เพราะเรื่องอาหารคือเรื่องใหญ่! ชวนมารู้จัก ‘Fest’ บรรจุภัณฑ์อาหารที่ทั้งปลอดภัยและเป็นมิตรกับโลก

  • 4.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

SCG_Fest_1

เทรนด์เรื่องสุขภาพยังคงเป็นกระแสฮิตในยุคสมัยนี้ ที่ผู้บริโภคยุคใหม่ลุกขึ้นมาปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงพฤติกรรมการกิน “อาหาร” ที่นอกจากจะพิจารณาเรื่องรสชาติความอร่อยแล้ว ก็ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบในการทำอาหารที่ต้องมีความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย

แม้กระแสของการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะมีมากขึ้น แต่ก็ยังมีเรื่องสำคัญที่หลายคนอาจลืมหรือมองข้ามไป อย่างความปลอดภัยของ ‘บรรจุภัณฑ์’ ที่ใช้ เพราะปัญหาจากการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับประเภทอาหารนั้นมีมากมาย เป็นอีกเรื่องใกล้ตัวพวกเราทุกคนที่อยากให้หันมาใส่ใจกันให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ่ายทอดผ่านคลิปออนไลน์จากเอสซีจีได้อย่างดี เรื่องราวจะน่าติดตามขนาดไหน ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย

 

จากการเห็นความสำคัญของการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับประเภทอาหาร ‘เอสซีจี’ จึงได้พัฒนาและผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยที่มีชื่อว่า ‘เฟสท์ (Fest)’ ขึ้นมาในปี 2559 และด้วยความตั้งใจจริงของเอสซีจี ที่จะช่วยยกคุณภาพชีวิตของสังคมไทย จึงได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นก้าวเดินที่น่าสนใจของแบรนด์ ดังนี้

ลงทุนกว่า 800 ล้านบาท ขยายฐานการผลิตและพัฒนาบรรจุภัณฑ์

SCG_Fest_2

เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจบริการส่งอาหารในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไปพร้อมกับเทรนด์รักสุขภาพและรักสิ่งแวดล้อม เฟสท์ (Fest) จึงได้ลงทุนเพิ่มฐานการผลิตบรรจุอาหารปลอดภัยเฟสท์กว่า 800 ล้านบาท เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่มากขึ้น และนอกจากการเพิ่มฐานการผลิตแล้ว ยังได้มีการพัฒนา ‘บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์’ ที่เป็นทางเลือกใหม่ ที่มีความตอบโจทย์ที่แตกต่างจาก ‘บรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์’

บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัส สามารถอุ่นด้วยไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย

SCG_Fest_3

ด้วยการผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูกที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสมมีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อจากไม้ล้มลุกทั่วไป และนำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิต ทำให้ ‘บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์’ มีผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ สามารถทนน้ำและน้ำมัน ไม่รั่ว ที่สำคัญ ยังสามารถนำเข้าไปอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟได้ มาพร้อมกับดีไซน์อันหลากหลาย ตอบโจทย์กับสังคมเมืองในยุคปัจจุบัน

ประโยชน์ และความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันของ 2 บรรจุภัณฑ์

SCG_Fest_4

เชื่อว่าถึงจุดนี้ ผู้อ่านหลาย ๆ คนน่าจะรู้สึกงงและสงสัย ว่า ‘บรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์’ และ ‘บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์’ นั้นต่างกันอย่างไร ในเมื่อคุณสมบัติของทั้งสอง หากอ่านผ่าน ๆ ก็ดูแทบจะเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับทั้งมนุษย์ ธรรมชาติ และเป็นวัสดุที่สัมผัสอาหารได้โดยตรง บรรจุอาหารได้ทั้งร้อนและเย็น อีกทั้งยังผ่านการรับรองจากมาตรฐานสากล แล้วบรรจุภัณฑ์ทั้งสองรูปแบบจากเฟสท์มีข้อดีและประโยชน์ที่แตกต่างกัน? และแต่ละแบบจะเหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบไหน? ไปติดตามกันต่อได้เลย

บรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์

SCG_Fest_5

  • บรรจุอาหารร้อนได้ถึง 100 องศาเซลเซียส
  • ขึ้นรูปจากกระดาษสำหรับสัมผัสอาหารเพียงแผ่นเดียว จึงทนน้ำและน้ำมันได้ประมาณ 8 ชั่วโมงโดยไม่รั่ว
  • สามารถพิมพ์ลวดลายเพื่อเพิ่มความโดดเด่นได้

บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์

SCG_Fest_6

  • บรรจุอาหารร้อนได้ถึง 180 องศาเซลเซียส
  • ทนน้ำและน้ำมันได้ 2-3 ชั่วโมง ไม่รั่ว
  • สะดวกในการอุ่นร้อน เพราะสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ที่กำลังไฟ 800 วัตต์ นาน 2 นาที
  • ย่อยสลายทางชีวภาพได้ 100%

โดยโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารของเฟสท์นั้นมี 2 รูปแบบด้วยกัน คือ โรงงานขึ้นรูป “บรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์” ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร สำหรับโรงงานแห่งนี้ได้รับการรับรองมาตรฐาน BRC (The British Retail Consortium) และโรงงานผลิต “บรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์” ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP-EU Standard, HACCP และ BRC

โดยทั้งสองโรงงานผ่านการรับรองมาตรฐานสากลที่เป็นมาตรฐานความปลอดภัยทางอาหาร ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าทุกบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยจากเฟสท์มีความสะอาดและปลอดภัยต่อพวกเราและสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน

บริการ Fest Solution ตัวช่วยสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแบบครบวงจร

SCG_Fest_7

นอกจากการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ทางแบรนด์ Fest ยังมีบริการที่น่าสนใจอย่าง Fest Solution ที่เปรียบได้กับตัวช่วยสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ที่จะคอยให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจรเพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร ทำให้อาหารที่ส่งถึงมือลูกค้าน่ารับประทานและสะดวกในการรับประทานทันที พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย

SCG_Fest_8

นับเป็นการเดินหน้าที่น่าประทับใจของแบรนด์ใหญ่อย่าง ‘เอสซีจี’ ที่มีความตั้งใจในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค เพิ่มทางเลือกใหม่ที่ทำให้พวกเขาได้มีความมั่นใจในความสะอาดและปลอดภัยในทุกมื้ออาหารมากขึ้น และจากการก้าวเดินทั้งหมดที่ได้กล่าวมา ทาง Fest คาดการณ์ว่า ภายในปี 2566 จะมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเราก็ต้องจับตาดูกันว่า Fest จะทำได้ตามเป้าหรือไม่ และจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่อะไรให้ผู้บริโภคอย่างเราได้มีทางเลือกในการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นอีกบ้าง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Website และ Call Center : 02-586-1000


  • 4.9K
  •  
  •  
  •  
  •