แสนสิริดัน Sharing Economy จับมือ 6 พันธมิตรชั้นนำด้านการเดินทาง เปิดระบบเช่ายานพาหนะครอบคลุมทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่

  • 65
  •  
  •  
  •  
  •  

Sharing Economy เป็นอีกกระแสที่กำลังมีการผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างจริงจังในบ้านเรา ล่าสุด แสนสิริ ได้ทำการเปิดตัว “Smart Move” แพลตฟอร์มให้บริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการ โดยจับมือร่วมกับ 6 พันธมิตรชั้นนำด้านการเดินทางได้แก่ Honda, Uber, Ofo, Haupcar, SHARGE และ EA Anywhere

โครงการ Smart Move เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกบ้านแสนสิริ

ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (2)

 

“การผนึกกำลังครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผน Smart Move ที่ต้องการตอกย้ำกระแส Sharing Economy ซึ่งเป็นเทรนด์ของโลกในปี 2018 ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มให้บริการเช่ายานพาหนะในโครงการของแสนสิริ ทำให้เกิดความสะดวกสบาย สามารถเช่ารถได้ทุกประเภท ตั้งแต่จักรยาน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งถ้าคุณมีรถยนต์ไฟฟ้า สิทธิพิเศษของลูกบ้านแสนสิริคือ มีที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ในโรงการด้วย” ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานแถลงเปิดตัว Smart Move

พันธมิตรทั้ง 6 กับระบบการเช่ายานพาหนะที่สอดคล้องกับคนยุคใหม่และเทรนด์ Sharing Economy

HL

ในเปิดตัว Smart Move นี้ สิ่งที่นับว่าเป็นไฮไลต์ของงานคงไม่พ้น พันธมิตรทั้ง 6 ที่ร่วมจับมือกับแสนสิริ และนำเสนอบริการยานพาหนะต่าง ๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Ofo ผู้ให้บริการเช่าจักรยานผ่านแอพพลิเคชั่นจากประเทศจีน ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ได้นำเสนอบริการเช่าจักรยานกับ Ofo ฟรี 6 เดือนแรกของแคมเปญ Smart Move หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการอัตราเดียวกันกับที่อื่น คือ 5 บาท ต่อเวลาใช้งาน 30 นาที ซึ่ง Ofo นั้นเป็นที่น่าจับตามองว่าจะสามารถบูมในประเทศไทย เหมือนที่ได้ประสบความสำเร็จที่จีนหรือไม่ เพราะยังคงเป็นแบรนด์ที่ใหม่มากในบ้านเรา

ofo

Uber หากใครติดตามข่าวสารของ Uber มาโดยตลอดคงจะทราบว่า Uber เป็นแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์และนเสนอในเรื่อง Sharing Economy มาสักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยเหตุนี้ ทาง Uber จึงนำเสนอส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ลูกบ้านแสนสิริ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งานและผลักดันเทรนด์นี้ให้เป็นที่นิยม

Honda เป็นอีกสีสันของงาน เมื่อคุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ. พี. ฮอนด้า จำกัด ได้เผยว่าจะนำจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในโครงการ Smart Move และเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ (ซึ่งยังไม่เปิดเผยข้อมูล) ที่สำคัญคือจักรยานยนต์รุ่นดังกล่าวนั้น จะเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรก และลูกบ้านแสนสิริจะได้ลองสัมผัสเป็นคนกลุ่มแรกของโลก

Haupcar แพลตฟอร์มให้บริการ Car Sharing ที่ทางแสนสิริได้ทำบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 อยู่ตั้งแต่ก่อนหน้าเปิดตัว Smart Move แล้ว ซึ่งการจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ คือการสานต่อและขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วทุกโครงการของแสนสิริ โดยตั้งเป้าไว้ว่า ในปีนี้ทางแสนสิริจะเพิ่ม BMW i3 อีกจำนวน 6  คันสำหรับใช้ในโครงการ

ส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Smart Move

แน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้าต้องมาพร้อมกับสถานีชาร์จไฟฟ้า ซึ่ง SHARGE และ EA Anywhere ก็จะเข้ามาดูแลบริการในส่วนนี้ และเตรียมขยายสถานีเพื่อการให้บริการที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

รถยนต์ BMWi3 รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMW

นับเป็นก้าวเดินที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับแบรนด์อสังหาฯ อย่าง แสนสิริ และเป็นก้าวเดินที่ทันสมัยและตอบโจทย์กับผู้คนยุคใหม่ Digital 4.0 ที่ยังคงประสบปัญหากับระบบขนส่งมวลชน ที่อาจยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการได้เต็มที่ และการเป็นแบรนด์อสังหาฯ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรจับมือกับแบรนด์ชั้นนำในด้านการเดินทางเป็นเจ้าแรก น่าจะทำให้วงการนี้คึกคักขึ้นแน่ ๆ ต้องคอยจับตาดูกันนะครับ

 


  • 65
  •  
  •  
  •  
  •