ไม่ใช่เชฟ แต่ ซีกัล เลือก เต๋อ ฉันทวิชช์ สร้างความใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่กับคำถามว่าทำไม?

  • 171
  •  
  •  
  •  
  •  

ในวันที่ตลาดเครื่องครัวมีมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดเครื่องครัวเติบโต ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อาศัยอยู่ในคอนโดมากขึ้น เน้นทำอาหารง่ายๆ ที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เกิดความต้องการเครื่องครัวสำหรับคอนโดโดยเฉพาะ บวกกับการมีผู้เล่นรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้แบรนด์เดิมที่ทำตลาดต้องปรับตัวสื่อสารอะไรใหม่ๆ ออกไป ไม่เช่นนั้นแบรนด์ของคุณหายไปจากสายตาของผู้บริโภค

Seagull_1

ล่าสุด “ซีกัล” แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องครัวที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 47 ปี ได้ปรับกลยุทธ์ทำตลาดใหม่ ทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท จากเดิมที่ใช้เพียง 10 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย จัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ และพัฒนาเครื่องครัวกลุ่มกระทะ Non-Stick สำหรับตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ซีกัลใช้พรีเซนเตอร์ คือ “เต๋อ –ฉันทวิชช์ ธนะเสวี”

คุณอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสแตนเลสสตีล จำกัด เล่าว่า หลังจากที่ซีกัลไม่ได้ใช้พรีเซนเตอร์มานาน เราพบว่าการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคเริ่มยากขึ้น กลยุทธ์การตลาดปีนี้ จึงให้น้ำหนักไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในสายตาของผู้บริโภค

Seagull_2

ทำไมต้องเป็น “เต๋อ ฉันทวิชช์”

คุณอรุณ เล่าว่า ถ้าเราเลือกเชฟหรือกูรูด้านอาหารเป็นพรีเซนเตอร์ คนส่วนใหญ่ก็ทราบอยู่แล้วว่าคนนี้ทำอาหารเก่ง เราจึงต้องการใช้แนวทางที่ต่างออกไป ด้วยการเลือกเต๋อเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความสุขกับการทำอาหาร แม้จะทำอาหารไม่เก่ง จากภาพลักษณ์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน กวนๆ จึงเชื่อว่าเต๋อจะสร้างการจดจำให้แบรนด์ รวมถึงดึงดูดคนรุ่นใหม่และกลุ่มแม่บ้านที่ทำอาหารเป็นประจำได้อย่างดี

นอกจากนี้ ซีกัลยังได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ที่นำแสดงโดย เต๋อ –ฉันทวิชช์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Seagull Gladiator 4DX ทน ลื่น มั่นใจ อร่อยง่าย ทุกเมนู เล่าถึงขั้นตอนการพัฒนากระทะ Non-Stick รุ่น Gladiator 4DX ที่มีจุดเด่นเรื่องสารเคลือบที่ทนทานที่สุดในท้องตลาด พร้อมนวัตกรรมการผลิตกระทะ 4 มิติ ได้แก่ มิติที่ 1 สารเคลือบ Quantum2 ทนต่อรอยขูดขีดมากกว่าสารกันเคลือบทั่วไป, มิติที่ 2 เสริมแกร่งด้วยไทเทเนียมให้ทนทานนานถึง 44 เท่า, มิติที่ 3 เทคโนโลยีการพ่นแบบ 3D หัวพ่นสารเคลือบรอบทิศทาง เทคโนโลยีการพ่นโมเลกุนสารเคลื่อบให้ยึดติดเกาะแน่น และ มิติที่ 4 เทคโนโลยีการผลิตแบบฟอร์จจิ้ง ขึ้นรูปกระทะด้วยแรงกว่า 4,000 ตัน

SEAGULL GLADIATOR 4DX EXTREME ทน ลื่น มั่นใจ อร่อยง่ายทุกเมนู – ชีวิตสุดขีดกับเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

httpv://youtu.be/PbRNTSEDG2o

Gladiator 4DX เบื้องหลังหนังโฆษณา (Behind The Scene) – เต๋อ ฉันทวิชช์

httpv://youtu.be/jkuG-mHOQr8

SEAGULL GLADIATOR 4DX COOKING SECRET กับ เต๋อ ฉันทวิชช์

httpv://youtu.be/_UqoDJbF5No

Seagull_3 Seagull_4 Seagull_5

ภายในงานยังมีกิจกรรม CSR ซีกัลช้อนความสุข “ทอด Non-stick เพื่อชีวิต Non-Stopซึ่งซีกัลได้เชิญ Social Influencer มาร่วมแข่งทำและทานแพนเค้กที่ทอดด้วยกระทะนอนสติ๊ก Gladiator4DX อาทิ Bearhug, คุณโอ๊ต นักกินจุระดับชาติ จาก Oat Eater, คุณพีช จาก Peach Eat Laek และคุณแจ๊ค แฟนฉันโดยแต่ละคนล้วนเป็น Key Opinion Leader (KOL) ที่มีผู้ติดตามมากอยู่แล้ว เมื่อซีกัลใช้ทั้งพรีเซ็นเตอร์ และ Social Influencer ควบคู่กัน ทำให้เนื้อหาข้อมูลที่เข้าถึงยาก กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทำให้ชื่อของแบรนด์ซีกัลขยายไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้เร็ว และได้รับความสนใจในโลกออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ แพนเค้กทุกชิ้นที่เหล่าคนดังทานเข้าไป ได้ถูกเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้มูลนิธิกิน ปลา เก่ง

ที่ผ่านมา ซีกัลยังครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องครัวอันดับต้นๆ ของไทยได้ต่อเนื่อง เพราะเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมานาน 47 ปี ก้าวต่อไปของซีกัล หลังจากทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท รุกทำตลาดเต็มที่ จะเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเครื่องครัวทั่วไปให้ถึง 35% ได้ตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีหรือไม่

Seagull_6

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง WebsiteFacebookYoutube Seagull BrandInstagram และ Line id: @seagullbrand


  • 171
  •  
  •  
  •  
  •