สารสกัดตรีผลาโดยคนไทย คว้ารางวัลจากเวทีระดับนานาชาติปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

  • 386
  •  
  •  
  •  
  •  

นอกจากเทคโนโลยีและความทันสมัยที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน เทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภคในยุคนี้ ก็มาแรงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการดูแลตัวเองได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะสินค้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพร จากที่เคยถูกมองว่าเป็นสินค้าสำหรับผู้สูงอายุนั้น ในปัจจุบันก็ได้กลายเป็นสินค้าที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยไปแล้ว จึงทำให้หลากหลายแบรนด์ผลิตและพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเข้าสู่ตลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้กันมากขึ้น

SALZ Triphala ยาสีฟันสูตรใหม่จาก SALZ ที่ปลอดภัยต่อร่างกาย และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

ซอลส์ ตรีผลา สุดยอดยาสีฟันสมุนไพรอายุรเวท การันตีด้วยรางวัล Gold prize ระดับนานาชาติ

ลองเลย…ซอลส์ ตรีผลา ยาสีฟันสูตรเกลือสมุนไพร ที่มีสมุนไพรอายุรเวท (สมอพิเภก / สมอไทย / มะขามป้อม) ช่วยป้องกันปัญหาเหงือก และกลิ่นปาก การันตีด้วยรางวัล Gold prize จากงาน “Seoul International Invention Fair 2018” ที่ประเทศเกาหลี#SalzThailand #Salztriphala #ซอลส์ตรีผลาช่วยป้องกันโรคเหงือก #ซอลส์ตรีผลาช่วยลดกลิ่นปาก #ladiiprang #เลดี้ปราง

โพสต์โดย SALZ Thailand เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019

 

แบรนด์ SALZ ที่รู้จักกันดีในฐานะแบรนด์ยาสีฟันสูตรเกลือที่ดีต่อสุขภาพช่องปากนั้น ได้พบว่าสารต่อต้านการเจริญของจุลินทรีย์บางชนิดที่นิยมใช้เป็นส่วนผสมของยาสีฟันในยุคปัจจุบัน อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองในระบบทางเดินอาหาร แบรนด์จึงได้ผลิตยาสีฟันรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า SALZ Triphala ยาสีฟันสูตรเกลือผสมสมุนไพรอายุรเวทตรีผลา ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและดูแลอาการโรคเหงือกในเบื้องต้น ปลอดภัยต่อร่างกาย และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

สารสกัดตรีผลา (TPL Active Agent) ตำรับสมุนไพรอายุรเวทเก่าแก่ของอินเดีย

ตรีผลาเป็นตำรับสมุนไพรอายุรเวทของอินเดียที่ถูกใช้มาอย่างช้านาน ประกอบด้วยผลไม้สมุนไพร 3 ชนิดที่ช่วยเสริมฤทธิ์ซึ่งกันและกัน ได้แก่ สมอพิเภก, สมอไทย และมะขามป้อม ทำให้ตรีผลานั้นมีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพมากมาย SALZ จึงได้นำตำรับสมุนไพรอายุรเวทนี้ มาวิจัย สกัดเป็นสารสกัดตรีผลา และผสานเข้ากับคุณค่าเกลืออณูเล็กเข้มข้น กลายเป็นยาสีฟันสูตรเกลือและสมุนไพรแบรนด์แรก ที่มีคุณสมบัติในการดูแลเหงือกโดยเฉพาะ ช่วยให้เหงือกกระชับ ลดการอักเสบของเหงือก ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและคราบพลัคอย่างมีประสิทธิภาพ

กระบวนการผลิตสารสกัดตรีผลา ด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Process)

การผลิตสารสกัดตรีผลาเข้มข้นเพื่อนำมาผลิตเป็นยาสีฟันของ SALZ นั้น ทางแบรนด์ได้ร่วมมือทำการวิจัย ค้นคว้าและผลิตร่วมกับ กองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข และ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ตัวทำละลายที่มีความปลอดภัยในการสกัด สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และของเสียที่เกิดจากการผลิตสามารถย่อยสลายได้เองในธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Salz Triphala

ในเรื่องคุณภาพของยาสีฟันสูตรใหม่นี้ ทาง SALZ ก็ได้การันตีความน่าเชื่อถือ ด้วยการส่งผลงานวิจัยสารสกัดตรีผลาเข้มข้นที่เป็นส่วนผสมของยาสีฟันรุ่นใหม่นี้ ไปคว้ารางวัล Gold Prize จากเวที “Seoul International Invention Fair 2018” ที่ประเทศเกาหลีใต้มาสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จของ SALZ ในครั้ง ทำให้เห็นว่า สินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพของไทยนั้น มีประสิทธิภาพพอที่จะแข่งขันในเวทีโลกได้โดยไม่น้อยหน้าใคร และเป็นที่น่าจับตามองว่า SALZ จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ อะไรให้เราได้เห็นอีกในอนาคต


  • 386
  •  
  •  
  •  
  •