่ไม่ใช่แค่ “ร้านไก่ทอด”

จะเรียกว่าต่อยอดแนวคิดของแบรนด์กับการเป็น The Flavorful Legendary Taste of Texas ก็คงไม่ผิด เพราะ Key Message ที่แบรนด์สื่อสารออกมาถึงภาพการทำธุรกิจในประเทศไทย คือ The Flavorful Legendary Taste of Texas to Thailand” กับกลิ่นอายและรสชาติต้นตำรับแบบดั้งเดิม แต่มีความร่วมสมัย มีคุณภาพ

ทำเลที่แบรนด์เลือกเป็น Flagship Store แห่งแรกในไทย ถูกนำเสนอในรูปแบบ Standalone ใจกลางเมือง กับย่านธุรกิจอย่าง “สีลม” ซึ่งเดินทางสะดวก ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ BTS ศาลาแดง (ทางออก 5) และยังใกล้ MRT สีลม นอกจากดีไซน์ที่สวยงามของร้าน ก็ยังมีพื้นที่นั่งสำหรับนั่งทานอาหารภายในร้านรองรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ถึง 4 ชั้น

แต่ไม่ได้มีแค่พื้นที่เพื่อนั่งทานอาหาร เพราะ Flagship Store แห่งนี้ ถูกใส่ฟังก์ชันเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าเอาไว้ด้วย อาทิ

– Co-working Space และห้องประชุมหลายห้อง เพื่อรองรับสำหรับลูกค้าที่ต้องการพื้นที่สำหรับประชุม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการประชุม เช่น Projector, โต๊ะเก้าอี้จัดสำหรับการประชุม เป็นต้น

– Wireless Charger รองรับการชาร์จ Smart Device ในบริเวณต่าง ๆ ของร้าน

– มุมเก๋ ๆ เอาใจวัยรุ่นด้วยดีไซน์โดดเด่น พร้อมการตกแต่งแสงไฟเพื่อให้เหมาะแก่การถ่ายรูปได้หลายมุม

– โซน Outdoor รองรับการ Hang Out หลังเลิกงาน หรือชิล ๆ ในวันหยุด หากพ้นสถานการณ์ COVID-19 ไปแล้ว น่าจะเป็นกลายเป็นมุมโปรดของใครหลายคนแน่นอน

และแน่นอนว่าในช่วงเปิดร้านใหม่เช่นนี้ Flagship Store จึงจัดโปรโมชันซื้อ 1 แถม 1 สำหรับเมนู A-La-Carte ถึงวันที่ 14 มิ.ย. 63 นี้ เพื่อโปรโมทสาขาใหม่อีกด้วย สามารถนั่งทานที่ร้านได้แล้วอย่างไร้กังวลด้วยมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยรองรับ New Normal และหากต้องการค้นหาสาขา Texas Chicken ใกล้บ้านก็ทำได้ง่าย ๆ จากที่นี่ หรือจะติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ก็มีช่องทางออนไลน์พร้อมอยู่แล้ว ทั้ง Facebook, Twitter และ Instagram


  • 23.8K
  •  
  •  
  •  
  •