Royal Wedding เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน แบรนด์อังกฤษโชว์สกิล Real-time Marketing อย่างสนุก

  • 295
  •  
  •  
  •  
  •  

พระราชพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น เป็นงานที่ทุกคนทั่วโลกต่างเฝ้ารอชมความยิ่งใหญ่อลังการ ที่น่าสนใจนอกเหนือจากงานพระราชพิธีแล้ว บรรดาแบรนด์ต่างๆ ก็พยายามเบลนตัวเองให้เข้ากับบรรยากาศและกระแสงานแต่งงานระดับโลกเช่นนี้ ดังนั้น ลองมาดูสิว่าแบรนด์เมืองนอกเขาทำมาร์เก็ตติ้งกันอย่างไรบ้าง

Kentucky Fine China

wedding1

จากบทสัมภาษณ์ที่ เมแกน เล่าว่าเธอถูกเจ้าชายแฮร์รี่ขอต่อหน้าไก่อบ KFC ก็เกิดไอเดียขึ้นมาทันที ด้วยความช่วยเหลือจากฝ่ายครีเอทีฟ  KFC ก็ปล่อยบักเก็ตไก่ในชื่อว่า “Kentucky Fine China” เป็นบักเก็ตที่ผลิตด้วยวัสดุพิเศษ เป็นชามพอร์ซเลนเนื้อดินเผาอย่างดี พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า “a marriage of English tradition and an American favourite”

Marks and Spencer เล่นใหญ่

ยังคงเป็นเรื่องราวของการขอแต่งงานของเจ้าชายแฮร์รี่กับไก่อบ โดยแบรนด์อังกฤษอย่าง Marks and Spencer ก็ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเมนูแซนด์วิชไก่อบใหม่ในชื่อว่า The Proposal เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความรักสุดแสนโรแมนติกของทั้งคู่

wedding4

แต่ถ้าทำแค่นี้ยังน้อยไป แบรนด์อังกฤษเก่าแก่ระดับนี้ยังไปต่อด้วยการเล่นใหญ่กว่านั้น เมื่อตัดสินใจเปลี่ยนชื่อแบรนด์ตัวเองจาก Marks & Spencer เป็น Markle & Sparkle เพื่อเฉลิมฉลองวันสำคัญยิ่งใหญ่ของอังกฤษ

I do แบบโกนให้เกลี้ยง

wedding2

แบรนด์มีดโกนเพื่อผู้หญิง Friction Free Shaving แบรนด์ที่ขายสำหรับผู้ที่บอกรับเป็นสมาชิก (subscription company) ซึ่งรันโฆษณาโปรโมชั่นใหม่ ด้วยการใส่โค้ดคำว่า “I do” พร้อมกับข้อความก็อปปี้ไรท์เก๋ๆ ที่เล่นกับระหว่างคำว่า hair และ heir เป็นข้อความว่า Tame your heir

อลังการกลิตเตอร์บนขนมกรุบกรอบ

wedding6

แบรนด์ขนมกรุบกรอบ Tyrrells ก้าวข้ามขีดจำกัดของรสชาติ ด้วยการเพิ่มความแวววับให้กับหัวผักกาดกรอบที่มีรสชาติของขิงนิดๆ หวานแบบผึ้งหน่อยๆ และเพิ่มด้วยกลิตเตอร์ระยิบระยับให้ความรู้สึกของ Royal Wedding ซึ่งยืนยันว่ากลิตเตอร์ที่ใช้นั้นปลอดภัยและสามารถทานได้

Legoland Windsor : honey, I shrunk the royals

wedding3

แบรนด์สุดท้ายดูจะเป็นการเฉลิมฉลองที่น่ารักที่สุดกับของเล่นชุดต่อเลโก้ ที่เฉลิฉลอง Royal Wedding แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ แค่ชุดต่อตัวพระราชวัง Windsor Castle ก็มีตัวเลโก้มากถึง 39,960 ชิ้น แต่ที่น่าสังเกตคือตัว Lego Royal Couple อาจจะไม่เห็นว่ามีหูตาจมูกปาก แต่การันตีเลยว่าแม้จะไม่เห็นแต่มั่นใจว่าต้องเป็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแน่นอน

Wedding bottles

httpv://youtu.be/dAvr2gmxS8w

Sodastream แบรนด์น้ำดื่มอังกฤษ ฉลองวันสำคัญนี้ด้วยการออกขวดลิมิเต็ดเอดิชั่นพิเศษ โดยดีไซน์ฝาขวดใหม่ซึ่งได้รับแรงบันดาลจากหมวกที่เชื้อพระวงศ์เคยสวมใส่ในงานสำคัญต่างๆ ที่เราเคยเห็นมาบ้างแล้วตามสื่อ โดยรายได้ส่วนหนึ่งของการขายขวดลิมิเต็ดนี้ก็ยังนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลอีกด้วย

ไส้กรอกต้อนรับสะใภ้อเมริกัน

wedding5

ผู้ผลิตไส้กรอกออร์แกนิก แบรนด์ Black Farmer ก็ออกไส้กรอกพิเศษเป็น Special-edition เพื่อฉลองวันยิ่งใหญ่นี้ โดยสื่อผ่านความรักข้ามแดนระหว่างอเมริกันกับอังกฤษ และเป็นการต้อนรับสะใภ้คนใหม่ของชาวอังกฤษอย่างอบอุ่นด้วยนั่นเอง

ถือว่าเป็นสีสันที่น่ารักของแบรนด์อังกฤษต่างๆ และสร้างความคึกครื้นให้เกิดขึ้นในงานแต่งงานครั้งสำคัญระดับโลกครั้งนี้.

ที่มา campaignlive.co.uk  Harpershazaar.com

 


  • 295
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE