นาทีนี้ทุกคนต้องร่วมใจ SCB ปรับธนาคารเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19

  • 98
  •  
  •  
  •  
  •  

7 มิถุนายน เป็นวันแรกของการฉีดวัคซีน COVID-19 ทั่วประเทศไทย ตามโรงพยาบาลสถานพยาบาล และศูนย์ให้บริการที่ภาครัฐได้ประกาศแล้ว รวมถึงภาคเอกชนพร้อมใจเปิดพื้นที่เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน โดยธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นอีกหนึ่งองค์กรเอกชนที่สนับสนุนการให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ในครั้งนี้

 

ผนึกความร่วมมือ เปลี่ยน ธนาคาร เป็นจุดฉีดวัคซีนมาตรฐาน – ปลอดภัย

เนื่องจากการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เป็นเรื่องเร่งด่วน มีประชาชนต้องการรับบริการฉีดวัคซีน COVID-19 เป็นจำนวนมาก ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ปรับบริเวณหอประชุมมหิศร ให้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีน ด้วยความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และโรงพยาบาลพญาไท เปาโล ในกลุ่มกรุงเทพดุสิตเวชการ

ประกาศความพร้อมในการให้บริการโดยเน้นความรวดเร็วในการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดโดยกำหนดเวลาที่ 5-7 นาที ต่อผู้รับบริการ 1 คน (ไม่รวมการสังเกตอาการ 30 นาทีหลังฉีดวัคซีน) ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเช่นเดียวกับสถานพยาบาล

โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 8.00 – 16.00 น. และมีจุดให้บริการครบครัน ตั้งแต่การตรวจสอบสิทธิ์ การตรวจวัดความดันช่องฉีดวัคซีนทั้งหมด 16 ช่อง  และจุดพักคอยสังเกตอาการหลังฉีดวัคซี

 

สร้างความมั่นใจ… เป็นมากกว่าหน่วยบริการ

ไม่ใช่แค่การให้บริการฉีดวัคซีนภายใต้มาตรฐานและความปลอดภัยระดับสูง แต่ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้บริการมากกว่านั้น เพราะมีการจัดสถานที่ให้กว้างขวางสะอาด มีแอลกอฮอล์ล้างมือ และบริการน้ำดื่ม และที่พิเศษสุดๆ คือ การจัดบริการแพทย์ให้คำปรึกษาก่อนฉีดวัคซีน เพื่อคลายความกังวลสำหรับผู้ที่ไม่มั่นใจในสุขภาพเรียกว่าจุดนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้มาใช้บริการอย่างมาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่จิตอาสาของธนาคารคอยอำนวยความสะดวกทุกจุด พร้อมมีการให้คำแนะนำการสังเกตอาการและการดูแลสุขภาพหลังฉีดวัคซีน ณ จุดสังเกตอาการ ทั้งยังมีดนตรีบรรเลงสร้างความผ่อนคลาย จนสร้างความมั่นใจและประทับใจแก่ผู้ที่เดินทางไปใช้บริการ ในวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คุณสุภา สุนทรกิจวรกุล อายุ 36 ปี และสามี คุณเอกพงษ์ สุนทรกิจวรกุล อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้เข้ารับบริการ 2 คนแรก ที่บอกเล่าความประทับใจว่า

“มาตั้งแต่ 7.00 น. ทั้งที่เวลานัดรับวัคซีน คือเวลา 10.00 น. เพราะค่อนข้างตื่นเต้น และด้วยนำรถส่วนตัวมา จึงเกรงว่าจะไม่มีที่จอดรถ ซึ่งเมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ให้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนได้เลย จึงรู้สึกประทับใจในการให้การบริการที่รวดเร็ว และมีระบบ ขั้นตอนที่ชัดเจน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างสุภาพ และมีดนตรีให้ฟังขณะนั่งรอสังเกตอาการ จึงรู้สึกผ่อนคลาย ประทับใจมาก ๆ”

คุณจันทร์วิภา พิพัฒนกุล อายุ 59 ปี ซึ่งเลือกมาบริการกับธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่เวลา 8.45 น. ที่บอกเล่าว่า ตัดสินใจจากความสะดวกใกล้บ้านคุ้นเคยจากการใช้บริการทางธุรกรรมทางการเงินอยู่แล้ว แม้จะต้องใช้ไม้ค้ำยันมาเนื่องจากอาการเจ็บเข่าจากหมอนรองกระดูก ทางธนาคารก็มีบริการรถเข็นคอยอำนวยความสะดวก

“ประทับใจมากที่มาใช้บริการที่นี่ เพราะสถานที่สะอาด สะดวกสบาย มีเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกจุด และใช้เวลาไม่นาน ยังโพสต์ลงเฟซบุคบอกเพื่อนเลยว่า หากจะมาฉีดวัคซีน ให้มาที่ธนาคารไทยพาณิชย์”

โดย คุณอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมสนับสนุนการฉีดวัคซีนไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึงเพื่อให้ประเทศไทยมีภูมิคุ้มกันหมู่อย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากส่งผลให้สถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ลดความรุนแรง ยังช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจ ขอให้ประชาชนที่เดินทางมารับบริการมั่นใจได้ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีอาคารสถานที่ค่อนข้างกว้างขวาง สามารถเตรียมการ Social Distancing ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และมีมาตรการคัดกรองอย่างเป็นระบบ มีจุดให้บริการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือในทุกจุดของการให้บริการ และจัดให้มีการทำความสะอาดทุก 1 ชั่วโมงภายในสถานที่ที่ให้บริการฉีดวัคซีน โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาซึ่งเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำนวน 70 คนต่อวัน หมุนเวียนกันมาร่วมใจอาสาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมารับบริการ โดยคาดว่าสามารถรองรับประชาชนได้ถึง 7,000 คนต่อวัน

สำหรับประชาชนที่เลือกธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เป็นสถานที่รับวัคซีนสามารถเดินทางด้วยขนส่งมวลชน อาทิ รถประจำทาง และ BTS (ลงสถานีพหลโยธิน24 หรือ สถานีรัชโยธิน) หรือกรณีนำรถส่วนตัวมา ก็สามารถจอดในที่จอดรถของธนาคาร ซึ่งสามารถรองรับได้กว่า 1,000 คัน

 


  • 98
  •  
  •  
  •  
  •