How to ทำการตลาดผ่านอีเวนท์กับพาร์ทเนอร์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ จาก Success Case ‘Major Cineplex’

  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

Brand Image หรือ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนออกมาจากมุมมองของลูกค้าหรือผู้บริโภคได้ดี และถือเป็นการพิสูจน์ว่าการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคเป็นไปตามเป้าหมายถูกต้องหรือไม่ ดังนั้น การตลาดที่ทำผ่านการจัดอีเวนท์ต่างๆ ถือว่าเป็น Key Success อย่างหนึ่งที่ทำให้คนจดจำ ทำให้ผู้บริโภครับรู้มุมมองของแบรนด์ ร่วมกับจุดยืนของพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่เข้ามาเป็น Sponsors ด้วย

อย่าง Major Cineplex ซึ่งเราจะเห็นมูฟเมนต์เกี่ยวกับการจัดงานอีเวนท์อยู่บ่อยๆ โดยแต่ละงานเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในแง่ของ Engagement และ Sponsors ที่ร่วมจัดงานด้วย อย่างเช่น งานอีเวนท์ล่าสุด OSCARS PARTY : NEVER NORMAL NIGHT” เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

ความน่าสนใจก็คือ ความต่อเนื่องของงานที่ทาง Major Cineplex ได้จัดมาแล้วมากกว่า 10 ปี และในทุกๆ ครั้งก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก เห็นได้ชัดจากจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่มากขึ้นทุกปี และกระแสตอบรับจากโซเชียลมีเดีย

โดยครั้งล่าสุดเป็นงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ซึ่ง Major Cineplex ได้จัดงานร่วมกับ ทรูวิชั่นส์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, ทรู 5G และ นิตยสาร HELLO! โดยได้จัดอีเวนท์ขึ้นที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นประจำทุกปี

 

 

ทั้งนี้ ในงานได้รับเกียรติจาก คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), คุณองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณศิริมา ลิ้มวิริยะเลิศ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด และยังมีเหล่าเซเลปคนดัง, ดารา,นักแสดง ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานประกาศผลรางวัลครั้งนี้ด้วย

 

 

 

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Major Cineplex สามารถเลือกสถานที่จัดงานในทุกๆ ปีที่นี่ เพราะว่าเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีผู้เข้าร่วมงานในปีล่าสุดเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณกว่า 500 คนสำหรับงาน On Ground ในช่วงนี้ (เทียบกับในช่วงปีแรกๆ ที่มีงานอีเวนท์นี้และมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนประมาณ 100-200 คน)

ไฮไลท์รูปแบบการจัดงานของ Major Cineplex ยังมีการถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ทุกๆ ปี ที่ทำร่วมกับ ทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นผู้ให้สิทธิ์เผยแพร่สัญญาณถ่ายทอดสดเพียงรายเดียวแก่ Major Cineplex มากกว่า 10 ปีแล้ว โดยมีการถ่ายทอดสดเมื่อเช้าของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

 

 

ในมุมของความต่อเนื่องของงาน รูปแบบการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ของ Major Cineplex มีส่วนทำให้สปอร์ตไลต์พุ่งไปที่ Sponsors ทั้งหมดของ Major Cineplex เพราะอย่างน้อยๆ จุด Hotspot อย่างแบ็คดรอปสำหรับถ่ายรูปก็สร้างสีสันให้กับงาน และความโดดเด่นของsponsors ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ลองคิดภาพตาม ณ สนามการแข่งขันฟุตบอลที่เรามักจะเห็นรายชื่อ Sponsors ทั้งหมดที่สนับสนุนการแข่งขันแต่ละครั้ง ซึ่งการเห็นภาพซ้ำๆ ตอกย้ำบ่อยๆ ทุกปีที่มีการจัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ก็ถือว่าเป็นกลไกการสร้างการจดจำอย่างหนึ่งให้กับผู้ร่วมงาน หรือผู้ที่กำลังชมการถ่ายทอดสด

หมายความว่า ยิ่งอีเวนท์เกิดขึ้นต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากเท่าไหร่ นั่นเท่ากับการสร้างโอกาสทั้งหมดของทั้ง Major Cineplex และ Sponsorsด้วย

ขณะที่ทาง Major Cineplex เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่จัดงานอีเวนท์ On Ground อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อย่างงานก่อนหน้านี้ “Cinema In The City” ที่จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานครั้งใหญ่จาก Major Cineplex และเสียงตอบรับที่ดีมาก ทั้งยังมีแพลนทำเป็นซีรีส์อีเวนท์ไปอีกยาวๆ

ทั้งนี้ งาน Oscars ที่ถือว่าเป็นงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ทั่วโลก และทาง Major Cineplex เองก็สร้างโอกาสให้กับแฟนๆ ชาวไทยให้มาร่วมเชียร์ผลรางวัลให้กับภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบร่วมกันได้ที่ไทย พูดได้ว่างานที่มีที่เดียวในไทยและยิ่งใหญ่อลังการปูพรมแดงทุกๆ ปีแบบนี้ ถือว่าเป็นแหล่งพื้นที่ทองที่แบรนด์ต่างๆ สามารถทำการตลาดได้แบบเนียนๆ และสามารถแสดงถึง Vision ในเชิงบวกเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์ร่วมกันได้ด้วย

ผลลัพธ์เท่าที่คิดออกคงจะมีแต่ดีกับดี เพราะอย่างน้อยๆ สิ่งที่จับต้องได้ง่ายที่สุดก็คือ วงการภาพยนตร์ คือ วงการที่มีผู้บริโภครวมกันอยู่หลาย Generation และง่ายต่อการเปิดใจให้กับแบรนด์

 


  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •